20/09/2024

อยุธยา – อดีตรองนายก อบต. แจ้งความสมาชิกก้าวไกลหมิ่นประมาท ชาวบ้านแห่ถือป้ายเชียร์

อยุธยา – อดีตรองนายก อบต. แจ้งความสมาชิกก้าวไกลหมิ่นประมาท ชาวบ้านแห่ถือป้ายเชียร์

จากกรณี นายชณทัต  อดีตผู้สมัคร สส.พระนครศรีอยุธยา เขต 3 ปัจจุบันเป็นสมาชิกพรรคก้าวไกล เข้าแจ้งความที่ สภ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา อ้างว่าถูก นายสำพราน หมั่นมาก รอง นายก อบต.พยอม อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา เป็นผู้มีอิทธิพลข่มขู่ ไม่ให้เข้าร่วมถ่ายภาพ เพราะสวมเสื้อพรรคก้าวไกล ขณะไปร่วมงานเปิดศูนย์จุดบริการอำนวยความสะดวก 7 วันอันตรายช่วงเทศกาลปีใหม่ เมื่อวันที่ 29 ธ.ค. 2566

กระทั่งเมื่อวันที่ 2 ม.ค. 2567 นายธนะโรจน์ ธนาชัยกุลไพศาล นายก อบต.พยอม มีคำสั่งปลดนายสำพราน พร้อมนายสุเทพ เภาพันธ์ รองนายก อบต.พยอม และนายวรพล ศิลปยวง เลขานุการ นายก อบต.พยอม พ้นจากตำแหน่ง
ความคืบหน้าล่าสุดวันที่ 3 ม.ค. 2567 ที่ สภ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา นายสำพราน หมั่นมาก อดีต รอง นายก อบต.พยอม อ.วังน้อย พร้อมทนายความ เดินทางเข้าแจ้งความที่ สภ.วังน้อย ให้ดำเนินคดีกับนายชณทัต  สมาชิกพรรคก้าวไกล ในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา นำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ โดยมีกลุ่มชาวบ้านจาก ต.พยอม มาให้กำลังใจ พร้อมชูป้ายเชียร์ และมอบดอกไม้

นายสำพราน เปิดเผยว่า มาแจ้งความดำเนินคดีเพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับตนเอง และให้เป็นไปตามขั้นตอนกฎหมาย ยืนยันว่าตนเป็นชาว ต.พยอม ประกอบอาชีพธุรกิจส่วนตัวด้วยความสุจริตมาโดยตลอด ก่อนที่จะมารับตำแหน่งตนเป็นจิตอาสาช่วยเหลือพี่น้องประชาชน เมื่อมาดำรงตำแหน่งก็ช่วยเหลือประชาชนได้มากขึ้น

นายสำพราน กล่าวต่อว่า ในช่วงสถานการณ์ โควิด-19 แพร่ระบาด ตนออกช่วยเหลือพี่น้องประชาชนตลอด 24 ชั่วโมง ไม่เคยข่มเหงข่มขู่รังแกใคร ดูได้จากพี่น้องประชาชนที่มาให้กำลังใจในวันนี้ ตนรู้สึกดีใจและมีกำลังใจมากที่ทำให้พี่น้องประชาชนมีความสุข

ด้านจ่าโทศุภวิชญ์ กัณฑ์สุข ทนายความของนายสำพราน เปิดเผยว่า เรื่องคดีเรามีพยานหลักฐานแล้ว ส่วนรองนายกฯ และเลขานุการนายกฯ เป็นผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้ถูกออกคำสั่งให้พ้นจากตำแหน่ง ทั้งสองท่านจะมาเป็นพยาน เพราะอยู่ในเหตุการณ์ด้วย

ส่วนชาวบ้านรายหนึ่งที่มาให้กำลังใจ เปิดเผยว่า ตนเป็นคนจังหวัดอื่นที่มาพักอาศัยอยู่ใน ต.พยอม ได้รับความช่วยเหลือจากรองนายกฯ มาโดยตลอดในทุกเรื่อง เป็นคนดีมาก มีน้ำใจช่วยเหลือทุกคนที่เดือดร้อน ดึกดื่นขนาดไหนก็รับโทรศัพท์ตลอดและออกมาช่วยเหลือด้วย ตนคิดว่าเป็นไปไม่ได้ที่รองนายกฯ จะมีนิสัยข่มขู่ข่มเหงรังแกใคร

เดชา อุ่นขาว รายงานจากอยุธยา

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป