21/09/2024

ยะลา-เบตง งูหลามปากเป็ดตัวอ้วนเข้าบ้านรอดเขี้ยวพิทบูล บางแก้ว

เบตง งูหลามปากเป็ดตัวอ้วน ตกใจเสียงสุนัขเห่า เลื้อยหนีมุดติดท่อคูน้ำภายในบ้านชาวบ้าน โชคดีคูน้ำมีตะแกรง เลยรอดคมเขี้ยว พิทบูล บางแก้ว


วันที่ 26 ธ.ค.66 ศูนย์วิทยุกู้ภัยสว่างเบตงธรรมสถาน ได้รับแจ้งมีชาวบ้านขอความช่วยเหลือให้ไปช่วยจับงู ที่กำลังเลื้อยเข้าบ้านเลขที่ 263 ถ.กุนุงจนอง เขตเทศบาลเมืองเบตง อ.เบตง จ.ยะลา จึงรีบส่งอาสาสมัครกู้ภัยสว่างเบตงธรรมสถาน พร้อมนำอุปกรณ์การจังงู เข้าช่วยเหลือ
บ้านหลังดังกล่าว อยู่ในหมู่บ้านตองเก้า เป็นบ้านปูนชั้นเดียว มีรั้วกำแพงล้อมรอบ น.ส.ธัญยา แซ่หมี่ อายุ 31 ปี กับแฟน ยืนคอยอาสากู้ภัยอยู่ และนำไปที่บริเวณคูน้ำข้างบ้าน ก็เห็นเพียงลำตัวและหางของงู อยู่ในคูน้ำ ส่วนหัวมุดอยู่ในท่อ

ซึ่งตอนแรกอาสากู้ภัย คาดว่าหัวงู คงมุดออกไปนอกกำแพงบ้าน จึงนำบันได มาปีนขึ้นไปบนกำแพง เพื่อจะนำอุปกรณ์ที่ใช้จับงู ไปคล้องบริเวณหัวงู แต่ก็หาหัวงูไม่เจอ จึงต้องปีนกลับมา และพยายามดึงงูออกมา จากด้านในบ้าน ใช้เวลาประมาณ 10 นาที ก็สามารถจับงูตัวดังกล่าวได้ เป็นงูหลามปากเป็ดตัวอ้วน ยาวประมาณ 80 เซนติเมตร หนักประมาณ 2-3 กิโลกรัม อาสาสมัครกู้ภัยจึงนำใส่กระสอบเพื่อนำไปปล่อยคืนสู่ป่าธรรมชาติ


น.ส.ธัญยา เล่าว่า ขณะอยู่ภายในบ้าน ได้ยินเสียงสุนัจที่เลี้ยงไว้ 3 ตัว เห่าเสียงดังผิดปกติ จึงเรียกแฟน และออกมาดูก็พบว่า สุนัข พยายามเขี่ยตะแกรงเหล็กที่ใช้ปิดคูน้ำ และส่งเสียงทั้งเห่า ทั้งขู่ เมื่อมองดูในคูน้ำก็เห็นลำตัวงู จึงได้โทรศัพท์แจ้งกู้ภัยให้มาช่วยจับ คาดว่างูคงเลื้อยตามหนูมาจากป่าข้างบ้าน แต่เมื่อเจอสุนัขเห่าคงตกใจจึงพยายามมุดลงไปในท่อ แต่ด้วยขนาดตัวที่ใหญ่จึงมุดหนีลงไปไม่ได้จึงติดอยู่ในท่อคูน้ำ หากบ้านของตนไม่มีตะแกรงเหล็กปิดคูน้ำ คาดว่างูตัวนี้คงต้องโดนสุนัขที่เลี้ยงไว้กัดตายแน่นอน เพราพสุนัขที่เลี้ยงมีทั้งพันธุ์พิทบูล พันธุ์บางแก้ว และพันธุ์พิล่า

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป