22/09/2024

หนองบัวลำภู-ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองอำเภอศรีบุญเรืองรวบชาย 29 ปีพัวพันยาเสพติดพร้อมตรวจยึดยาบ้า

หนองบัวลำภู-ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองอำเภอศรีบุญเรืองรวบชาย 29 ปีพัวพันยาเสพติดพร้อมตรวจยึดยาบ้า
เมื่อวันที่ 21 ธ.ค.2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุวิทย์ จันทร์หวร ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู ได้สั่งการให้ทุกพื้นที่ในเขต จังหวัดหนองบัวลำภู ออกหาข่าวและจับกุมผู้ที่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ต่อมานายเพทาย จรกระโทก นายอำเภอศรีบุญเรือง ,นายธวัชชัย วงษ์แสน ปลัดฝ่ายความมั่นคงอำเภอศรีบุญเรือง พร้อมชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองอำเภอศรีบุญเรือง ได้จับกุมนายศิริมงคล ฯ อายุ 29 ปี อยู่ที่ ต.ยางหล่อ อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู พร้อมด้วยของกลางยาบ้า 515 เม็ด ,เงินสด จำนวน 2,800 บาท และผลตรวจปัสสาวะเป็นสีม่วง สามารถจับกุมได้ที่ ต.ยางหล่อ อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู
สืบเนื่องเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองได้รับแจ้งจากชาวบ้านได้เขียนเป็นข้อความแจ้งว่านายศิริมงคล ฯ ซึ่งเป็นราษฎร ต.ยางหล่อ อ.ศรีบุญเรือง มีพฤติกรรมยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด และมีกลุ่มวัยรุ่นขับขี่รถจักรยานยนต์ เข้าออกอยู่เป็นประจำ ทั้งกลางวันและกลางคืน สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านที่อาศัยอยู่ละแวกใกล้เคียง เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองจึงเดินทางไปตรวจสอบ พบกลุ่มวัยรุ่นกำลังขับรถจักรยานยนต์ออกมาจากบ้าน ของนายศิริมงคลฯ ภายในบ้านพบนายศิริมงคลฯ กำลังนั่งเล่นอยู่กับเพื่อน 2 คน โดยทุกคนให้การยอมรับสารภาพว่าเสพยาบ้ามา
เจ้าหน้าที่จึงขอค้นภายในบ้านของนายศิริมงคลฯ พบยาบ้าอยู่ในถุงพลาสติกสีน้ำเงิน แบบกดปิด ดึงเปิดภายในบรรจุยาบ้า จำนวน 1 ถุง วางอยู่บนพื้นข้างตัวของนายศิริมงคล ฯ ส่วนเพื่อนทั้ง 2 คนที่ตรวจพบปัสสาวะเป็นสีม่วงยินยอมสมัครใจเข้ารับการบำบัดฟื้นฟู เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองได้เชิญกำนันตำบลยางหล่อ ผู้ใหญ่บ้าน, ผช.ผู้ใหญ่บ้าน ต.ยางหล่อ มาเป็นพยานในการตรวจค้นบ้านบนชั้น 2 โดยนายศิริมงคลฯ เป็นผู้นำเจ้าหน้าที่ขึ้นไปตรวจค้น พบถุงพลาสติกสีน้ำเงิน แบบกดปิด ดึงเปิดภายในบรรจุยาบ้า ซึ่งซุกซ่อน และวางอยู่บนช่องผนังด้านข้างภายในห้องนอน รวมยาบ้าทั้งหมดที่พบ จำนวน 515 เม็ด ตรวจค้นกระเป๋าสะพายข้างสีดำที่นายศิริมงคลฯสะพายอยู่กับตัว ภายในพบเงินสด จำนวน 2,800 บาท
จากนั้นนำตัวมาทำบันทึกจับกุมที่ ที่การอำเภอศรีบุญเรือง และแจ้งข้อกล่าวหานายศิริมงคลฯ ว่าเสพยาเสพติดให้โทษชนิดร้ายแรงประเภท 1 (เมทแอมเฟตามิน) โดยผิดกฎหมาย และมียาเสพติดให้โทษชนิดร้ายแรง ประเภท 1 (เมทแอมเฟตามินหรือยาบ้า) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ศรีบุญเรือง ดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

นายวรรธนะ ทองดี รายงาน

 

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป