17/09/2024

ชลบุรี-ไฟไหม้รับปีใหม่ บ้านไม้วอดทั้งหลังพบต้นเพลิงสายไฟฟ้าชำรุด

ชลบุรี-ไฟไหม้รับปีใหม่ บ้านไม้วอดทั้งหลังพบต้นเพลิงสายไฟฟ้าชำรุด

เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 31 ธ.ค.66 ร.ต.อ.สมคิด บุญลอย รอง สว.สอบสวน สภ.ศรีราชา ได้รับแจ้งเหตุเพลิงลุกไหม้บ้านไม้ ภายในชุมชนวัดราษฎร์ ต.ศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี จึงรีบรุดไปตรวจสอบ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลเมืองศรีราชา นำรถดับเพลิงเข้าช่วยเหลือ จำนวน 3 คัน และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างประทีป ศรีราชา


ที่เกิดเหตุ เป็นบ้าน 2 ชั้น ครึ่งปูนครึ่งไม้ เลขที่ 192 พบเจ้าหน้าที่และชาวบ้าน ต่างช่วยกันนำน้ำมาดับเพลิง และช่วยกันยกของออกจากบ้านหลังเกิดเหตุ โดยพบกลุ่มควันดำและเพลิงโหมลุกไหม้ไม้ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี โดยเพลิงได้ลุกไหม้ไปยังส่วนอื่นๆ รวมถึงเครื่องใช้ไฟฟ้าอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องกระจายกำลัง ระดมฉีดน้ำเพื่อสกัดเพลิง เนื่องจากทางเข้าไปยังจุดเกิดเหตุเป็นพื้นที่คับแคบ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมงจึงสามารถควบคุมเพลิงได้


สอบถาม นางสาวพรรณสา ทับสุริ อายุ 24 ปี เปิดเผยว่า ตนเองได้นั่งเล่นอยู่บริเวณด้านล่างของบ้านเห็นประกายไฟจากบบนห้อง จึงเดินขึ้นไปดูไม่ทราบว่าไหม้จากอะไร โดยปกติบ้านตัวเองใช้เบรกเกอร์ตัวเล็กมีอาการตัดลง คาดว่าน่าจะเกิดจากสาเหตุไฟฟ้าลัดวงจร โดยก่อนหน้านี้เบรกเกอร์เคยตัดมาแล้วครั้งหนึ่ง ครั้งนี้ตัดเป็นครั้งที่ 2


เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุแล้ว พร้อมสอบปากคำพยานที่อยู่ในเหตุการณ์ ทั้งนี้เจ้าหน้าที่สันนิฐานว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เพราะสายไฟในบ้านมีสภาพเก่า อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะมีการสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อสรุปสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

นิราช/พิชญ์ฐญา ทิพย์ศรี ก012 ชลบุรี 0909535645

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป