20/09/2024

ปทุมธานี นายอำเภอหนองเสือเป็นประธาน พิธีเปิดศูนย์ปฏิบัติการป้องกันการลดอุบัติเหตุทางถนน ช่วงเทศกาลปีใหม่ ประจำปี 2567

ปทุมธานี นายอำเภอหนองเสือเป็นประธาน พิธีเปิดศูนย์ปฏิบัติการป้องกันการลดอุบัติเหตุทางถนน ช่วงเทศกาลปีใหม่ ประจำปี 2567

เมื่อวันที่ 28 ธันวาคม 2566 เวลา 16.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานจากหน้าสถานีตำรวจภูธรหนองเสือ ตำบลบึงบา อำเภอหนองเสือ จังหวัดปทุมธานี
ว่าที่ร้อยตรีธีระพล โชคนำชัย นายอำเภอหนองเสือ เป็นประธานในพิธีเปิดศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ อำเภอหนองเสือ จังหวัดปทุมธานี พ.ศ. 2567 ซึ่งในปีนี้นายอำเภอหนองเสือได้มีการแจกมะนาวเพื่อรับประทานแก้ง่วง หวังเป็นการลดอุบัติเหตุให้กับประชาชนที่สัญจรไปมาโดยมี ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรหนองเสือ หัวหน้าส่วนราชการ นายกองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ฯลฯ และหน่วยกู้ชีพกู้ภัย ร่วมพิธี

ในพื้นที่อำเภอหนองเสือ จะมีการตั้งจุดตรวจ จุดสกัด และจุดบริการ ทั้งในพื้นที่ 7 จุด เพื่ออำนวยความสะดวกและความปลอดภัยให้กับพี่น้องประชาชนที่เดินทางสัญจรกลับภูมิลำเนา รวมถึงการนำนโยบายของรัฐบาล มาใช้เป็นกลไกในการควบคุมปัจจัยเสี่ยง และเฝ้าระวัง กำกับ ป้องปรามผู้ที่มีพฤติกรรมเสี่ยงในพื้นที่ ตลอดจนถึงการจัดตั้ง “ด่านชุมชน” เพื่อลดปัจจัยเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุในหมู่บ้านหรือชุมชน เพื่อให้ประชาชนในท้องที่มีส่วนร่วมรับผิดชอบและถือปฏิบัติ โดยเน้นกลุ่มผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ผู้ที่ขับขี่ด้วยความเร็วและเมาสุรา เพื่อป้องปรามและควบคุมพฤติกรรมเสี่ยงตั้งแต่ในพื้นที่ชุมชน

ภาพ/ข่าว ประภาพรรณ ขาวขำ/รายงาน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป