21/09/2024

ประจวบคีรีขันธ์- น้ำมันไม่เต็มลิตรโผล่ที่ประจวบฯ พาณิชย์ประสานด่วนชั่งตรวจวัดตรวจด่วนเหตุปั๊มอยู่ริมถนนเพชรเกษม มีประชาชนเดินทางขึ้นล่อง 14 จังหวัดภาคใต้ใช้บริการจำนวนมาก

ประจวบคีรีขันธ์- น้ำมันไม่เต็มลิตรโผล่ที่ประจวบฯ พาณิชย์ประสานด่วนชั่งตรวจวัดตรวจด่วนเหตุปั๊มอยู่ริมถนนเพชรเกษม มีประชาชนเดินทางขึ้นล่อง 14 จังหวัดภาคใต้ใช้บริการจำนวนมาก

วันที่ 22 ธันวาคม จ่าอากาเอกเสกสรรค์ จันทร แกนนำเครือข่ายประชาชนต่อต้านคอร์รัปชั่น จ.ประจวบคีรีขันธ์ ได้รับการร้องเรียนจากนายสมจิตร งุ่ยไก่ อายุ 62 ปี เจ้าของสวนยางชาว ต.อ่าวน้อย อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ นำถังน้ำมันขนาด 5 ลิตร ไปเติมที่สถานบริการน้ำมันแห่งหนึ่ง ริมถนนเพชรเกษม ขาเข้า กทม. ท้องที่ ต.เกาะหลัก อ.เมืองประจวบฯ ปรากฏว่าได้น้ำมันแกสโซฮอร์เพียง 4.5 ลิตร ตั้งแต่การเติมจากหัวจ่ายในวันที่ 21 และ 22 ธันวาคม 2566 โดยได้ปริมาณน้ำมันเท่าเดิม ซึ่งมีภาพถ่ายเป็นหลักฐาน ขณะที่นายสมจิตรได้รับการชี้แจงจากผู้ให้บริการว่าจ่ายน้ำมันเต็มลิตรตามที่มีเลขปรากฎบนเครื่องเติมน้ำมัน

จากนั้นจ่าอากาศเอกเสกสรรค์ได้นำนายสมจิตรไปร้องเรียนกับเจ้าหน้าที่สำนักงานพาณิชย์จังหวัดเพื่อบันทึกการร้องเรียนไว้เป็นหลักฐาน ดำเนินการตรวจสอบเพื่อคุ้มครองสิทธิของผู้บริโภค ทั้งนี้ได้รับแจ้งจากนางสาวศิริวรรณ คณะศร พาณิชย์จังหวัดว่าเจ้าหน้าที่สำนักงานชั่งตวงวัด จาก อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี จะเดินทางไปตรวจหัวจ่ายที่ปั๊มดังกล่าวในวันที่ 23 ธันวาคม นี้ ซึ่งมีการเร่งรัดให้ตรวจสอบให้ทราบผลอย่างรวดเร็ว เนื่องจากปัจจุบันมีประชาชนใช้บริการจำนวนมาก ช่วงการเดินทางก่อนถึงเทศกาลปีใหม่

นางสาวศิริวรรณ คณะศร พาณิชย์จังหวัดประจวบฯ กล่าวว่า ได้แนะนำให้ผู้ใช้บริการที่ปั๊มให้ดูหัวจ่าย ป้ายราคา การบีบน้ำมันที่หัวจ่าย ยืนยันว่าไว้ใจใครไม่ได้ ปัจจุบันน้ำมันมีราคาสูง จึงต้องรักษาสิทธิหากสงสัยว่าน้ำมันไม่เต็มลิตรให้โทรแจ้ง 1569 ร้องเรียนที่จังหวัดใด เจ้าหน้าที่จังหวัดนั้นจะได้รับทราบข้อมูลเพื่อดำเนินการตรวจสอบ หากพบว่าน้ำมันไม่เต็มลิตรในสถานีบริการที่เป็นนิติบุคคลจะมีค่าปรับสูงสุดครั้งละ 2 หมื่นบาทขณะที่สำนักงานชั่งตวงวัดมีการสุ่มตรวจอย่างต่อเนื่อง และยอมรับว่าที่ผ่านมามีปั๊มน้ำมันหลายรายในจังหวัดประจวบฯโดนสั่งปรับ
นายนิพล ทองเก่า ผู้อำนวยการศูนย์ข่าวสยามโฟกัสไทม์/4เหล่าทัพ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์0909944781

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป