19/09/2024

กาฬสินธุ์ตรวจความพร้อมร้านอาหารปลอดภัยคุมเข้มเทศกาลปีใหม่

อำเภอสหัสขันธ์ตรวจเข้ม แพอาหารริมเขื่อนลำปาว และร้านอาหารในแหล่งท่องเที่ยว พร้อมรับนักท่องเที่ยวเทศกาลปีใหม่ ขณะที่บรรยากาศท่องเที่ยวเริ่มคึกคัก

วันที่ 30 ธันวาคม 2566 ที่ห้องประชุมภูสิงห์ โรงพยาบาลสหัสขันธ์ นายแพทย์คมกฤษ วิเศษ ผอ.โรงพยาบาลสหัสขันธ์ เป็นประธานเปิดการอบรมพัฒนาผู้ประกอบกิจการอาหารและผู้สัมผัสอาหาร ในอำเภอสหัสขันธ์ ตามมาตรฐานสุขาภิบาลอาหาร และสุขวิทยาส่วนบุคคล เพื่อให้ได้มาตรฐาน Clean Food Good Test โดยมีผู้ประกอบการร้านอาหารเข้ารับการอบรม 40 แห่ง


จากนั้น นายนพดล ร้อยพวง ปลัดอาวุโส อ.สหัสขันธ์ นายสง่า เพียรภายลุน สสอ.สหัสขันธ์ นายศุภวัฒน์ อิ่มเจริญ เภสัชกรชำนาญการ รพ.สหัสขันธ์ ประธานชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวร้านอาหาร โรงแรมที่พัก อ.สหัสขันธ์ พร้อมเจ้าหน้าที่และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจแพอาหารริมเขื่อนลำปาว จุดแหลมโนนวิเศษ พื้นที่ตำบลโนนบุรี อำเภอสหัสขันธ์ และร้านอาหาร สถานบริการต่าง ๆ ในพื้นแหล่งท่องเที่ยวของอำเภอสหัสขันธ์ ทั้งหมด 10 ร้านค้า ซึ่งเป็นการสุ่มตรวจในช่วงวันหยุดยาววันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่


นายศุภวัฒน์ อิ่มเจริญ เภสัชกรชำนาญงาน รพ.สหัสขันธ์ กล่าวว่า เพื่อพัฒนาผู้ประกอบกิจการร้านอาหารในพื้นที่อำเภอสหัสขันธ์ ให้มีมาตรฐาน โดยเฉพาะช่วงวันหยุดยาวปีใหม่ ในพื้นที่อำเภอสหัสขันธ์ มีนักท่องเที่ยวเข้ามาพักผ่อน ท่องเที่ยวและรับประทานอาหารจำนวนมาก โดยการออกตรวจเยี่ยมจะมุ่งเป้าไปที่ร้านอาหารที่อยู่ในเส้นทางท่องเที่ยว ร้านอาหารที่อยู่ในแหล่งท่องเที่ยว และกลุ่มแพอาหารริมเขื่อนลำปาว บริเวณสะพานเทพสุดา ที่เป็นจุดที่นักท่องเที่ยวเดินทางมาใช้บริการจำนวนมาก โดยได้แนะนำให้เน้นมาตรการสุขอนามัยทางกายภาพ ความสะอาดของร้านจุดประกอบอาหาร และเลือกวัตถุดิบที่ปลอดภัยเพื่อเฝ้าระวังความปลอดภัย และสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวในช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่


สำหรับอำเภอสหัสขันธ์ เป็นพื้นที่ท่องเที่ยวของ จ.กาฬสินธุ์ โดยมีสถานที่ท่องเที่ยวหลากหลาย รวมถึงมีกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวช่วงเทศกาลปีใหม่ ที่พิพิธภัณฑ์สิรินธร ในกิจกรรมไดโนเพาเลาะ ครั้งที่ 5 เปิดโลกธรณี GEOPARK กาฬสินธุ์ โดยตลอดทั้งวันมีนักท่องเที่ยวกว่า 3,064 คน ขณะที่วัดพุทธนิมิต(ภูค่าว) มีนักท่องเที่ยว 2,495 คน และที่วัดพุทธาวาสภูสิงห์ ยอดเขาภูสิงห์ มีนักท่องเที่ยว 1,061 คน รวมทั้งสิ้น 6,620 คน

 

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป