23/09/2024

แม่ฮ่องสอน/ดร.ธีร์ รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ติดตาม “การบริหารจัดการความปลอดภัยของสถานศึกษา”

แม่ฮ่องสอน/ดร.ธีร์ รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ติดตาม “การบริหารจัดการความปลอดภัยของสถานศึกษา” จังหวัดแม่ฮ่องสอน
ดร.ธีร์ ภวังคนันท์ รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ได้เดินทางปฏิบัติราชการในพื้นที่ จังหวัดแม่ฮ่องสอน ตั้งแต่วันที่ 13 -15 ธันวาคม 2566 โดย ได้มีการประชุม ร่วมกับทาง นายเชษฐา โมสิกรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เรื่องการพัฒนาคุณภาพการศึกษาในจังหวัดแม่ฮ่องสอน พร้อมติดตาม ความคืบหน้าและการช่วยเหลือโรงเรียนบ้านป่าหมากกรณีไฟไหม้อาคาร การตรวจเยี่ยวโรงเรียนอนุบาลบ้านโป่ง (แม่สะเรียง) และ เดินทางมอบนโยบายและการอบรม เรื่องการบริหารจัดการความปลอดภัยของสถานศึกษา ในแก่ผู้บริหารสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแม่ฮ่องสอน เขต 2
โดย นายสยามรัฐ กุลประดิษฐ์ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา แม่ฮ่องสอน เขต 2 กล่าวเพิ่มเติมว่า ทางสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแม่ฮ่องสอน เขต 2 ได้ตระหนักถึงความสำคัญในการขับเคลื่อนนโยบายการเสริมสร้างความปลอดภัยของสถานศึกษา จึงมุ่งมั่น ตั้งใจในการเสริมสร้างการรับรู้ ความเข้าใจ และปลูกฝังทัศนคติ พฤติกรรม และสร้างองค์ความรู้ให้กับผู้เรียน ครูและบุคลากรทางการศึกษา โดยมุ่งหวังให้ผู้เรียนสามารถดำเนินชีวิตอยู่ในสังคมปัจจุบันและอนาคตอย่างปลอดภัยอย่างปลอดภัยและมีความสุข ดังนั้นจึงได้จัดการอบรม “การบริหารจัดการความปลอดภัยของสถานศึกษา” ให้กับผู้บริหารสถานศึกษาในสังกัดจำนวนทั้งสิ้น 176 โรงเรียน เพื่อนำนโยบายและแนวทางการดำเนินงานด้านความปลอดภัยที่ได้รับไปขับเคลื่อนและพัฒนาสู่การเป็น “โรงเรียน น่าดู น่าอยู่ น่าเรียน น่าเชื่อถือ” อีกทั้งยังได้รวบรวมผลงาน แนวปฏิบัติที่ดีของโรงเรียนแกนนำ ด้านการบริหารจัดการความปลอดภัยในสถานศึกษาของสำนักงานเขตการศึกษาประถมศึกษาแม่ฮ่องสอน เขต 2 จำนวน 9 โรงเรียน มาร่วมจัดนิทรรศการ เพื่อเป็นเวทีแลกเรียนรู้และเกิดเครือข่ายการพัฒนาร่วมกันของสถานศึกษา ของสำนักงานเขตการศึกษาประถมศึกษาแม่ฮ่องสอน เขต 2
การอบรม “การบริหารจัดการความปลอดภัยของสถานศึกษา” ให้กับผู้บริหารสถานศึกษา ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแม่ฮ่องสอน เขต 2 ในครั้งนี้ จึงถือเป็น การเสริมสร้างความเข้มแข็ง ทางด้านการบริหารจัดการความปลอดภัยของสถานศึกษา ในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแม่ฮ่องสอน เขต 2 ซึ่งจะสามารถดูแลผู้เรียน ครูและบุคลากรทางการศึกษา ให้มีความปลอดภัย มีความสุขทั้งสุขภาพกายและสุขภาพจิต รู้สึกอบอุ่นใจเมื่ออยู่ในสถานศึกษา

สุกัลยา บัวงาม อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน 0819503127

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป