21/09/2024

บุรีรัมย์- ลูก 6 คนไม่มีทางออกตระเวนขโมยหมูสด กระชากสร้อย

บุรีรัมย์- ลูก 6 คนไม่มีทางออกตระเวนขโมยหมูสด กระชากสร้อย

อำเภอประโคนชัย//ผกก.มือปราบเซฟตี้โซน รวบทันควันสองสาวคู่รักขโมยเนื้อหมูสดได้ 2 กก.วนกระชากสร้อยยาย 68 ปีอีก 1 บาท ตำรวจพามาสอบสวนน่าเห็นใจ มีลูกกับสามีเก่า 6 คน อายุ 1 ขวบ 2 ขวบ 5 ขวบ 8 ขวบ 10 ขวบและ 11ขวบ สารภาพทำไปเพราะไม่มีทางออกปล่อยลูกอดไม่ได้

วันที่ 26 ธ.ค.66 พ.ต.อ.วิษณุ อาภรณ์พงษ์ ผกก.สภ.ประโคนชัย อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ ตามจับกุมน.ส.นิภาพร หรืออัง  (สาวหล่อ) อายุ29ปี อยู่บ้านเลขที่ 169/98 ม.6 ต.ท่าทราย อ.เมืองสมุทรสาคร จ.สมุทรสาคร และ น.ส.มาลัย หรือนุ่น ท่องเที่ยว อายุ35ปี อยู่บ้านเลขที่ 940/23 ถ.เศรษฐกิจ ต.มหาชัย อ.เมืองสมุทรสาคร จ.สมุทรสาคร แฟนสาวหล่อได้ที่บ้านพักใน ต.สะเดา อ.พลับพลาชัย จ.บุรีรัมย์

หลังจากก่อเหตุขโมยเนื้อหมูสดของชาวบ้านจำนวน 2 กก.และไปกระชากสร้อยคอทองคำน้ำหนัก 1 บาท ของนางอุไร ทูนประโคน อายุ68ปี อยู่บ้านเลขที่2 ม.13 ต.ประโคนชัย อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ ระหว่างเดินทางกลับจากงานศพในหมู่บ้าน แต่ไม่ได้ทองเพราะทองขาด เหตุเกิดเมื่อเวลา 15.00 น.

สอบถาม น.ส.มาลัย แฟนสาวของสาวหล่อ เล่าว่า ตนมีสามีเป็นชาว อ.พลับพลาชัย จ.บุรีรัมย์ มีลูกด้วยกัน 6 คน อายุ 1 ขวบ 2 ขวบ 5 ขวบ 8 ขวบ 10 ขวบ และ 11 ขวบ เป็นผู้ชายทั้งหมด หลังจากสามีติดคุกคดียาเสพติดจึงหันมาคบกับแฟนใหม่เป็นผู้หญิงคือ น.น.นิภาพร มาใช้ชีวิตอยู่ที่จังหวัดบุรีรัมย์ และช่วยกันเลี้ยงดูลูก 6 คนด้วยกัน ยอมรับว่าหาเงินไม่พอใช้ไปสมัครงานไหนก็ไม่ได้เขาบอกให้รอก่อน

ขณะที่ น.ส.นิภาพร แฟน น.ส.มาลัย เล่าว่าหาเงินไม่พอใช้เพราะมีลูกเยอะอายุยังเล็กทั้งหมด งานก็ไม่มีทำจึงจำเป็นต้องหาวิธีนี้ซึ่งเป็นวิธีเดียวที่จะหาอาหารให้ลูกกินได้ ฝากขอโทษผู้เสียหายที่ทำไปเพราะไม่มีทางออกจริงๆ เตรียมการไว้หากได้ทองจะเอาไปขายแล้วหนีไปอยู่สมุทรสาครทันที แต่มาถูกจับกุมก่อน

ด้านนางอุไร ทูนประโคน อายุ 68 ปีที่ถูกกระชากสร้อยคอทองคำ เล่าว่า ตนเดินกลับจากงานศพที่วัดจะเข้าบ้าน คนร้ายมาด้วยกันสองคน มายิ้มให้ตนก็ยิ้มรับ ทันใดนั้นคนร้ายสองคนเอามือมากระชากสร้อย แต่โชคดีที่ไม่ได้สร้อยไป

สอบถาม พ.ต.อ.วิษณุ อาภรณ์พงษ์ ผกก.สภ.ประโคนชัย กล่าวว่า ในฐานะที่เคยทำโครงการเซฟตี้โซน ให้กับ สภ.กระสัง อ.กระสัง มาแล้วประสบความสำเร็จ คือวางกล้องวงจรปิดให้ทุกมุมโดยเฉพาะมุมอับ เพื่อป้องกันอาชญากรรม และสามารถจับกุมคนร้ายได้ทุกราย เช่นเดียวกับครั้งนี้

อย่างไรก็ตามหลังสอบสวน ตำรวจแจ้งข้อหาทั้ง2 คน ลักทรัพย์ (เนื้อหมู)2 กิโลกรัม ,วิ่งราวทรัพย์ (สร้อยคอทองคำ น้ำหนัก1 บาท)ส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ธีรยุทธ์ ชำนาญกอง จ บุรีรัมย์ รายงาน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป