19/09/2024

ร้อยเอ็ด…ตายเพราะปาก…เด็กอายุ 13 ฉุนไม่พอใจคำพูดเพื่อนร่วมวงสุราพ่อ ใช้มีดปลายแหลมจ้วงแทงดับอนาถ

ร้อยเอ็ด…ตายเพราะปาก…เด็กอายุ 13 ฉุนไม่พอใจคำพูดเพื่อนร่วมวงสุราพ่อ ใช้มีดปลายแหลมจ้วงแทงดับอนาถ

วานนี้(29 ธ.ค.66)เวลาประมาณ 20.00 น.ร.ต.อ.สำเร็จ ประภาวะเก รอง สว.(สอบสวน)สภ.พนมไพร ได้รับแจ้งเหตุจากศูนย์วิทยุพนมไพร ว่ามีชาวบ้านถูกแทงเสียชีวิตเหตุเกิดที่หมู่ 2 ตำบลคำไฮอำเภอพนมไพรฯ จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น

กำลังชุดสืบสวนสภ.พนมไพรลงพื้นที่ตรวจสอบที้เกิดเหตุ ทั้งนี้โดยการอำนวยของ พ.ต.อ.รัชพง นามปัดสา ผกก สภ.พนมไพร พ.ต.ท.สมโภช แสวงแก้ว รอง ผกก.สส.ฯ

จึงได้สั่งการให้พนักงานสอบสวนพร้อมกับชุดสืบสวนพนมไพร ภายใต้การนำของ พ.ต.ท.ธนชัย หนองฮี สว.สืบสวนฯและกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนทั้งในและนอกเครื่องแบบและสายตรวจรถยนต์ ร้อยเวร 20 ลงพื้นตรวจสอบในที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 11 หมู่ที่ 2 ตำบลคำไฮ อำเภอพนมไพร จังหวัดร้อยเอ็ด เจ้าหน้าที่พบเพียงกองเลือดของผู้ถูกแทงได้รับบาดเจ็บตรงบริเวณใต้แคร่ไม้ไผ่ ผู้ได้รับบาดเจ็บพลเมืองดีได้นำตัวส่งโรงพยาบาลฯ และทราบภายหลังว่าผู้บาดเจ็บทนพิษบาดแผลไม่ไหว จึงได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา ทราบชื่อผู้เสียชีวิต ชื่อว่านายศักดา สุยคำไฮ อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 73 หมู่ 2 ตำบลคำไฮฯ ถูกผู้ก่อเหตุใช้อาวุธมีดปลายแหลมจ้วงแทงจำนวน 3 ครั้ง ทราบตัวผู้ก่อเหตุเป็นเด็กชายอายุ 13 ปี เป็นราษฎรตำบลคำไฮฯ ถูกควบคุมตัวเอาไว้ได้ในที่เกิดเหตุ

สอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่าก่อนเกิดเหตุผู้ตายได้มาร่วมวงดื่มสุรากับบิดาของเด็กชายอายุ 13 ปี โดยช่วงหนึ่งเด็กชายไม่พอใจคำพูดที่ผู้ตายพูดในวงสุรากับบิดาของเด็กชายอายุ 13 ปี จากนั้นจึงเกิดบันดานโทสะจึงได้ใช้อาวุธมีดปลายแหลมคมด้านเดียวความยาวรวมด้ามประมาณ 30 ซม.จ้วงแทงผู้ตายตรงบริเวณสีข้างและราวนม ด้านซ้าย จำนวน 3 ครั้ง จนได้รับบาดเจ็บในที่เกิดเหตุและได้ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลก่อนที่จะเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ควบคุมตัวผู้ก่อเหตุไปสอบปากคำต่อที่โรงพัก ส่วนศพของผู้เสียชีวิตเจ้าหน้าที่ได้ส่งมอบให้กับญาติเพื้อนำไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป

โกสิทธิ์/ร้อยเอ็ด(ห)
087-864-4400 081-377-2689

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป