20/09/2024

ปราจีนบุรี-รถจักรยานยนต์ซิ่งมาด้วยความเร็วเสียหลักชนเกาะกลางเจ็บสาหัส

ปราจีนบุรี-รถจักรยานยนต์ซิ่งมาด้วยความเร็วเสียหลักชนเกาะกลางเจ็บสาหัส

*****เมื่อเวลา 15.20 น. วันที่ 24 ธันวาคม 2566 ร.ต.ท.รัฐพล ยอดเครือ ร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองปราจีนบุรี ได้รับแจ้งจากหน่วยกู้ภัยสว่างบำเพ็ญฯ ว่ามีอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์เสียหลักชนเกาะกลางมีผู้ได้รับบาดเจ็บ อยู่ในอาการหมดสติไม่รู้สึกตัว ใกล้เคียงหน้าค่าย ม.พัน 30 เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯอยู่ในระหว่างการช่วยเหลือ หลังรับแจ้งจึงได้เดินทางไปตรวจสอบ


*****ที่เกิดเหตุบนถนนทางหลวงหมายเลข 320 ใกล้เคียงหน้าค่าย ม.พัน 30 หมู่ที่ 15 ตำบลบ้านพระ อำเภอเมืองปราจีนบุรี กม.ที่ 0.8-0.9 พบร่องรอยการเฉี่ยวชนบริเวณขอบฟุตบาทเกาะกลางถนน ห่างออกไป 10 เมตรพบร่างผู้บาดเจ็บที่ขับขี่รถจักรยานยนต์ เป็นชายไม่ทราบชื่อ อายุประมาณ 40 ปี อยู่ในอาการบาดเจ็บสาหัสไม่รู้สึกตัวและไม่มีชีพจร เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯและทหารที่พบเหตุเข้าช่วยเหลือทำการปั้มหัวใจ ห่างออกไปอีก 10 เมตร พบรถจักรยานยนต์ของคนเจ็บ ยี่ห้อยามาฮ่า เอ็มสแลช สีเทา-ดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ล้มอยู่กลางถนน


*****จากการสอบถาม สิบเอกธรรมรัตน์ ฉายถวิล ทหารจาก ร.2 รอ. ที่พบเห็นเหตุการณ์เล่าให้ฟังว่า ขณะที่รถบรรทุกของทหารซึ่งนำกำลังพลทหารไปฝึกว่ายน้ำที่กองพล กำลังพาพลทหารกลับไปยังหน่วย โดยพลขับได้ขับรถอยู่ในเลนขวา และสังเกตเห็นรถคนเจ็บแซงซ้ายขึ้นมา ก่อนที่จะปาดมาทางขวาอย่างรวดเร็ว ก่อนที่จะเสียหลักไปชนกับขอบฟุตบาทเกาะกลาง ทำให้คนขี่รถจักรยานยนต์ล้มกลิ้งไปไกล พลขับจึงได้นำรถจอดเพื่อปิดช่องทางการจราจร เกรงว่าจะมีรถมาเหยียบซ้ำ ก่อนที่จะลงไปช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ จนมีกู้ภัยฯเข้ามาสนับสนุนช่วยเหลือ


*****จากการตรวจสอบผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ไม่พบเอกสารยืนยันตัวตนว่าเป็นใครอยู่ที่ไหน พบเพียงโทรศัพท์มือถือของคนเจ็บตกอยู่เครื่องเดียว เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯใช้เวลาปั้มหัวใจเพื่อยื้อชีวิต เนื่องจากไม่พบชีพจร ต่อมารถกู้ชีพโรงพยาบาลศูนย์เจ้าพระยาอภัยภูเบศรได้เดินทางมาถึง ทำการประเมินและใช้เครื่องมือเพื่อช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน จนพบว่ามีชีพจรแล้ว แต่ยังไม่รู้สึกตัว พบร่องรอยบาดแผลบริเวณศีรษะ และมีเลือดออกบริเวณตาขวา และหูขวา ก่อนนำตัวส่งห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศรเพื่อช่วยเหลือต่อไป

 

//////////////// ณัฐวัฒน์ กุลเศรษฐ์สุวภา ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดปราจีนบุรี

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป