19/09/2024

ตาก – ครอบครัวหาญเมืองใจ จัดพิธีทำบุญตักบาตร เนื่องในเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2567

ตาก – ครอบครัวหาญเมืองใจ จัดพิธีทำบุญตักบาตร เนื่องในเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2567

ณ.บริเวณลานปั้มน้ำมัน หจก.แม่กุบริการและ หจก.เพชรพะวอการโยธา ต.แม่กุ อ.แม่สอด จ.ตาก นายสราวุธและนางสายฝน หาญเมืองใจ พร้อมครอบครัว จัดพิธีทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งและถวายภัตตาหารเช้าแด่ พระภิกษุ สามเณรจำนวน 69 รูป เนื่องในเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับขึ้นปีใหม่ ประจำปี 2567 ในวันอาทิตย์ที่ 30 เดือนธันวาคม 2566 ตั้งแต่เวลา 6.30 น. โดยมีนายสัญญา เพชรเศษ นายอำเภอแม่สอด เป็นประธานจุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัยและมีปลัดอำเภอแม่สอด ภาครัฐ ภาคเอกชนและประชาชน เข้าร่วมพิธีทำบุญตักบาตรในครั้งนี้อย่างพร้อมเพรียงกัน
เพื่อเป็นการอนุรักษ์และส่งเสริมขนบธรรมเนียมประเพณีทำบุญตักบาตร เนื่องในเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับขึ้นปีใหม่ให้ดำรงอยู่สืบไป ทั้งนี้ นายสราวุธ หาญเมืองใจ อดีตนายกองค์การบริหารส่วนตำบลแม่กุกล่าวว่า…โดยปกติก่อนช่วงการระบาดของไวรัสโควิด 19 ทาง หจก.แม่กุบริการ เรามีการทำบุญตักบาตรในทุกปี แต่ช่วงการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ทำให้ต้องงดการทำบุญตักบาตรช่วงเทศกาลปีใหม่ไป 3 ปีและในปีนี้เป็นปีแรกที่กลับมาทำอีกและจะทำต่อเนื่องไปในทุกๆปี
จากนั้นทางด้านนายสัญญา เพชรเศษ นายอำเภอแม่สอด ได้กล่าวอวยพรปีใหม่ให้กับครอบครัวหาญเมืองใจและประชาชนที่มาร่วมงานด้วย////////
ภาพและข่าว วรภา พันลุตัน จ.ตาก

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป