21/09/2024

กอ.รมน.ร่วมกับโรงเรียน จัดกิจกรรม บวร ร่วมใจ สร้างสังคมคุณธรรม

กอ.รมน.ร่วมกับโรงเรียน จัดกิจกรรม บวร ร่วมใจ สร้างสังคมคุณธรรม

 

เมื่อ 26 ธ.ค. 66 พ.อ.โชติ  ยิกุสังข์ รอง ผอ.รมน.จังหวัด ช.พ.(ท.)มอบหมายให้ ร.ท.ธีระวิทย์ ภิญโญ รอง หน.ฝ่ายประสานการปฏิบัติฯ, และชุดวิทยากรขุนด่าน ฯ นำโดย พ.ต.กิตติกร มีราช หน.ชุดวิทยากรขุนด่าน ฯ จัดกิจกรรม บวร ร่วมใจ สร้างสังคมคุณธรรม ครั้งที่ 1 ประจำปีงบประมาณ 2567 ณ โรงเรียนบ้านพรุตะเคียน ต.สลุย อ.ท่าแซะ จว.ช.พ. มีกลุ่มเป้าหมายนักเรียน จำนวน 110 คน โดยมี ผอ.รร.บ้านพรุตะเคียน และคณะครู – อาจารย์ รวมทั้ง นายก อบต.สลุย ร่วมเป็นเกียรติในกิจกรรม กำหนดวัตถุประสงค์ เพื่อเทิดทูนสถาบันหลักของชาติ อันได้แก่ ชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ รวมทั้งนำหลักธรรมทาง พระพุทธศาสนามาเป็นเครื่องขัดเกลาจิตใจเยาวชนในสถานศึกษา สร้างสังคมคุณธรรม โดยนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง มาขับเคลื่อนด้วยพลัง “บวร” ให้เกิดขึ้นอย่างเป็นรูปธรรม

 

 

โดยให้นักเรียนได้ศึกษาและปฏิบัติธรรม รวมถึงสามารถ นำหลักพุทธธรรมไปประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์ในชีวิต ประจำวัน สร้างความรัก ความผูกพัน ความอบอุ่นภายในครอบครัว ส่งผลให้ชุมชนและสังคมเข้มแข็ง ต่อไป สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้ กอ.รมน.จังหวัด ช.พ.ได้นิมนต์พระครูสังฆรักษ์ชัยรัตน์ ชนาสโภ เจ้าอาวาสวัดเขาเจดีย์ อ.ปะทิว จ.ชุมพร มาบรรยายพุทธธรรมหลักคำสอนของพระพุทธศาสนา               สำหรับนำไปใช้ใน ชีวิตประจำวัน และชุดวิทยากรขุนด่าน บรรยายเรื่องการเสริมสร้างความมั่นคงของ สถานบันหลักของชาติในสถานศึกษา และหน้าที่พลเมืองในระบบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นเป็น ประมุข

 

 

 

 

 

 

 

นอกจากนี้ได้มอบอุปกรณ์กีฬา (ฟุตบอล,วอลเลบอล,ตะกร้อ) ให้กับนักเรียนด้วย ซึ่งจะทำให้โรงเรียนและชุมชนได้มีส่วนร่วมในการพัฒนาเด็กและเยาวชน ให้เป็นพลเมืองดีของสังคมและประเทศชาติ  โดยน้อมนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมาเป็นแนวทางใช้ในการดำเนินชีวิตน้อมนำหลักในพระพุทธศาสนามาประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน ซึ่งจะทำให้เกิดความมั่นคงของสถาบันหลักของชาติ อันได้แก่ ชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ ในระดับพื้นที่ต่อไป

ธนากร โกศลเมธีรายงาน 0818923514

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป