23/09/2024

ร้อยเอ็ด…ททท. จัดกิจกรรมฤดูความแซ่บ อีสาน ไปไสกะแซ่บ หน้าหอโหวดร้อยเอ็ด

ร้อยเอ็ด…ททท. จัดกิจกรรมฤดูความแซ่บ อีสาน ไปไสกะแซ่บ หน้าหอโหวดร้อยเอ็ด

วันนี้( 15 ธันวาคม 2566 ) เวลา 19.00 น. นายชูศักดิ์ ราชบุรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เปิดกิจกรรมฤดูความแซ่บ อีสาน ไปไสกะแซ่บ ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย โดยมี ผู้บริหารในสังกัดกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา หัวหน้าส่วนราชการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วม ที่ ลานหน้าหอโหวด 101 บึงพลาญชัย อำเภอเมืองร้อยเอ็ด

โดยโครงการ “อีสานไป ไสกะแซ่บ” จะนำเสนอาหารซึ่งเป็นมากยิ่งกว่าประสบการณ์ ความแซ่บ เพื่อเป็นปูทางการท่องเที่ยวของภาคอีสาน ที่จะสร้างแรงกระตุ้นตลาดในประเทศด้วยผนวกเข้ากับท่องเที่ยวโดยมีจุดเน้น 3 เรื่อง ได้แก่ 1. อาหารกับมิชลิน ซึ่งทางมิชลินประกาศให้ร้านอาหารใน 4 จังหวัด 33 ร้านอาหาร เป็นร้านมิชลิน บิ๊บ กูมองด์ จึงสามารถนำเสนอจุดเด่นอาหารท้องถิ่นติดดาวระดับนานาชาติ 2. อาหารกับชุมชน ตามปีงบประมาณ 2567 ที่จะนำเสนออาหารชุมชนในท้องถิ่นมาร้อยเรียง เล่าเรื่องอาหารผ่านชนเผ่า ในพื้นที่มากกว่า 10 ชนเผ่า 3. อาหารกับสุขภาพ เป้นการรณรงค์เป็นเมืองสะอาดปลูกสมุนไพรเพื่อสุขภาพ และอาหารปลอดภัย ยังมีอาหารหลากหลายโดยเฉพาะเมนูวัฒนธรรมอาหารของไทย เวียดนาม และกัมพูชา ผสมได้อย่างลงตัว

เพื่อกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวในทุกภูมิภาคของประเทศไทยกระจายรายได้สู่ชุมชนท้องถิ่น ผ่านการจัดงานเทศกาลและกิจกรรม โดยอาหารไทยพื้นถิ่นเป็นซอฟท์เพาเวอร์ ที่จะดึงดูดนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวภาคอีสานมากขึ้น

โกสิทธิ์/ร้อยเอ็ด(ห)
087-864-4400 081-377-2689

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป