22/09/2024

ร้อยเอ็ด…เกษตรกรเลี้ยงหมูร้อยเอ็ดปลื้มใจ รมช.ไชยา พร้อมช่วยเหลือแก้ไขปัญหาเนื้อหมูเถื่อน

ร้อยเอ็ด…เกษตรกรเลี้ยงหมูร้อยเอ็ดปลื้มใจ รมช.ไชยา พร้อมช่วยเหลือแก้ไขปัญหาเนื้อหมูเถื่อน

วันนี้(22 ธันวาคม 2566 )
เวลา 14.00 น. ที่ โรงแรมเพชรรัตน์การ์เด้น อำเภอเมืองร้อยเอ็ด นายไชยา พรหมา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นจังหวัดร้อยเอ็ดรับฟังปัญหาการเลี้ยงหมูหรือสุกร ปัญหาการลักลอบนำหมูเถื่อนเข้ามาจำหน่ายในพื้นที่ และแนะแนวทางแก้ไขต้นทุนการเลี้ยงสุกรที่สูงขึ้น โดยมี นายไพโรจน์ จิตจักร์ ปลัดจังหวัดร้อยเอ็ด พร้อมด้วย ผู้บริหารในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ หัวหน้าส่วนราชการ และเกษตรกรเลี้ยงหมู เข้าร่วม

เพื่อให้เกษตรกรผู้เลี้ยงสุกรได้รับความรู้ ความเข้าใจ อันเป็นแนวทางสามารถนำไปปฏิบัติได้ในฟาร์มสุกรของตนเอง ให้เกิดประโยชน์อย่าง ยั่งยืน ตลอดจนเพื่อเปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมเสวนาได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและ ประสบการณ์ระหว่างกันอย่างใกล้ชิดมากขึ้น โดยได้รับความสนใจจากมวลสมาชิกและเกษตรกร ผู้เลี้ยงสุกรเป็นอย่างดี

ทั้งนี้ นายไชยา พรหมา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวว่า ปัญหาดังกล่าว รัฐบาลและกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ไม่ได้นิ่งนอนใจ นับตั้งแต่เข้ามาปฏิบัติหน้าที่ ได้ร่วมกับส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ดำเนินการกวาดล้าง จับกุมเนื้อหมูเถื่อนทั่วประเทศหลายแห่ง ควบคู่กับการหาแนวทางช่วยเหลือเกษตรกรรายย่อยตลอดมา เพราะปัญหาเนื้อหมูเถื่อน ทำให้เศรษฐกิจของประเทศพัง เกษตรกรผู้เลี้ยงหมูรายย่อย ต้องแบกรับปัญหานานัปการ รัฐบาลและกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จึงมีเป้าหมายที่จะให้ความช่วยเหลือเยียวยาทั้งระยะสั้นและระยะยาว โดยหาเงินชดเชย และด้านการผลิตอาหารสุกรต้นทุนต่ำ มีคุณภาพ ยืนยันว่าจะนำพาเกษตรกรผู้เลี้ยงหมูรายย่อยภาคอีสานและทั่วประเทศ เดินหน้าแก้ไขปัญหาให้เบ็ดเสร็จเด็ดขาดในเร็วๆนี้

โกสิทธิ์/ร้อยเอ็ด(ห)
087-864-4400 081-377-2689

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป