21/09/2024

บุรีรัมย์ ไฟลุกพรึบรถนักท่องเที่ยวชาวอินโดหน้าสนามช้างวอดทั้งคัน

อำเภอเมือง///เกิดเหตุไฟไหม้รถเก๋งระหว่างจอดรอไฟแดงปากทางเข้าสนามฟุตบอลช้างอารีน่าและสนามแข่งรถช้างอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต วอดทั้งคัน คนขับหนีกระเจิง ทราบต่อมาเป็นนักท่องเที่ยวชาวอินโดนีเซีย เช่ารถมาเที่ยวกับเพื่อน 2 คนสาเหตุอยู่ระหว่างการสอบสวน

วันที่ 22 ธ.ค.66 เมื่อเวลา 10.00 น.พ.ต.ท.อดิชาติ มีสา รอง ผกก.สอบสวน สภ.เมืองบุรีรัมย์ รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้รถบริเวณแยกไฟแดงทางเข้าสนามฟุตบอลช้างอารีน่า และสนามแข่งรถช้างอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต ต.อีสาณ อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ จึงประสานรถดับเพลิงของหน่วยกู้ภัยสว่างจรรยาธรรม และรถดับเพลิงของเทศบาลใกล้เคียงร่วมระงับเหตุ

ที่เกิดเหตุพบไฟกำลังลุกไหม้รถเก๋งยี่ห้อโตโยต้า ยารีส สีบรอนเงิน ทะเบียน 5กก-7508 กรุงเทพ อย่างรุนแรงรถดับเพลิง 4 คันระดมฉีดน้ำดับไฟใช้เวลานานร่วม 1 ชม.จึงสามารถดับไฟได้

สอบถามนายนนทชา อยู่ประพัต อายุ 36 ปี ไรเดอร์ส่งอาหาร คนเห็นเหตุการณ์เล่าว่า ระหว่างที่ขับรถจะเอาอาหารไปส่งลูกค้า และจอดอยู่ฝั่งตรงข้ามกับรถคันเกิดเหตุ

ทันใดนั้นได้ยินเสียงฟู่ และเกิดไฟลุกขึ้นมาอย่างรวดเร็ว เห็นคนวิ่งออกจากรถ 2 คนก่อนไฟจะลุกท่วม ประมาณ 20 นาที รถดับเพลิงมาคันแรกแต่เอาไม่อยู่เพราะไฟซึ่งคาดว่ามาจากน้ำมันได้พุ่งออกมาไม่หยุด จนกระทั่งมีรถดับเพลิงคันอื่นมาสมทบ จึงสามารถดับได้

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ระหว่างเกิดเหตุไม่มีใครออกมาแสดงตัวเป็นเจ้าของรถ และไม่พบคนขับรถ จนกระทั่งในเวลาต่อมาหลังเพลิงสงบ พบว่าคนขับรถและผู้โดยสารรวม 2 คนเป็นนักท่องเที่ยวชาวอินโดนีเซีย แต่สื่อสารกับพนักงานสอบสวนไม่ได้ ทราบเพียงว่ารถคันที่ถูกไฟไหม้เช่ามาและตั้งใจจะมาเที่ยวสนามฟุตบอลชาวอารีน่าและสนามแข่งรถช้างอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต

 

ธีรยุทธ์ ชำนาญกอง จ.บุรีรัมย์ รายงาน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป