23/09/2024

พังงา-ผบ.กองพันซ่อมบำรุงที่ 24 ฯ นำคณะฯรับสมัครชายไทยเข้ารับการคัดเลือกเป็นทหารตามความสมัครใจเปิดเส้นทางสู่ตำแหน่งของกองทัพบก

พังงา-ผบ.กองพันซ่อมบำรุงที่ 24 ฯ นำคณะฯรับสมัครชายไทยเข้ารับการคัดเลือกเป็นทหารตามความสมัครใจเปิดเส้นทางสู่ตำแหน่งของกองทัพบก
เมื่อวันที่ 16 ธ.ค.66 ที่ศาลาประชาคมอำเภอตะกั่วป่า จ.พังงา พอ.นริศร คงกัน ผบ.กองพันซ่อมบำรุงที่ 24 กองบัญชาการช่วยรบที่ 4 (พ.อ.) ค่ายเทพสตรีศรีสุนทร ต.กะปาง อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช พร้อมด้วย พ.ท.ชาญชัย บุญสวาสดิ์ สัสดี อ.เมืองพังงาและคณะ ได้มาตั้งศูนย์รับสมัครชายไทยชาวพังงาคัดเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการทหารกองประจำการด้วยวิธีร้องขอ(กรณีพิเศษ)ด้วยระบบออนไลน์จังหวัดพังงา
ในปีงบประมาณ 2566 ได้กำหนดการเปิดรับสมัครจำนวน 5 ครั้งๆนี้เป็นครั้งที่ 4 มีผู้สนใจสมัครแล้วกว่า 100 คน สำหรับครั้งที่ 5 จะดำเนินการรับสมัครในวันที่ 28 ม.ค. 67 ผู้สนใจต้องเป็นชายไทยที่มีภูมลำเนาในพื้นที่จังหวัดพังงา อายุระหว่าง 18-20 ปี,และอายุ 22-29 ปี ผู้ใจสมัครผ่านระบบออนไลน์ของหน่วยกองทัพบกแล้ว จากนั้นจะมาทำการตรวจสุขภาพร่างกายตามกฎเกณฑ์ทหารบก จากนั้นสามารถเลือกหน่วยเข้ารับการฝึกตามที่ต้องการ
ทั้งนี้กองทัพบกได้มีระบบคัดเลือกทหารกองประจำการ มุ่งสู่ทหารอาสาด้วยความสมัครใจ ควบคู่ยกระดับคุณภาพชีวิตในค่ายทหารด้วยนโยบายครอบครัวเดียวกันนโยบายของกองทัพบกให้ความสำคัญกับการคัดเลือกบุคคลเข้ามาทำงานในกองทัพด้วยความสมัครใจ หนึ่งในนโยบายที่เห็นผลสัมฤทธิ์อย่างเป็น
รูปธรรม คือการพัฒนาระบบการได้มาซึ่งทหารกองประจำการ เพื่อมุ่งสู่การ เป็นทหารด้วยความสมัครใจ ผ่านโครงการรับสมัครทหารกองประจำการโดยวิธีร้องขอ (กรณีพิเศษ) ด้วยระบบออนไลน์ ให้ผู้ที่มีใจรัก ตั้งใจเป็นทหาร สามารถเลือกหน่วยทหารที่จะ
ประจำการได้ รวมทั้งเมื่อเข้ารับราชการครบ จะได้รับสิทธิในการสอบ
เข้าเป็นนายทหารชั้นประทวนและนักเรียนนายสิบทหารบก และได้รับคะแนนเพิ่มพิเศษในการสอบบรรจุเป็นข้าราชการของกองทัพบกต่อไป
เป็นการสร้างแรงจงใจให้ชายไทยสมัครเข้ามารับใช้ชาติ ด้วยการเป็นทหารกองประจำการอีกช่องทางหนึ่ง
ที่จะนำไปสู่ระบบทหารกองประจำการอาสาสมัครอย่างเต็มรูปแบบในอนาคต ผู้สนใจสมัครพิมพ์ข้อความสมัครทหารออนไลน์ กองทัพบก หรือที่เว็ปไซด์ https://rcm.rta.mi.th จะมีขั้นตอนการสมัครให้ทราบทันที
………………………..
ภาพ/ข่าว โกอู๋@นักข่าวอาวุโสจังหวัดพังงา/นายพงษ์ศักดิ์ ประทีป รายงาน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป