20/09/2024

สมุทรปราการ-“ผบช.สตม” สร้างความมั่นใจ ปล่อยแถวรับมือนักท่องเที่ยวต้อนรับเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่

ตามที่นายกรัฐมนตรีมีนโยบายในการส่งเสริมการท่องเที่ยว และสร้างความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่เดินทางเข้ามาในประเทศไทย โดยให้หน่วยงานความมั่นคงดำเนินการเชิงรุกตามนโยบายรัฐบาล

โดยเมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 21 ธ.ค.66 พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.สตม. พร้อมด้วย รอง ผบช.สตม.เดินทางมาเป็นประธานในการประชุมปล่อยแถวกำลังพล ด่าน ตม.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ที่อาคารผู้โดยสารท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ โดยมี พล.ต.ต.เชิงรณ ริมผดี ผบก.ตม.2 พร้อมด้วยข้าราชการในสังกัดกองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 2 เข้าร่วมในพิธี โดยสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองได้จัดทำมาตรการในการรองรับและการอำนวยความสะดวกด้านพิธีการเข้าเมืองภายใต้หลักความมั่นคง ซึ่งเป็นการปฏิบัติตามแผนอำนวยความสะดวกด้านพิธีการเข้าเมืองในช่วงเทศกาลคริสต์มาสและเทศกาลต้อนรับปีใหม่ ปี 2567 ที่จะถึงนี้


โดยจะมีการปฏิบัติในช่วงวันที่ 24 ธ.ค.66 – 1 ม.ค.67 คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาในช่วงเวลาดังกล่าว จำนวนกว่าวันละ 70,000 คน ทางสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองได้มีมาตรการในการเตรียมความพร้อมรองรับปริมาณนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาในประเทศไทยทางท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ท่าอากาศยานดอนเมือง ท่าอากาศยานภูเก็ต ท่าอากาศยานเชียงใหม่ และท่าอากาศยานหาดใหญ่ ที่สำคัญ ดังนี้


1. มีการจัดกำลังพลเต็มอัตราทุกช่องตรวจในช่วงที่มีเที่ยวบินหนาแน่น เพื่อเร่งระบายผู้โดยสารที่สะสมในโถงพักคอยให้ได้ภายในเวลา 30 นาที
2. รับการสนับสนุนเจ้าหน้าที่อาสา เพื่อจัดเตรียมเอกสารและให้คำแนะนำแก่นักท่องเที่ยว เพื่อลดระยะเวลาในการตรวจหนังสือเดินทางไม่เกิน 45 วินาที/คน
3. เพิ่มศักยภาพในการระบายผู้โดยสารโดยมีการเปิดใช้เครื่องตรวจหนังสือเดินทางอัตโนมัติ Automatic channel นำร่องที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ


ทั้งนี้ทาง พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.สตม. ยังได้มอบของที่ระลึกเป็นสเปรย์แอลกอฮอล์มอบให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่เดินทางเข้ามาในช่วงวันหยุดยาวเพื่อเป็นของที่ระลึก อีกทั้งสร้างความประทับใจและสร้างสีสันให้แก่นักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามา​ท่องเที่ยวในประเทศไทยอีกด้วย

 

คิว-ข่าวสมุทรปราการ รายงาน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป