20/09/2024

พิจิตร-สพป.พิจิตร เขต 1จัดการแข่งขันงานศิลปหัตถกรรมนักเรียนเสริมสร้างทักษะคุณภาพด้านการศึกษาของเยาวชน

พิจิตร-สพป.พิจิตร เขต 1จัดการแข่งขันงานศิลปหัตถกรรมนักเรียนเสริมสร้างทักษะคุณภาพด้านการศึกษาของเยาวชน

วันที่ 22 ธันวาคม 2566 เวลาที่ หอประชุม ร.ร.อนุบาลพิจิตร อ.เมืองพิจิตร จ.พิจิตร
นายบุญเหลือ บารมี รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร เป็นประธานเปิดการแข่งขันงานศิลปหัตถกรรมนักเรียน ระดับเขตพื้นที่การศึกษา ครั้งที่ 71 ปีการศึกษา 2566 ซึ่งจัดโดยนายธงชัย จันแย้ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพิจิตร เขต1


โดยงานนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 23-24 ธันวาคม 2566 เพื่อพัฒนาศักยภาพนักเรียนได้แสดงออกซึ่งความรู้ ความสามารถด้านทักษะวิชาการ ศิลปหัตถกรรมและเทคโนโลยีอย่างหลากหลาย ส่งเสริมให้ครูผู้สอน ได้นำเสนอความสำเร็จของการจัดการเรียนการสอนของนักเรียนในความรับผิดชอบ และยกย่องเชิดชูเกียรติ สร้างขวัญกำลังใจแก่ผู้บริหาร ครูผู้สอนและนักเรียนตลอดจนสะท้อน ความร่วมมือและสร้างความสัมพันธ์อันดีของหน่วยงานผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกฝ่าย ตั้งแต่ระดับกลุ่มโรงเรียนและระดับเขตพื้นที่การศึกษา นำไปสู่การยกระดับมาตรฐานวิชาชีพและการพัฒนาคุณภาพผู้เรียนได้อย่างเหมาะสมและเต็มศักยภาพ ภายใต้คำขวัญ “พิจิตรเมืองคุณธรรม เลิศล้ำวิชาการ สืบสานศิลปหัตถกรรม ผู้นำเทคโนโลยี”

กิจกรรมประกอบด้วยการแข่งขัน กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย คณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี สังคมศึกษาศาสนาและวัฒนธรรม สุขศึกษาพละศึกษา ศิลปะ การงานอาชีพ ภาษาต่างประเทศ กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน การศึกษาปฐมวัยและการศึกษาพิเศษ (เรียนรวม) จำนวนรายการแข่งขัน 258 รายการ มีนักเรียนเข้าแข่งขัน จำนวน 2,765 คน .

บรรยากาศการแข่งขันเป็นไปอย่างสนุกสนานซึ่งก็มีบรรดาผู้ปกครอง มาร่วมชม ร่วมเชียร์ลูกหลานกันอย่างคึกคัก

 

สิทธิพจน์ พิจิตร /

0818872449

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป