20/09/2024

กาฬสินธุ์สอบเข้มขาโจ๋หนึ่งในกลุ่มผู้ต้องสงสัยยิงวัยรุ่นดับ

ผู้การฯกาฬสินธุ์ลุยติดตามคดี พร้อมสั่งล่าตัวมือยิงหนุ่มวัย 20 ปีเสียชีวิต คาดเป็นกลุ่มวัยรุ่นต่างถิ่น ล่าสุดตำรวจคุมตัวขาโจ๋ 1 ในกลุ่มผู้ต้องสงสัยก่อเหตุมาสอบปากคำ ส่วนสาเหตุเบื้องต้นคาดว่าทะเลาะวิวาทกันมาก่อนเรื่องชกต่อยในงานบุญรถแห่แล้วตามมายิง

ความคืบหน้าคนร้ายรัวยิงนายอนุวัฒน์ กัลยาพรม อายุ 20 ปี ชาว อ.หนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์เสียชีวิต หลังกลับจากเที่ยวงานบุญและชมรถแห่ เบื้องต้นคาดว่าเป็นฝีมือกลุ่มวัยรุ่นที่มีเรื่องทะเลาะกันในงาน ก่อนตามมากระหน่ำยิง โดยเหตุเกิดเมื่อช่วงค่ำของวันที่ 16 ธันวาคม ที่ผ่านมา
ล่าสุดวันที่ 17 ธันวาคม 2566 ที่สภ.หนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์ พล.ต.ต.ตรีวิทย์ ศรีประภา ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ ลงพื้นติดตามความคืบหน้าของคดีกับพนักงานสอบสวน พร้อมประชุมกับทีมสืบสวน เพื่อเร่งติดตามตัวกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุ โดยมี พ.ต.อ.สีหชาติ พรจรรยา ผกก.สภ.หนองกุงศรี รายงานความคืบหน้า
โดยพล.ต.ต.ตรีวิทย์ ศรีประภา ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ ระบุว่า หลังเกิดเหตุได้สั่งการให้ชุดสืบสวนลงพื้นที่ติดตามตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุ และล่าสุดเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน และพนักงานสอบสวนสภ.หนองกุงศรีเข้าเก็บหลักฐานเพิ่มเติมบริเวณถนนหลัง ธกส.สาขาอำเภอหนองกุงศรี เขตเทศบาลตำบลหนองกุงศรี อ.หนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งพบปลอกกระสุนปืนหลายปลอกตกอยู่


ทั้งนี้ล่าสุดขณะพอที่จะทราบกลุ่มที่ก่อเหตุแล้ว คาดว่าเป็นวัยรุ่นต่างๆถิ่นอยู่คนละตำบลกับกลุ่มผู้เสียชีวิต ซึ่งขณะชุดสืบสวนอยู่ระหว่างเร่งติดตามตัว ส่วนสาเหตุเบื้องต้นคาดว่าเกิดจากการทะเลาะวิวาทกันของทั้ง 2 กลุ่มและตามมาก่อเหตุจนมีผู้เสียชีวิตดังกล่าว
ด้านนางนฤมล กัลยาพรม อายุ 49 ปี แม่ผู้เสียชีวิต กล่าวว่า เมื่อเวลาประมาณ 16.00 น.ของวันที่ 16 ธันวาคม 2566 ที่ผ่านมา ลูกชายได้ขออนุญาตไปเที่ยวงานรถแห่ ที่บ้านโคกเจริญ ต.หนองกุงศรี อ.หนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์ โดยได้ขี่รถจักรยานยนต์ไปกับเพื่อนรุ่นน้อง และช่วงค่ำทราบจากชาวบ้านที่มาแจ้งข่าวว่าลูกชายถูกยิง และได้รีบไปดูลูก เมื่อถึงที่เกิกเหตุเห็นลูกนอนจมกองเลือด รู้สึกตกใจและเสียใจเป็นอย่างมากไม่คิดจะเกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้กับครอบครัว
นางนฤมล กล่าวต่อว่า ที่ผ่านมาเท่าที่ทราบลูกชายไม่เคยมีเหตุทะเลาวิวาทกับใครมาก่อน และไม่เคยมีเรื่องชกต่อยกัน โดยนิสัยลูกชายมีลักษณะพูดจานิ่มนวล เป็นบุคคลที่พูดสุภาพเรียบร้อย อยากถามดัง ๆ กับคนร้ายว่าทำไมถึงทำกับลูกแม่ตายขนาดนี้ ยิงแขนยิงขายังได้รักษา แต่แบบนี้ยิงแบบหวังผลให้เสียชีวิต อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีให้ถึงที่สุด


ขณะที่นายคงพัค นาวิเศษ อายุ 16 ปี เพื่อนรุ่นน้องผู้เสียชีวิต กล่าวว่า วันเกิดเหตุได้เดินทางไปเที่ยวงานบุญรถแห่ที่บ้านโคกเจริญ จากนั้นได้มีเรื่องทะเลาะวิวาทกันภายในงานประมาณ 2 ครั้ง หลังจากงานรถแห่เลิกได้แยกย้ายกันไปรวมกลุ่มที่ปั้มน้ำมัน ปตท.หนองกุงศรี และได้ไปรวมกลุ่มที่บริเวณจุดเกิดเหตุ โดย คุยแชทกับอีกฝ่าย เพื่อตกลงขอเจรจาให้มาขอโทษกันจุดเกิด จากนั้นกลุ่มวัยรุ่นอีกฝ่ายพร้อมลูกพี่ได้ขับรถยนต์เก๋งเข้ามาแล้วจอดรถแล้วลงมาจากรถ 3 คน ประมาณไม่ถึงนาทีหนึ่งในกลุ่มวัยรุ่น ได้คว้ามีดพกมาไล่ฟันโดยกลุ่มวัยรุ่นได้วิ่งหนีตายเพื่อเอาตัวรอด


จากนั้นผู้ตายได้ยิงปืนขู่กลุ่มคู่อริ ประมาณ 4 นัด และมีเสียงปืนดังจากกลุ่มคู่อริจำนวน 8 นัด ระหว่างนั้นได้มีเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด เมื่อเหตุการณ์สงบได้กลับมาที่จุดเกิดเหตุและพบร่างของผู้เสียชีวิตนอนจมกองเลือดอยู่ในที่เกิดเหตุ
อย่างไรก็ตามล่าสุดตำรวจสภ.หนองกุงศรีได้เรียกตัวกลุ่มวัยรุ่นฝั่งของผู้เสียชีวิตมาสอบปากคำ พร้อมคุมตัวนายเต้ 1 ใน 4 กลุ่มวัยรุ่นต้องสงสัยที่ร่วมกันก่อเหตุในตำบลเสาเล้า อ.หนองกุงศรี มาสอบปากคำด้วย เบื้องต้นทราบว่าก่อนเกิดเหตุมาเที่ยวงานบุญบ้านโคกเจริญ หลังรถแห่เลิกได้พากันขับรถไปหากลุ่มวัยรุ่นผู้เสียชีวิต ซึ่งนายเต้ ปฏิเสธไม่ได้เป็นคนยิง ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบปากคำอย่างละเอียด ส่วนเพื่อนที่มาด้วยกันอีก 3 คน ยังไม่เข้ามาพบพนักงานสอบสวน ขณะนี้อยู่ระหว่างการติดตามตัว ซึ่งหากพนักงานสอบสวนมีพยานหลักฐานเพียงพอก็จะขอศาลออกหมายจับต่อไป

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป