20/09/2024

Home of Army ครอบครัวกองทัพบก ดูแล ใส่ใจ ไม่ทอดทิ้งกัน

Home of Army ครอบครัวกองทัพบก ดูแล ใส่ใจ ไม่ทอดทิ้งกัน

เมื่อ 27 ธันวาคม 2566 พลโท ประสาน แสงศิริรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 3 พร้อมด้วย ประธานสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขากองทัพภาคที่ 3 เป็นประธานพิธีมอบบ้านให้แก่ พลทหาร ธนกร คะระวะดี ทหารใหม่ รุ่นปี 2666 ผลัดที่ 2 สังกัดกองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 4 ซึ่งเป็นทหารกองประจำการที่มีฐานะยากจน ที่อยู่อาศัยมีสภาพชำรุดทรุดโทรม ต้องได้รับการข่วยเหลืออย่างเร่งด่วน ณ บ้านเลขที่ 40/1 หมู่ 14 ตำบลเกยไชย อำเภอชุมแสง จังหวัดนครสวรรค์ โดยมี หัวหน้าส่วนราชการในพื้นที่ ร่วมให้การต้อนรับ

โดย กองทัพภาคที่ 3 ได้สนับสนุนงบประมาณในการดำเนินการซ่อมแซมบ้านให้กับทหารกองประจำการ ดังกล่าว ซึ่งการซ่อมแซมบ้านทหารใหม่ มีวัตถุประสงค์ เพื่อช่วยเหลือทหารกองประจำการให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น โดยในส่วนของ กองทัพภาคที่ 3 และหน่วยขึ้นตรง ได้ดำเนินการซ่อมแซมบ้านให้กับทหารใหม่ผลัดที่ 2/66 รวม จำนวนทัังสิ้น 23 หลัง

 


ทั้งนี้เพื่อเป็นการช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อน ตามโครงการ “ซ่อมแซมบ้านพักอาศัยให้กับทหารกองประจำการ” ตามนโยบายของผู้บัญชาการทหารบก ในการดูแลครอบครัวทหารกองประจำการที่มีฐานะยากจน และมีความเดือดร้อนในด้านที่อยู่อาศัย อีกทั้งเพื่อเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจ ตลอดจนเป็นการช่วยเหลือ พัฒนาคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ของครอบครัวกำลังพลให้ดียิ่งขึ้น ทั้งนี้ แม่ทัพภาคที่ 3 และ ประธานสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขากองทัพภาคที่ 3 ได้มอบเครื่องอุปโภค บริโภค ผ้าห่มกันหนาว และทุนทรัพย์เพื่อใช้ในครัวเรือน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป