22/09/2024

นครสวรรค์-สำนักงานป.ป.ชนครสวรรค์ จัดส่งเจ้าหน้าที่ ตรวจติดตามโครงการก่อสร้างทางวิ่งทางปั่นจักรยาน แหล่งท่องเที่ยวบึงบอระเพ็ด อบจ.นครสวรรค์

นครสวรรค์-สำนักงานป.ป.ชนครสวรรค์ จัดส่งเจ้าหน้าที่ ตรวจติดตามโครงการก่อสร้างทางวิ่งทางปั่นจักรยาน แหล่งท่องเที่ยวบึงบอระเพ็ด อบจ.นครสวรรค์

เมื่อเวลา 10:00 น.วันที่ 20 ธันวาคม 2566 ณ แหล่งท่องเที่ยวบึงบอระเพ็ด ตำบลแควใหญ่ อำเภอเมืองนครสวรรค์ จังหวัดนครสวรรค์ นายอภินันท์ เรืองประเภท ผู้อำนวยการสำนักงาน ปปช.ประจำจังหวัดนครสวรรค์ ได้จัดส่งเจ้าหน้าที่ ออกตรวจติดตาม โครงการก่อสร้างทางวิ่งและทางปั่นจักรยาน ภายในโครงการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวบึงบอระเพ็ด หมู่ 3 ตำบลแควใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดนครสวรรค์ โดยคณะผู้ตรวจติดตามโครงการประกอบด้วย นางสาวนิตติยา ศรชัย หัวหน้ากลุ่มงานป้องกันการทุจริต นางขวัญฤทัย ฤทธิ์เรืองเดช เจ้าพนักงานป้องกันการทุจริตชำนาญการ นางสาวนัฐธีรา ปั้นหมวด เจ้าพนักงานป้องกันการทุจริตปฏิบัติการและนางสาวชนิดา ชัยรัตนฉัตร เจ้าพนักงานป้องกันการทุจริตปฏิบัติการ

ส่วนทางด้านเจ้าหน้าที่ของอบจ.นครสวรรค์ พลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์ มอบหมายสั่งการให้ สิบเอกพิทยา นาคกุญจร รองปลัดอบจ.นครสวรรค์ นายนิมิต ยืนยง ผู้อำนวยการกองช่าง นายชัยภัคฐ์ มั่นคงเศวตวงษ์ หัวหน้าฝ่ายสำรวจและออกแบบ พร้อมคณะช่าง จัดเตรียมเอกสารหลักฐานที่เกี่ยวข้องกับการจัดซื้อจัดจ้าง ไปรับการตรวจติดตามและรับฟังข้อเสนอแนะ พร้อมคำแนะนำจากคณะผู้ตรวจติดตามในครั้งนี้ด้วย

ทั้งนี้ ทางสำนักงานปปช. ประจำจังหวัดนครสวรรค์ ได้จัดทำโครงการแก้ไขปัญหาการทุจริตในพื้นที่ ด้วยการตรวจติดตามและเฝ้าระวังป้องกันการทุจริตในพื้นที่จังหวัดนครสวรรค์ กรณีโครงการที่มาจากการจัดซื้อจัดจ้างขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในจังหวัดนครสวรรค์ เพื่อส่งเสริมให้เจ้าหน้าที่ของรัฐปฏิบัติหน้าที่อย่างโปร่งใส และยอมรับการตรวจสอบจากประชาชนผู้รับบริการและภาคีเครือข่าย ภาคส่วนต่างๆ และเพื่อลดคดีการทุจริตประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น

โดยในการตรวจสอบครั้งนี้ คณะผู้ตรวจได้ออกดูสถานที่จริง ไม่พบว่ามีความผิดปกติแต่อย่างใด และได้ติดตามสอบถามถึงสาเหตุที่มีการปรับเปลี่ยนบางรายการ ในโครงการก่อสร้างทางวิ่งและทางปั่นจักรยานฯ และทราบว่า โครงการมีการปรับเปลี่ยนในระบบการก่อสร้างบางอย่าง เนื่องจากเกิดปัญหาเกี่ยวกับพื้นที่รอบข้างของแหล่งท่องเที่ยว ซึ่งบางส่วนเป็นของการรถไฟ และบางส่วนไปทับซ้อนกับถนนที่ใช้ในการสัญจร อาจทำให้เกิดปัญหา จึงจำเป็นต้องปรับและแก้ไขบางส่วน ให้เหมาะสมกับสถานที่ รวมทั้งให้มีการบริหารจัดการโครงการอย่างถูกต้อง ตามเงื่อนไขของเวลาและงบประมาณ

////
ชาติชาย เกียรติพิริยะ/นครสวรรค์

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป