17/09/2024

ว่าที่ร้อยตรี.ธนิตศักดิ์ ดารามั่น พร้อมคณะรับบริจาคจากผู้มีจิตศรัทธา มอบ สิ่งของยังชีพหลังน้ำลดในพื้นที่ ตำบลบาโงสะโต อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส

ว่าที่ร้อยตรี.ธนิตศักดิ์ ดารามั่น พร้อมคณะรับบริจาคจากผู้มีจิตศรัทธา มอบ สิ่งของยังชีพหลังน้ำลดในพื้นที่ ตำบลบาโงสะโต อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส
วันอาทิตย์ที่ 31 ธันวาคม 2566 เวลา 10:00 น.ว่าที่ร้อยตรี.ธนิตศักดิ์ ดารามั่น (พี่นนท์) คนของประชาชน ได้ขอรับบริจาคจากผู้มีจิตศรัทธา มอบ สิ่งของยังชีพหลังน้ำลดในพื้นที่ ตำบลบาโงสะโต อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส โดยการประสานให้กองร้อยทหารพรานที่ 4506 กรมทหารพรานที่ 45 ซึ่งรับผิดชอบในพื้นที่อำเภอระแงะ เป็นผู้นำ ของใช้จำเป็นอาทิเช่น 1.ชุดชั้นใน 2. กางเกงชั้นในหญิง- ชายและเด็ก นำไปมอบให้กับพี่น้องราษฎรที่ ตำบลบาโงสะโต ที่เดือดร้อนหลังอุทกภัยครั้งยิ่งใหญ่เมื่อระดับน้ำลดลง ข้าวของเครื่องใช้ภายในบ้านที่จะติดตัวแทบจะไม่เหลืออะไร จึงมีผู้ใจบุญนำสิ่งของถุงยังชีพมากมายมามอบให้ในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส โดยที่ ตำบลบาโงสะโต แห่งนี้ก็ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยด้วยเช่นกัน และเป็นจุดแรกๆที่ตนเองได้รับการประสาน โดยตรงมายังตนที่กรุงเทพฯ โดยในพิกัดต่างๆ ในจังหวัดนราธิวาสที่ได้ประสานงานไปบ้างแล้ว ก็คือในพื้นที่ อำเภอยี่งอ เขตอำเภอเมืองรอบนอก โดยท่าน สส.วัชระ ยาวอฮะซัน สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดนราธิวาสพรรครวมไทยสร้างชาติ ได้จัดทีมงาน เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยที่ยังตกค้างตกหล่น ในภาวะวิกฤตเช่นนี้ การรวมพลังช่วยเหลือซึ่งกันและกันเป็นสิ่งสำคัญ ไม่มีการแบ่งพรรค แบ่งฝ่าย เพราะประชาชนที่เดือดร้อนคือจุดศูนย์กลาง และศูนย์รวมความช่วยเหลือ ทุกสารทิศ และตนเองเชื่อว่าในบรรดาเพื่อนฝูงญาติสนิทมิตรสหายที่อยู่ส่วนกลาง ยังมีอีกหลายคนที่พร้อมจะช่วยเหลือ โดยตนเองจะเป็นสื่อกลางในการรับบริจาคสิ่งของที่จำเป็นเพื่อนำส่งในพื้นที่ให้ตรงจุดตรงเป้าหมายให้มากที่สุด ส่วนการฟื้นฟูเยียวยาเงินชดเชยค่าเสียหายและการช่วยเหลือนั้นเป็นไปตามระเบียบของทางราชการไม่ว่าจะเป็นโรงเรียนบ้านวัดมัสยิด หรือแม้กระทั่งบ้านเรือนพี่น้องประชาชนที่เสียหายทั้งหลังหรือเสียหายบางส่วน กระทรวงมหาดไทยได้มอบหมายให้ต่างจังหวัดอำเภอกำนันผู้ใหญ่บ้านสำรวจความเสียหายทั้งหมดและรวบรวมส่งโดยด่วนที่สุดเพื่อเยียวยาต่อไป ธนิตศักดิ์ กล่าว ฝากเพิ่มเติมถึงผู้ที่ฉกฉวยผลประโยชน์ ขึ้นราคาสินค้าในพื้นที่ประสบภัย ฝากทางจังหวัดและพาณิชย์จังหวัดช่วยตรวจสอบเนื่องจากมีร้านค้าฉวยโอกาสขึ้นราคาสินค้ามากกว่า 50% ทำให้ประชาชนร้องเรียนมายังตน,รวมถึงมิจฉาชีพนอกพื้นที่เข้าไปรื้อค้นข้าวของเครื่องใช้ของผู้ที่อยู่ที่ศูนย์พักพิงนำของที่มีค่าไปเป็นประโยชน์ส่วนตัวซึ่งเป็นสิ่งที่น่าประณามเป็นอย่างยิ่ง ที่ กระทำพฤติกรรมดังกล่าวบนความทุกข์ของประชาชน หากใครพบเห็นจับส่งเจ้าหน้าที่ได้ทันที

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป