21/09/2024

พังงา-เกิดเหตุเรือทัวร์ Driving นำนักท่องเที่ยวพร้อมลูกเรือ 18 คนประสบภัยสามารถช่วยได้แล้ว 16 คน อีก 2 คนยังไม่พบตัว ผู้ว่าฯพังงาสั่งช่วยเหลือโดยด่วน

พังงา-เกิดเหตุเรือทัวร์ Driving นำนักท่องเที่ยวพร้อมลูกเรือ 18 คนประสบภัยสามารถช่วยได้แล้ว 16 คน อีก 2 คนยังไม่พบตัว ผู้ว่าฯพังงาสั่งช่วยเหลือโดยด่วน
เมื่อวันที่ 23 ธ.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศคท.จว.พง.ฯได้รับแจ้งจาก pipo คุระบุรี ว่าได้เกิดเหตุเรือ Driving ชื่อเรือสวรรค์ทัวร์ ได้นำนักดำน้ำ จำนวน 14 คน ออกจากท่าเรือทับละมุ ประสบอุบัติเหตุจมในทะเล บริเวณเกาะ Torinla เหตุห่างจากเกาะสุรินทร์ประมาณ 4 ไมล์ทะเล
มีเรือชื่อพรสุปราณี 9 ได้ให้การช่วยเหลือนักท่องเที่ยวและลูกเรือไว้ได้ 12 คน ปลอดภัย ยังคงมีนักท่องเที่ยว สูญหาย 2 คน (ต่างชาติ 1 คน ไทย 1คน)
ต่อมาลูกเรือที่มากับเรือพรสุปราณี 9 ตอนนี้กำลังเดินทางกลับฝั่งที่ท่าเทียบเรือคุระบุรี คาดว่าจะถึงฝั่งเวลา 1200
ขณะที่ศูนย์ปฏิบัติการทัพเรือภาคที่ 3 (ศปก.มรภ.3) ได้สั่งการให้ นรภ.ทร.ก.สุรินทร์ จัดกำลังพล พร้อมเรือพยาบาล บูรณาการทำการค้นหาและช่วยเหลือนักท่องเที่ยวที่ยังคงสูญหายอีก จำนวน 2 คน
ทางด้าน ศคท.จว.พง.ฯ ได้ดำเนินการประสานเรือ Rip (เรือยางท้องแข็ง) จำนวน 2 ลำ พร้อม จนท. จากอุทยานเเห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์ และเรือยาง จาก นรภ.ทร.ก.สุรินทร์ จำนวน 1 ลำ พร้อม จนท. ดำเนินการค้นหา นักท่องเที่ยวที่สูญหายด้วย
ขณะที่นายสุพจน์ รอดเรือง ณ หนองคาย ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา มอบหมายหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งค้นหาและช่วยเหลือผู้สูญหายอีก 2 คนโดยด่วนแล้ว
ส่วน นอต.ศภอ.อศ. ได้ประเมินกรอบพื้นที่ค้นหาและทิศทางการลอยของผู้ประสบภัย ณ เวลาเกิดเหตุ ไปข้างหน้า 48 ชั่วโมง พบว่ากรอบพื้นที่การค้นหา ABCD เป็นไปตามห้วงเวลาที่คาดหมาย และทิศทางการลอยของผู้ประสบภัยไปทาง ทิศตะวันตกเฉียงเหนือ ระยะทาง 60 ไมล์ทะเล
ภาพข่าว/ ขอบคุณข้อมูลบางส่วน ส.ปชส.จ.พังงา
นายพงษ์ศักดิ์ ประทีป /โกอู๋@ผู้สื่อข่าวอาวุโสจังหวัดพังงา

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป