21/09/2024

แม่ฮ่องสอน-เสริมสร้างองค์ความรู้ท้องถิ่น การขออนุญาตเข้าทำประโยชน์ในพื้นที่ป่าไม้และการประกอบกิจการน้ำบาดาลเพื่อพัฒนาแหล่งน้ำในป่า

แม่ฮ่องสอน-เสริมสร้างองค์ความรู้ท้องถิ่น การขออนุญาตเข้าทำประโยชน์ในพื้นที่ป่าไม้และการประกอบกิจการน้ำบาดาลเพื่อพัฒนาแหล่งน้ำในป่า

ที่ ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านกาศ นายวีกิจ เจ้าดูรี ปลัดอำเภอฝ่ายปกครอง ได้เป็นประธานในการประชุมเชิงปฏิบัติการ เรื่องแนวทางการขออนุญาตเข้าทำประโยชน์ในเขตป่าไม้ สำหรับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น โดยมี นายวุฒิเดช ศรีสุภะ ผู้อำนวยการส่วนทรัพยากรน้ำ นำเจ้าหน้าที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ส่วนราชการการที่เกี่ยวข้อง
3 อำเภอ ประกอบไปด้วย อ.แม่สะเรียง อ.แม่ลาน้อย และ อ.สบเมย เข้าร่วมการอบรมในครั้งนื้
ทั้งนี้ สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดแม่ฮ่องสอน สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 1 สาขาแม่ฮ่องสอน สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 สาขาแม่สะเรียง สำนักงานทรัพยากรน้ำที่ 1 และสำนักทรัพยากรน้ำบาดาล เขต 1 , กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้จัดทำโครงการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการให้ความรู้ ความเข้าใจ ระเบียบ กฎหมายที่เกี่ยวข้องในการขออนุญาตและอนุญาตเข้าทำประโยชน์ในพื้นที่ป่าไม้ และการเสริมสร้างองค์ความรู้ด้านการประกอบกิจการน้ำบาดาลให้แก่เจ้าหน้าที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เพื่อให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นสามารถดำเนินการตามระเบียบได้อย่างถูกต้อง โดยมีวัตถุประสงค์การดำเนินการ คือ เพื่อสร้างความรู้ ความเข้าใจ ในการขออนุญาตใช้ พื้นที่ป่าไม้ ตามกฎหมายว่าด้วยการป่าไม้ การส่งเสริมความรู้ ความเข้าใจในการจัดทำโครงการเพื่อพัฒนาแหล่งน้ำในพื้นที่ป่าไม้ตามพระราชบัญญัติน้ำบาดาล พ.ศ. 2520 และพระราชบัญญัติทรัพยากรน้ำ พ.ศ. 2561 เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจและการประสานงานระหว่างเจ้าหน้าที่ของสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดแม่ฮ่องสอน สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 1 สาขาแม่ฮ่องสอน สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 สาขาแม่สะเรียง สำนักงานทรัพยากรน้ำที่ 1 สำนักทรัพยากรน้ำบาดาลเขต 1 (ลำปาง) และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน เพื่อรับทราบปัญหาและอุปสรรคในการขออนุญาตเข้าทำประโยชน์ในเขตป่าไม้และพิจารณาหาแนวทางการดำเนินโครงการให้เป็นไปตามระเบียบและข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้อง
สุกัลยา บัวงาม อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน 0819503127

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป