20/09/2024

ร้อยเอ็ด…หนีไม่รอด…หนุ่ม 28 ปี ติดต่อกำนันเข้ามอบตัวกับตำรวจหลังก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงเพื่อนวัยเดียวกันดับ

ร้อยเอ็ด…หนีไม่รอด…หนุ่ม 28 ปี ติดต่อกำนันเข้ามอบตัวกับตำรวจหลังก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงเพื่อนวัยเดียวกันดับ

จากเหตุการณ์เมื่อวันที่ 18 ธันวาคม 2566 เวลาประมาณ 00.30 น.ได้เกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนพกสั้นยิงคู่อริเสียชีวิตคาที่ 1 ราย ทราบชื่อผู้เสียชีวิตว่านายภัสกร หรือแฟรงค์ หัสโน อายุ 28 ปี เป็นราษฎรอยู่หมู่ที่ 11 บ้านชะโด ตำบลพนมไพร อำเภอพนมไพร จังหวัดร้อยเอ็ด จุดเกิดเหตุบริเวณริมถนนปากทางเข้าวัดป่าสุวรรณวารี หมู่ที่ 7 บ้านสุวรรณวารี ตำบลพนมไพรฯหลังจากที่คนร้ายก่อเหตุจึงได้หลบหนีไปกับความมืด ในเวลาต่อ ร.ต.อ.สำเร็จ ประภาวะเก รอง สว.(สอบสวน) สภ.พนมไพร ก็ได้รับแจ้งเหตุจากศูนย์วิทยุ สภ.พนมไพร ว่ามีเหตุคนถูกยิงเสียชีวิต จึงได้ประสานชุดสืบสวน สภ.พนมไพร หน่วยกู้ภัยอุดมเวทย์ พร้อมกับทีมแพทย์เวร รพ.พนมไพร เดินทางชันสูตรพลิกศพในที่เกิดเหตุและหาพยานหลักฐานแวดล้อมในที่เกิดเหตุ ซึ่งในที่เกิดเหตุพบรถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ ไอ สีดำ – เทา สภาพใหม่ ยังไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ของผู้ตายขับขี่มาล้มอยู่ข้างทางห่างจากศพผู้ตายไปประมาณ 20 เมตร ลักษณะนอนหงายเสียชีวิตตามตัว/ไหลถูกยิงด้วยกระสุนปืนขนาด .380 ออโต้ จำนวน 7 นัด

ในเวลา ต่อมาเมื่อวันที่( 19 ธันวาคม 2566) ชุดสืบสวน ภจว.ร้อยเอ็ด ภายใต้การนำของ พ.ต.อ.วันชัย วินทะสมบัติ รอง ผบก.ภจว.รอ.พร้อมด้วย พ.ต.อ.วีระ หางนาค ผกก.สืบสวน และ พ.ต.ต.จักรกฤษ เหลาไชย พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ภจว.ร้อยเอ็ด ได้เดินทางมาร่วมประชุมเพื่อวางแผนติดตามจับกุมตัวคนร้ายที่ สภ.พนมไพร ร่วมกับ พ.ต.อ.รัชพง นามปัดสา ผกก.สภ.พนมไพร พ.ต.ท.สมโภช แสวงแก้ว รอง ผกก.สส.ฯ พ.ต.ท.ธนชัย หนองฮี สว.สส.ฯ และทีมนายตำรวจชุดสืบสวนพนมไพร คณะทำงานติดตามจับกุมตัวคนร้ายก็ได้กระจายกำลังลงพื้นที่กดดันหาเบาะแสของคนร้ายอย่างไม่ลดละเพื่อจับกุมตัวคนร้ายให้ได้ในเร็ววันและเจ้าหน้าที่เชื่อว่าคนร้ายที่ก่อเหตุน่าจะอยู่ไม่ใกล้ไม่ไกลและเป็นคนในพื้นที่ตำบลพนมไพรและคดีดังกล่าวเป็นที่น่าสนใจของประชาชนและมีการนำเสนอข่าวตทางสื่อโซเชียลต่างๆ อย่างต่อเนื่องโดยการสืบสวนหาข้อมูลทางนิติวิทยาศาสตร์ก็ได้รับความร่วมมือจากทีมสืบสวน ภาค 4 จน ได้เบาะแสของคนร้ายและอยู่ในระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานมัดตัวคนร้ายโดยเฉพาะจากกล้องวงจรปิดตามเส้นทาง

ล่าสุดเช้ามืดของวันที่ (20 ธันวาคม 2566) เวลาประมาณ 05.00 น.ที่ผ่านมา กำนันตำบลพนมไพร ก็ได้รับการติดต่อประสานจากชายคนหนึ่งโดยอ้างว่าเป็นตัวแทนของผู้ก่อเหตุเพื่อขอเจรจาว่าผู้ก่อเหตุทราบชื่อในเวลาต่อมาว่านายประเสริฐ หรือหนุ่ม(สงวนนามสกุล) อายุ 28 ปี เป็นราษฎรอยู่หมู่ที่ 11 บ้านชะโด ตำบลพนมไพรฯ จะขอเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจโดยผ่านกำนันตำบลพนมไพร เพื่อรับรองความปลอดภัย ต่อมากำนันตำบลพนมไพรจึงได้ประสานไปยัง พ.ต.อ.รัชพงฯ ผกก.สภ.พนมไพร เพื่อรอรับการมอบตัวของคนร้ายตามจุดประสงค์

วานนี้(20ธ.ค.66) เวลาประมาณ 19.10 น.โดยการอำนวยการของ พล.ต.ต.ทรงพล บริบาลประสิทธิ์ ผบก ภจว.รอ.,พ.ต.อ.สุริเดช วรรณสุทธิ์ รอง ผบก.ฯ พ.ต.อ.รัชพง นามปัดสา ผกก.สภ.พนมไพร ได้สั่งการให้ชุดจับกุม โดยการนำของ พ.ต.ท.สมโภช แสวงแก้ว รอง ผกก.สส.ฯ พ.ต.ท.ธวัชชัย หนองฮี สวย.สส.ฯ ร.ต.อ.ศุภกาญ ยะไวทย์ รอง สว.สส.ฯ ร.ต.อ.สุพล บุญหงษ์ รอง สวป. ฯ ร.ต.อ.สำเร็จ ภาภักดี รอง สว.สส.ฯ ร.ต.อ.วิเชษฐ์ สนามพล รอง สวป.สส.ฯ ร.ต.ต.ประยุทธ นามไพร ด.ต.มนตรี สิงห์นันท์ จ.ส.ต.นราทิพย์ บรรหารบุตร ส.ต.อ.ภูวนาทคันธา ส.ต.อ.จักรพันธ์ หันตุลา และ ส.ต.อ.ฤชา โยธานันท์ เจ้าพนักงานตำรวจ กก 3 บก.ป.ประกอบด้วย…โดยการนำของ พ.ต.ท.ณัฐดนัย สีแขไตร สวย.กก 3 บก.ป. พร้อมด้วย ร.ต.อ.วัตรสัณห์ เนตรหาญ ร.ต.ท.วิทยา สุทธิปัญโญ ร.ต.ต.ธโยธรณ์ ทองนาค รอง สวป.กก 3 บก.ป. ด.ต.ประกาญ แก้วโพธิ์ จ.ส.ต.วีรวัฒน์ จักร์ไทย และเจ้าพนักงานตำรวจ กก.สืบสวน ภจว.ร้อยเอ็ดโดยการนำของ พ.ต.อ.วีระ หางนาค ผกก.สืบสวน ภจว.ร้อยเอ็ด พ.ต.ท.นัฐพงษ์ นาอุดม รอง ผกก.สืบสวน ว่าที่ พ.ต.ต.จักรกฤษ เหลาไชย สวย.กก.สืบสวน ร.ต.อ.ศักดิ์ชัย ชัยศรี รอง สวป.สืบสวน จ.ส.ต.เกีรยติยศ แดงสีบัว ส.ต.อ.ต้นตระกูล มวคลชู ส.ต.อ.ปฎิภาณ อัคเสริญ และ ส.ต.อ.ชลพงษ์ สุริสุข สั่งการให้เจ้าหน้าที่รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติจากศาลจังหวัดร้อยเอ็ดเพื่อออกหมายจับตามพยานหลักฐานของเจ้าหน้าที่ตำรวจตามหมายจับของศาลจังหวัดร้อยเอ็ดที่ จ 541/2566 ลงวันที่ 20 ธันวาคม 2566

ซึ่งภายหลังจากผู้ต้องหาถูกจับกุมในข้อหา ” ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไวในครอบครอบโดยไม่ได้รับอนุญาต จากนายทะเบียนและพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอรุญาตโดยมีอาวุธปืนติดตัวโดยไม่มีเหตุอันควรจำเป็นและเร่งด่วนตามสมควรแก่พฤติการณ์” เบื้องต้นผู้ต้องหาก็ได้ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยก่อนเกิดเหตุผู้ต้องหาได้ให้การกับเจ้าหน้าที่ในขณะถูกควบคุมตัวว่า ขณะที่ตนนั่งรถอยู่ที่บ้านเวลาประมาณ 5 ทุ่มกว่าๆ เกือบจะเที่ยงคืน นายแฟรงค์ ก็ได้ขับรถ จยย.วนไปมาที่หน้าบ้านของตนพร้อมกับด่าทอถึงบุพการีและท้าทายตนให้ออกมามีเรื่องตนจึงได้ด่าทอนายแฟรงค์ไปเช่นเดียวกัน ต่อมานายแฟรงค์ก็ขับรถ จยย.ออกไป ตนจึงได้ขับรถ จยย.ตามไปในระยะห่างและเร่งเครื่องไปทันกันตรงบริเวณจุดเกิดเหตุเมื่อนายแฟรงค์เห็นตนตามมาจึงได้จอดรถและจะลงรถมาทำร้ายตนๆจึงได้นำปืนที่พกมาด้วยยิงไปทางด้านหลังจนหมดแม็ค แลัวขับรถ จยย.หลบหนีไป สาเหตุที่ติดต่อขอมอบตัวเนื่องจากว่าถ้าหนีไปก็ไปไม่รอด

ภายหลังจากที่ผู้ต้องหาถูกจับกุมจึงได้พาเจ้าหน้าที่เดินทางไปตรวจยึดอาวุธปืนพกสั้นขนาด.380 จำนวนหนึ่งกระบอก ที่บ่อขยะเข้าทางบ้านหนองยาง ตำบลหนองหมื่นถ่าน อำเภออาจสามารถฯ ส่วนโทรศัพท์ผู้ต้องหาได้ให้การว่าได้โยนทิ้งลงน้ำซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ยังไม่ปักใจเชื่อ และผู้ต้องหาก็ยังให้การกับเจ้าหน้าอีกว่านายแฟรงค์มักจะก่อเรื่องทะเลาะวิวาทกับผู้ต้องหาอยู่บ่อยครั้งบางครั้งผู้ต้องหาไม่อยู่บ้านก็ไปไล่ตีลูกของผู้ต้องหาจึงเป็นเหตุสะสมความแค้นมานาน( ซึ่งเป็นเพียงการกล่าวอ้างของผู้ต้องหาเพียงฝ่ายเดียว)

และในวันนี้(21 ธันวาคม2566 )เจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะได้นำตัวผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

โกสิทธิ์/ร้อยเอ็ด(ห) 087-864-4400
081-377-2689

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป