08/09/2024

อยุธยา – ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยานำประชาชนร่วมทำบุญปีใหม่ 2567

อยุธยา – ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยานำประชาชนร่วมทำบุญปีใหม่ 2567

 

วันที่ 1 มกราคม 2567 นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมนางวัชราภรณ์ รุ่งสาคร นายกเหล่ากาชาด จังหวัดพระนครศรีอยุธยา รองผู้ว่าราชการจังหวัด หัวหน้าผู้พิพากษาศาล นำหัวหน้าส่วนราชการข้าราชการพนักงานเจ้าหน้าที่และประชาชนร่วมกันทำ บุญใส่บาตรพระสงฆ์ 310 รูปเนื่องในวันขึ้นปีใหม่ 2567 ที่บริเวณหน้าวิหารประมงบพิตร เพิ่มเสริมสร้างความเป็นสิริมงคล มีประชาชนจำนวนมากและช้างจากวังช้างอยุธยา มาร่วมใส่บาตรในครั้งนี้
ซึ่งพบว่าประชาชนส่วนใหญ่ให้ความสนใจใส่บาตรทำบุญด้วยข้าวสารอาหารแห้งโดยพาครอบครัวและเยาวชนลูกหลานมาร่วมมากขึ้นกว่าทุกปี โดยมี ว่าที่ร้อยตรีสมทรง สรรโกศลกุล นายกเทศมนตรีนครพระนครศรีอยุธยาพร้อมครอบครัว และสมาชิกสภาเทศบาลมาร่วมโดยพร้อมเพรียงกัน

 


ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยาได้กล่าวขอบคุณทุกหน่วยงานที่ร่วมกันทำงานเพื่อเพื่อพัฒนาจังหวัดพระนครศรีอยุธยาด้วยความเต็มใจ สนับสนุนโครงการต่างๆจนสำเร็จลุล่วงโดยผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยาขออาราธนา สิ่งศักดิ์สิทธิ์ขอให้ทุกคนมีความสุขความเจริญมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง
สำหรับกิจกรรมทำบุญใส่บาตรวันนี้มีพระญาณไตรโลก รองเจ้าคณะจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เจ้าอาวาสวัดบรมวงศ์อิศรวรารามวรวิหาร เทศนา มีพระเกจิอาจารย์ชื่อดังจากวัดต่างๆ ของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จำนวน 9 รูป จากวัด 9 แห่ง นำโดย พระครูอนุกูลศาสนกิจ เจ้าคณะอำเภอพระนครศรีอยุธยา เจ้าอาวาสวัดศาลาปูนวรวิหาร เพื่อเสริมสร้างความเป็นสิริมงคลให้ประชาชนที่มาร่วมงานในปีใหม่ปีนี้ รวมถึงช้างจากวังช้างอยุธยาแลเพนียด ได้นำข้าวสารอาหารแห้ง ดอกไม้ร่วมใส่บาตรพระ สร้างความประทับใจให้ประชาชนที่มาร่วมในพิธี


ทั้งนี้ ด้วยในวันที่ 1 มกราคม ของทุกปี ซึ่งเป็นวันขึ้นปีใหม่ของไทยนั้น ทาง จ.พระนครศรีอยุธยา ร่วมกับมูลนิธิพระมงคลบพิตร สภาวัฒนธรรมจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา ได้จัดให้มีการทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง ถวายแด่พระสงฆ์และสามเณรตามประเพณีวีถีไทย เช่นเดียวกับวัดอื่นๆ อีกว่า 500 แห่ง อาทิ วัดพนัญเชิงวรวิหาร วัดใหญ่ชัยมงคล วัดเสนาสนาราม ฯลฯ เพื่อสร้างความเป็นสิริมงคลในการเริ่มต้นปีใหม่

สุจินดา. อุ่นขาว รายงานจากอยุธยา

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป