23/09/2024

ปทุมธานี ผู้ว่าปทุมธานีฯ ร่วมพิธีเปิดงาน OTOP CITY 2023 “ ช้อปสนุก…ส่งสุขท้ายปีสินค้าดีจากภูมิปัญญาไทย”

ปทุมธานี ผู้ว่าปทุมธานีฯ ร่วมพิธีเปิดงาน OTOP CITY 2023 “ ช้อปสนุก…ส่งสุขท้ายปีสินค้าดีจากภูมิปัญญาไทย”

เมื่อวันที่ 18 ธ.ค.66 เวลา 14.30 น. ณ เวทีกลางอาคารชาเลนเจอร์ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี นายภาสกร บุญญลักษม์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี เข้าร่วมพิธีเปิดงาน OTOP City 2023 โดยนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานในพิธีเปิด พร้อมด้วย นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน นายทรงศักดิ์ ทองศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย นายเกรียง กัลป์ตินันท์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข นายจักรพงษ์ แสงมณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศ

นายนภินทร ศรีสรรพางค์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน คณะทูตานุทูต ผู้บริหารหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน คณะทำงานโครงการผ้าไทยใส่ให้สนุก ผู้ประกอบการ OTOP สื่อมวลชน และภาคีเครือข่าย ร่วมในพิธีเป็นจำนวนมาก นายอนุทิน ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า รัฐบาลมีนโยบายในการลดความเหลื่อมล้ำทางสังคม ด้วยการส่งเสริมให้ประชาชนมีอาชีพมีงานทำและสร้างรายได้ โดยการสนับสนุนโครงการหนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ สนับสนุนให้ชุมชนได้มีโอกาสเข้าถึงองค์ความรู้สมัยใหม่แหล่งเงินทุน รวมทั้งพัฒนาขีดความสามารถในการบริหารจัดการ และการตลาดเพื่อเชื่อมโยงผลิตภัณฑ์ จากชุมชนสู่ตลาดทั้งในประเทศ และต่างประเทศ

โดยมุ่งหวังให้ผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP มีรายได้เพิ่มขึ้นจากการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ พร้อมส่งเสริมและยกระดับเศรษฐกิจฐานราก ให้มั่นคง สร้างมูลค่าเพิ่มให้กับผลิตภัณฑ์ชุมชน และส่งเสริมช่องทางการตลาดให้เข้าถึงชุมชนทั่วประเทศ โดยงาน OTOP City 2023 กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ ๑๖-๒๔ ธันวาคม ๒๕๖๖ นี้ ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี จังหวัดนนทบุรี โอกาสนี้ นายภาสกร บุญญลักษม์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี พร้อมด้วย นายประจัญ จันทร์เนตร์ พัฒนาการจังหวัดปทุมธานี ได้เยี่ยมชมและให้กำลังใจผู้ประกอบการสินค้าโอทอปจังหวัดปทุมธานี ที่นำสินค้ามาจัดแสดงและจัดจำหน่ายงานในงาน รวมจำนวน ๑๗ บูท ได้แก่ ประเภทอาหาร ๓ บูท ประเภทเครื่องดื่ม ๒ บูท ประเภทของใช้ ๔ บูท ประเภทเครื่องแต่งกาย ๔ บูท ประเภทสมุนไพร ๒ บูท ประเภท OTOP ชวนชิม จำนวน ๑ บูท และประเภทศิลปินโอทอป ๑ บูท

 

ภาพ/ข่าว ประภาพรรณ ขาวขำ/รายงาน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป