23/09/2024

กระบี่ ซ้อมแผนเผชิญเหตุทางทะเล เตรียมพร้อมรับมือช่วงเทศกาลท่องเที่ยวไฮซีซั่น สร้างความเชื่อมั่นให้ประชาชนและ นักท่องเที่ยว

กระบี่ ซ้อมแผนเผชิญเหตุทางทะเล เตรียมพร้อมรับมือช่วงเทศกาลท่องเที่ยวไฮซีซั่น สร้างความเชื่อมั่นให้ประชาชนและ นักท่องเที่ยว

วันนี้ (14 ธ.ค.66) เวลา 10.30 น. นายสุวิทย์ สุริยะวงศ์ นายอำเภอเมืองกระบี่ เป็นประธานในการฝึกซ้อมแผนเผชิญเหตุช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางทะเล ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 โดยมี พ.ต.อ.สุขเกษม นครวิลัย รอง ผบก.ภ.จว.กระบี่ พร้อมด้วยผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรอ่าวนาง ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรเกาะพีพี นายกองค์การบริหารส่วนตำบลอ่าวนาง เจ้าหน้าที่สาธารณะสุข เจ้าหน้าที่กู้ภัย เจ้าหน้าที่ทหารเรือและเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัดตำรวจภูธรจังหวัดกระบี่ ร่วมฝึกซ้อมและสังเกตุการณ์ ณ อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา – หมู่เกาะพีพี ตำบลอ่าวนาง อำเภอเมือง จังหวัดกระบี่


โดยการฝึกซ้อมแผนเผชิญเหตุช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางทะเลในครั้งนี้ เป็นการเสริมสร้างความเข้มแข็งและทบทวนความรู้ความสามารถ ตลอดจนการเตรียมความพร้อมด้านกำลังเจ้าหน้าที่ อุปกรณ์ ในการให้ความช่วยเหลือให้มีความพร้อมตลอด 24 ชั่วโมงเมื่อเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉินขึ้น เพื่อเป็นการเพิ่มประสบการณ์ให้เกิดความชำนาญในการปฏิบัติงาน สามารถให้การช่วยเหลือผู้ประสบเหตุได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพสูงสุด


ทั้งนี้ พื้นที่ตำบลอ่าวนางเป็นพื้นที่ท่องเที่ยวทางทะเลที่สำคัญของจังหวัดกระบี่ และถือได้ว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงระดับโลก ทำให้มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งสถานที่ท่องเที่ยวส่วนใหญ่เป็นหมู่เกาะต้องใช้เรือในการเดินทางเป็นหลัก ทำให้มีความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุทางน้ำได้ จึงต้องมีการกำหนดมาตรการ วางแผน และฝึกซ้อมแผนเผชิญเหตุช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางทะเล
อยู่เสมอ เพื่อเตรียมความพร้อมรับสถานการณ์อุบัติเหตุทางทะเลที่อาจเกิดขึ้นได้ อีกทั้ง ยังเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ประชาชน ผู้ประกอบการธุรกิจการท่องเที่ยวในพื้นที่ ตลอดจนนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ในการเดินทางมาท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่ เป็นการสร้างภาพลักษณ์ด้านความปลอดภัยของจังหวัดกระบี่อีกทางหนึ่งด้วย…

กระบี่///ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง รายงาน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป