23/09/2024

สุโขทัย- Kick Off ชุมชนบำบัดอย่างยั่งยืน 100 ตำบล ตามนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล

สุโขทัย- Kick Off ชุมชนบำบัดอย่างยั่งยืน 100 ตำบล ตามนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล

วันนี้ (18 ธันวาคม 2566) เวลา 11.00 น. ณ วัดตะพังทอง นายสุชาติ ทีคะสุข ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย เป็นประธานเปิดโครงการ ชุมชนบำบัดอย่างยั่งยืนในตำบลแพร่ระบาดยาเสพติดสูงสุด 100 ตำบล ตามนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล เพื่อลดผู้เสพ กำจัดผู้ค้าให้หมดไป และดำเนินการแก้ไขปัญหา และปกป้องการแพร่ระบาดของยาเสพติด โดยเฉพาะในกลุ่มของเด็ก และเยาวชน ซึ่งถือเป็นกำลังหลักในอนาคต

โดยมี นายสมพงศ์ ชมชัย นายอำเภอเมืองสุโขทัย นายสรวุติ เอี่ยมนุ้ย สาธารณสุขอำเภอเมืองสุโขทัย พ.ต.อ.รวิกร อุกฤษฎ์มโนรถ ผกก.สภ.เมืองเก่า และผู้นำฝ่ายปกครอง อำเภอเมืองสุโขทัยที่เกี่ยวข้อง ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงให้ความร่วมมือตามโครงการชุมชนบำบัดอย่างยั่งยืนในตำบลแพร่ระบาดยาเสพติดสูงสุด 100 ตำบล ตามนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล

 


ทั้งนี้ ศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด จังหวัดสุโขทัย และสำนักงานป้องกันปราบปรามยาเสพติด ภาค 6 ตระหนักถึงความสำคัญในการแก้ปัญหายาเสพติดอย่างยั่งยืน โดยกำชับไปยังทุกหน่วยที่เกี่ยวข้อง เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการ ผู้แทนฝ่ายปกครอง, ผู้แทนฝ่ายสาธารณสุข และผู้นำชุมชนในตำบลเป้าหมาย เพื่อเป็นการบูรณาการความร่วมมือในการเสริมสร้างเครือข่ายให้คนในชุมชน/หมู่บ้าน ให้เกิดการดำเนินงานชุมชนเข้มแข็ง และแก้ไขปัญหายาเสพติดอย่างยั่งยืน เพื่อนำรูปแบบไปเป็นแนวทางปฏิบัติในการดูแลผู้ใช้ยาเสพติดในชุมชนของตนเองอย่างเป็นระบบต่อไป

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป