21/09/2024

แม่ฮ่องสอน-เชิญชวน เช็ค ชิม ชอป อุดหนุนกาแฟจากบาริสต้า Cafe De’Doising โรงเรียนสังวาลย์วิทยา โครงการ “เรียนดี มีรายได้”

แม่ฮ่องสอน-เชิญชวน เช็ค ชิม ชอป อุดหนุนกาแฟจากบาริสต้า Cafe De’Doising โรงเรียนสังวาลย์วิทยา โครงการ
“เรียนดี มีรายได้”
ณ Cafe De’Doising โรงเรียนสังวาลย์วิทยา ต.แม่เหะ อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน นางธนพินท์ พวงทอง
รองผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแม่ฮ่องสอน เขต 2 คณะกรรมการสถานศึกษา ผู้บริหารสถานศึกษา ส่วนราชการในพื้นที่ที่เกี่ยวข้อง ได้เดินทางร่วมเปิด Cafe De’Doising โดย นางกัญวรา วงศ์ธิดา ผู้อำนวยการโรงเรียนสังวาลย์วิทยา กล่าวว่า Cafe De’Doising เป็น กิจกรรมในโครงการ “เรียนดี มีรายได้” ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ได้มุ่งเน้นการพัฒนานักเรียนโรงเรียนสังวาลย์วิทยา เพื่อปลูกฝังคุณธรรม ระเบียบ วินัย และความรับผิดชอบ โดยการใช้พื้นที่เป็นฐานขับเคลื่อนคุณภาพ ใช้นวัตกรรมขับเคลื่อน ความสำเร็จ การนำทักษะทางวิชาการมาประยุกต์ ให้นักเรียนฝึกทักษะชีวิตควบคู่ไปกับทักษะอาชีพ โดยได้มีการส่งเสริมการปลูกพืชผล ทางการเกษตรและพืชเศรษกิจในท้องถิ่น ส่งเสริมการเรียนรู้ในฐาน การเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง รวมไปถึงการฝึกทักษะอาชีพในร้านคาเฟ่ ซึ่งนักเรียนที่ทำหน้าที่บาริสต้า เป็นนักเรียนในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
ซึ่งภายในร้าน Cafe De’Doising จำหน่ายผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มในราคาร้อนแก้วละ 35 บาท และ เย็น 40 บาท เป็นกาแฟที่ผลิตในท้องถิ่น นอกนี้ยังมี ขนม สินค้า และ ผลิตภัณฑ์เสื้อผ้าชนเผ่า จากผลงานนักเรียน ผู้ปกครอง และชุมชน เป็นของฝากของที่ระลึก ซึ่งเเปิดให้บริการตั้งแต่ 08.00 น. เป็นต้นไป
ทั้งนี้ สถานศึกษามุ่งหวังเป็นส่วนหนึ่งใน การขับเคลื่อนการศึกษาควบคู่กับการส่งเสริมการสร้างอาชีพ สร้างรายได้ระหว่างเรียนของนักเรียน เพื่อให้เป็นสถานศึกษา น่าดู น่าอยู่ น่าเรียน น่าเชื่อถือ ตามนโยบายของสำนักเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษาแม่ฮ่องสอน เขต 2
สุกัลยา บัวงาม อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน 0819503127

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป