16/09/2024

ร้อยเอ็ด…รองปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ตรวจเยียมโครงการน้ำประปาดื่มได้ ของเทศบาลตำบลอาจสามารถ ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ ระดับประเทศ

ร้อยเอ็ด…รองปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ตรวจเยียมโครงการน้ำประปาดื่มได้ ของเทศบาลตำบลอาจสามารถ ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ ระดับประเทศ

วันนี้( 31 ธันวาคม 2566) เวลา 10.00 น. นายมงคลชัย สมอุดร รองปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ตรวจเยียมโครงการน้ำประปาดื่มได้เพื่อประชาชน ของเทศบาลตำบลอาจสามารถ ได้รับรางวัลชนะเลิศ ที่ 1 ระดับประเทศ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่มีการบริหารจัดการที่ดี ปี 2567 ประเภทโดดเด่น เป็นเงินรางวัลกว่า 3 ล้านบาท โดยมี นายเทพพร จำปานวน นายกเทศมนตรีตำบลอาจสามารถ นางสาววิภาดา รัตนโรจนา ประชาสัมพันธ์จังหวัดร้อยเอ็ด, นายวัชรินทร์ สุขเกษม ผู้อำนวยการวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยจังหวัดร้อยเอ็ด ร่วมตรวจเยี่ยม ณ เทศบาลตำบลอาจสามารถ อำเภออาจสามารถ จังหวัดร้อยเอ็ด

โดยเป็นวัตกรรมที่พัฒนาเทศบาลตำบลอาจสามารถ ให้บริหารจัดการน้ำประปาแบบออนไลน์ทั้งระบบ ตั้งแต่ต้นทางโรงผลิตน้ำประปา จนถึงปลายทางครัวเรือนผู้ใช้น้ำ ผ่านคอมพิวเตอร์ และแอปพลิเคชัน ส่งข้อมูลทางคลื่นวิทยุ ผ่านเครือข่าย LORAWAN สำหรับข้อมูลระยะไกล ซึ่งมาตรวัดน้ำมีทั้งมาตรวัดน้ำ DRAGO ที่เป็นมาตรวัดน้ำระบบใบพัด, มาตรวัดน้ำ Ultrasonic ที่ใช้คลื่นความถี่เสียง และมาตรวัดน้ำที่ใช้ระบบแม่เหล็กไฟฟ้าในการอ่านข้อมูล เป็นการยกระดับน้ำประปาไปสู่ระบบอัจฉริยะทั้งระบบ แห่งแรกของเมืองไทย

ทั้งนี้ นายมงคลชัย สมอุดร รองปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า จากการลงพื้นที่สำรวจ เชื่อมั่นได้ ว่าน้ำประปาของเทศบาลอาจสามารถดื่มแน่นอน ซึ่งเป็นการนำระบบเทคโนโลยีเนี่ยเข้ามาควบคุมในการจัดการ ทั้งปริมาณ คุณภาพ และมาตรฐานของการผลิต ได้อย่างดีมาก สามารถเป็นต้นแบบให้หน่วยงานต่างๆ นำแนวทางไปพัฒนา อีกทั้งยังมีวัตกรรมการเก็บรายได้จากน้ำประปาอัตโนมัติ ซึ่งประชาชนสามารถจ่ายค่าน้ำประปาผ่านระบบ QR Code ทันที เพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจดิจิทัล ในชุมชนและท้องถิ่น ต่อไป

โกสิทธิ์/ร้อยเอ็ด(ห)
087-864-4400 081-377-2689

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป