19/09/2024

ร้อยเอ็ด…ชาวบ้านหัวแฮด ต.รอบเมือง ขอบารมีหลวงปู่ศิลาฯ-อาจารย์ต้อม เกจิชื่อดังร้อยเอ็ด สร้างวัตถุมงคล พระพุทธชินราช ในงานฉลองอุโบสถวัดบ้านหัวแฮด 7-9 เมษายน 2567

ร้อยเอ็ด…ชาวบ้านหัวแฮด ต.รอบเมือง ขอบารมีหลวงปู่ศิลาฯ-อาจารย์ต้อม เกจิชื่อดังร้อยเอ็ด สร้างวัตถุมงคล พระพุทธชินราช ในงานฉลองอุโบสถวัดบ้านหัวแฮด 7-9 เมษายน 2567

วันนี้(29 ธันวาคม 2567) เวลา 09.39 น. นายสมชาย ปะกังพลัง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 3 ต.รอบเมือง อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด นำผู้นำชุมชน ชาวบ้าน เข้ากราบนมัสการขอบารมีพระราชวัชรธรรมโสภณ (ศิลา สิริจนฺโท) ณ ธรรมอุทยานหลวงปู่ศิลา สิริจนฺโท ป. เลขที่193 หมู่ที่5 บ้านแกเปะ ตำบลเชียงเครือ อำเภอเมืองกาฬสินธุ์ จังหวัดกาฬสินธุ์ เพื่อขอบารมีหลวงปู่ จัดสร้างวัตถุมงคลพระพุทธชินราช เนื้อมวลสารให้ชาวบ้านที่มาร่วมทำบุญในงานฉลองอุโบสถ วัดบ้านหัวแฮด ต.รอบเมือง อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ดได้ทำบุญเช่าบูชาเป็นที่ระลึกในงาน และกราบนิมนต์หลวงปู่มหาศิลาสิริจันโทเมตตาเดินทางมาร่วมงานฉลองอุโบสถในครั้งนี้อีกด้วย

นางฉวีวรรณ อารีเอื้อ อดีตประธานสภาองค์การบริหารส่วนตำบลรอบเมือง อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด เปิดเผยว่าคณะชาวบ้าน บ้านหัวแฮด หมู่ 3 ที่เดินทางมากราบขอบารมีหลวงปู่ในวันนี้ไม่ผิดหวัง หลวงปู่ท่านเมตตาเขียนยันต์ “พระเจ้า 5 พระองค์”ด้วยลายมือของท่าน พร้อมกับมอบมวลสารศักดิ์สิทธิ์ที่ท่านสะสมมาหลายปีมอบให้มาจัดสร้างวัตถุมงคลตามวาระและโอกาสดังกล่าวด้วยความเมตตา สร้างความทราบซึงและ ปิติยินดีให้กับคณะที่เดินทางมากราบขอบารมีหลวงปู่เป็นอย่างยิ่ง

จากนั้นคณะชาวบ้านได้กราบลาหลวงปู่ก่อนที่จะเดินทางกลับมายังจังหวัดร้อยเอ็ดเพื่อเข้ากราบขอพรและขอบารมีพระเดชพระคุณพระครูปลัดสุข
วัฒน์ (พระอาจารย์ต้อม ปภสฺสโร) วัดท่าสะแบง ตำบลมะบ้า อำเภอทุ่งเขาหลวง จังหวัดร้อยเอ็ด โดยนายธนกร จันทะโยธา คณะกรรมการผู้จัดงานฉลองอุโบสถ วัดบ้านหัวแฮด ต.รอบเมือง อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด เป็นตัวแทนชาวบ้านเข้ากราบนมัสการขอบารมี พระอาจารย์ต้อมวัดท่าแสบง เกจิชื่อดังของจังหวัดร้อยเอ็ด

อาจารย์ต้อม ท่านได้เมตตามอบมวลสารศักดิ์สิทธิ์มูลค่าหลายร้อยล้านที่ท่านสะสมไว้ให้กับตัวแทนชาวบ้านที่เดินทางไปกราบขอบารมีได้นำมาจัดสร้างวัตถุมงคล “พระพุทธชินราช รุ่นฉลองอุโบสถพระเจ้า5พระองค์” วัดบ้านหัวแฮด ต.รอบเมือง อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด รายได้จากการเช่าบูชา ทำบุญ วัตถุมงคลในวาระนี้เพื่อใช้จ่ายในการจัดงานฉลองอุโบสถดังกล่าว และหรือทางวัดคณะกรรมการวัด ชาวบ้านส่วนรวมเห็นสมควรต่อไป

นายธนกร จันทะโยธา ตัวแทนชาวบ้านหัวแฮด หมู่3 ต.รอบเมือง อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด กล่าวในช่วงท้ายว่า กราบนมัสการขอบพระคุณพระเดชพระคุณพระราชวัชรธรรมโสภณ (ศิลา สิริจนฺโท) – พระครูปลัดสุขวัฒน์ (พระอาจารย์ต้อม ปภสฺสโร) 2 เกจิชื่อดังแห่งภาคอีสานที่ให้ความเมตตามาโดยตลอด ทั้ง2 ท่านถือว่าเป็นพระเกจิอาจารย์ที่มีผู้คนทั่วประเทศรู้จักและให้ความเคารพนับถือ มีลูกศิษย์ลูกหาเต็มบ้านเต็มเมือง

ชาวบ้าน คณะกรรมการวัด ผู้จัดงานสมโภชน์อุโบสถวัดบ้านหัวแฮด ต.รอบเมือง อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด ขอกราบนมัสการขอบพระคุณพระเกจิอาจารย์ทั้ง2 รูป ที่ให้ความเมตตา เอ็นดูมอบสิ่งที่เป็นมงคลยิ่งให้ได้นำไปจัดสร้างวัตถุมงคลตามวาระและโอกาสต่อไป ผู้ที่สนใจในการร่วมทำบุญ เช่า บูชา วัตถุมงคล “พระพุทธชินราช รุ่นฉลองอุโบสถพระเจ้า5พระองค์” ในงานสมโภชน์ฉลองอุโบสถ วัดบ้านหัวแฮด ต.รอบเมือง อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด

ทุกท่านสามารถเดินทางเข้ามาร่วมทำบุญ เช่า บูชาวัตถุมงคลได้ที่ วัดบ้านหัวแฮด หมู่ที่3 ต.รอบเมือง อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ดในวันที่ 7-9 เมษายน 2567 หรือติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร 089-576-3551 คุณธนกร จันทะโยธา สาธุ

โกสิทธิ์/ร้อยเอ็ด(ห)
087-864-4400 081-377-2689

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป