22/09/2024

แม่ฮ่องสอน-เรือเร็ว ฉก.ทพ.36 ช่วยเหลือส่งต่อ นักท่องเที่ยวประสบอุบัติเหตุลื่นล้ม จุดชมวิว บ้านกลอเซโล รักษาตัวด่วน

แม่ฮ่องสอน-เรือเร็ว ฉก.ทพ.36 ช่วยเหลือส่งต่อ นักท่องเที่ยวประสบอุบัติเหตุลื่นล้ม จุดชมวิว บ้านกลอเซโล รักษาตัวด่วน
วันนี้ 17 ธ.ค. 66 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 36 ได้รับแจ้งว่า มีนักท่องเที่ยวประสบอุบัติเหตุลื่นล้ม ณ บริเวณจุดชมวิว บ.กลอเซโล ม.5 ต.แม่สามแลบ อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน ได้รับบาดเจ็บขาขวาท่อนล่างหักผิดรูป ไม่มีบาดแผลภายนอก ทราบชื่อผู้บาดเจ็บ คือ นายเรืองชัย นิธรรม อายุ 58 ปี ที่อยู่ 292 ม.8 ต.ดำเนินสะดวก อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี
จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่า เมื่อเช้าวันนี้ 17 ธ.ค.66 เวลา 06.30 น. ผู้ประสบเหตุร่วมกับกลุ่มเพื่อนๆนักท่องเที่ยวได้บันทึกภาพบรรยากาศทะเลหมอกตอนเช้าซึ่งกำลังมีหมอกลงทำให้พื้นเปียก จึงทำให้ลื่นล้มได้รับบาดเจ็บดังกล่าว ทางหน่วยฯจึงได้จัดนายสิบพยาบาล ทพ.36 เข้าให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้นและนำผู้บาดเจ็บส่งโดยเรือเร็วปฏิบัติการจากท่าเรือ บ้านสบเมยฯ ไปยัง ท่าเรือ บ้านแม่สามแลบ ต.แม่สามแลบ และนำส่ง
รพ.สต.แม่สามแลบ เพื่อประสาน รพ.สบเมย ในการรับตัวเข้ารับการรักษาต่อไป ทั้งนี้การปฏิบัติงานดังกล่าวฯเป็นการช่วยเหลือประชาชน โดยใช้ยุทโธปกรณ์ที่มีอยู่ได้อย่างรวดเร็ว และช่วยเหลือผู้ป่วยฉุกเฉินในพื้นที่ห่างไกลได้อย่างมีประสิทธิภาพ
สำหรับ ดอยกลอเซโล อยู่ในพื้นที่บริเวณหมู่บ้านบุญเลอ หมู่ 5 ต.แม่สามแลบ อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่อของ อ.สบเมยในการชมวิวทะเลหมอกสองแผ่นดิน ซึ่งมีอีกฝั่งเป็นประเทศเพื่อบ้าน นทท.นิยมขึ้นไปกางเต็นท์นอนข้างบนดอย มีจุดตั้งแคมป์หลายจุด เช่น ขุนกลอเซโล, ม่อนเดียวดาย, ม่อนภพฟ้า, ม่อนบลอโจ, โรงเรียนบ้านกลอเซโล, และอื่นๆอีกมากมาย ซึ่งรวมๆแล้วมีประมาณ 12-13 ม่อน ซึ่งแต่ละจุดจะมีวิวที่สวยงามแตกต่างกัน แต่ทุกจุดมีทะเลหมอกสวยอลังการ สามารถชมทะเลหมอกได้ตั้งแต่เดือน ตุลาคมถึงเดือนกุมภาพันธ์ ของทุกปี การเดินทางสัญจรค่อนข้างแคบและชัน ต้องใช้ความระมัดระวังในการใช้เส้นทางไต่ขึ้นภูเขานิยมใช้โฟว์วิว ขับเคลื่อนด้วย 4X4 เท่านั้น
สุกัลยา บัวงาม อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน 0819503127

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป