21/09/2024

แม่ฮ่องสอน-แลนด์มาร์คใหม่ ของจังหวัดแม่ฮ่องสอน สะพานรวมใจ คนตำบลหมอกจำแป่ เสร็จสมบูรณ์ 90 % แล้ว

แม่ฮ่องสอน-แลนด์มาร์คใหม่ ของจังหวัดแม่ฮ่องสอน สะพานรวมใจ คนตำบลหมอกจำแป่ เสร็จสมบูรณ์ 90 % แล้ว
นายสมศักดิ์ ณ มาตคำ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลหมอกจำแป่ พร้อมด้วย นางถนอม ณ มาตคำ กำนันตำบลหมอกจำแป่ ได้เปิดเผยว่า องค์การบริหารส่วนตำบลหมอกจำแป่ พร้อมด้วยพี่น้องประชาชนชาวบ้านหมอกจำแป่ ช่วยกัน สร้างสะพานรวมใจ คนตำบลหมอกจำแป่ เพื่อเป็นแลนด์มาร์คการท่องเที่ยว โดยได้เริ่มสร้างสะพานตั้งแต่วันที่ 19 ธันวาคม 2566 เป็นต้นมา ซึ่งขณะนี้ สะพานดังกล่าวเสร็จสมบูรณ์ แล้วประมาณ 90 เปอร์เซนต์ เตรียมพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวที่จะแวะเข้าไปเช็คอิน และทำบุญที่วัดหมอกจำแป่ได้ในช่วงสิ้นปี 2566 นี้
สะพานรวมใจ คนตำบลหมอกจำแป่ มีความกว้าง 2 เมตร ยาว 200 เมตร สร้างขึ้น เพื่อหนุนการท่องเที่ยวของตำบลหมอกจำแป่ ตามนโยบายของนายเชษฐา โมสิกรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ที่ต้องการสนับสนุนชุมชน ในการสร้างแลนด์มาร์คการท่องเที่ยว ภายใต้แนวคิด “หนึ่งตำบลหนึ่งหมุดหมายการเดินทาง สร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างรายได้ ด้วยการท่องเที่ยวโดยชุมชน ซึ่งเป็นนโยบายสำคัญที่จะช่วยยกระดับการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนชาวจังหวัดแม่ฮ่องสอน และเพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจภายในจังหวัดแม่ฮ่องสอน
อีกทั้ง เพื่อเป็นเส้นทางบุญของหมู่บ้านและนักท่องเที่ยว สู่การเยี่ยมชมศิลปวัฒนธรรมไทใหญ่ที่เป็นเอกลักษณ์ของพี่น้องบ้านหมอกจำแป่และพื้นที่ใกล้เคียง ณ วัดหมอกจำแป่ ก่อนที่จะเดินทางไปเที่ยวชมแหล่งท่องเที่ยวอื่น ๆ ได้แก่น้ำตกผาเสื่อ พระตำหนักปางตอง ปางอุ๋ง และ บ้านรักไทย
สุกัลยา บัวงาม อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน 0819503127

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป