20/09/2024

พังงา-จนท.เร่งช่วยเหลือหญิงพิการฐานะยากจนซ้ำถูกคนในครอบครัวทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บ

พังงา-จนท.เร่งช่วยเหลือหญิงพิการฐานะยากจนซ้ำถูกคนในครอบครัวทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บ

เมื่อวันที่ 5 ม.ค.67ที่ ม.8 ต.นบปริง อ.เมือง จ.พังงา นายสุพจน์ รอดเรือง ณ หนองคาย ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา ได้มอบหมายให้นางสาวสมพรทิพย์ สุขวโรดม พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพังงา ลงพื้นที่ร่วมกับผู้กำกับการตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดพังงา สว.สืบสวน สภ.ทุ่งคาโงก ปลัดอาวุโสอำเภอเมืองพังงา สมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดพังงา สมาชิกแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดพังงา นายกองค์การบริหารส่วนตำบลนบปริง ผู้แทน ผอ.รพ.สต.นบปริง ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 8 ตำบลนบปริง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
เร่งให้การช่วยเหลือครอบครัวหญิงสูงอายุรายหนึ่งที่พิการทางร่างกาย อาศัยอยู่กับบุตรซึ่งมีพฤติกรรมทำร้ายร่างกายมารดา ที่คาดว่าเป็นผลมาจากการสารเสพติดด้วย โดยเจ้าหน้าที่ร่วมกันหารือเพื่อแก้ไขปัญหา ณ ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนตำบลนบปริง อำเภอเมืองพังงา จังหวัดพังงา เพื่อกำหนดมาตรการหรือวิธีการที่จะแก้ไขปัญหามิให้เกิดผลกระทบกับครอบครัวนี้อีกต่อไป
โดยก่อนหน้านี้ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดพังงาได้รับการแจ้งข้อมูลมาจากพลเมืองดีขอความช่วยเหลือว่าครอบครัวดังกล่าวที่หญิงชรา พิการ ฐานะยากจน อยู่กับลูกชายที่มีชอบทำร้ายแม่จนได้รับบาดเจ็บ โดยจะมีพฤติกรรมลักษณะคล้ายคนใช้สารเสพติดอยู่ด้วย
ต่อมา จนท.พมจ.พร้อมด้วยผู้เกี่ยวข้องจึงได้ลงพื้นที่เพื่อสอบหาสาเหตุและข้อมูลจนนำไปสู่การช่วยเหลือครอบครัวนี้แบบครบวงจรให้สามารถดำรงชีวิตอย่างปกติสุขต่อไป
……………………
ภาพ ขอบคุณภาพ พมจ.พังงา
ข่าว โกอู๋@นักข่าวอาวุโสจังหวัดพังงา /นายพงษ์ศักดิ์ ประทีป รายงาน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป