23/09/2024

ร้อยเอ็ด…ร่วมบุญใหญ่สร้างและบูรณะโบสถ์ วัดเกษมทรัพย์พัฒนาราม กับพระอาจารย์ต้อมวัดท่าแสบง จังหวัดร้อยเอ็ด “เลสเลื่อนสมณศักดิ์” (รุ่นแรก)

ชลบุรีร้อยเอ็ด…ร่วมบุญใหญ่สร้างและบูรณะโบสถ์ วัดเกษมทรัพย์พัฒนาราม กับพระอาจารย์ต้อมวัดท่าแสบง จังหวัดร้อยเอ็ด “เลสเลื่อนสมณศักดิ์” (รุ่นแรก)
“พระอาจารย์ต้อม” หรือนามสมณศักดิ์ “พระครูปลัดสุขวัฒน์ปภสฺสโร” วัดท่าแสบง ต.มะบ้า อ.ทุ่งเขาหลวง จ.ร้อยเอ็ด เป็นพระเกจิที่มีชื่อเสียงแห่งเมืองสาเกตุนคร(เมืองโหวด) ท่านมักจะถูกนิมนต์ไปนั่งปรกปลุกเสกวัตถุมงคลในจังหวัดเกือบจะทั่วทุกภาคในประเทศไทย เพราะขึ้นชื่อว่า “ปลุกเสกวัตถุมงคลได้เข้มขลัง”
วัตถุมงคลของหลวงพระอาจารย์ต้อม รุ่นไหนก็รุ่นนั้น “ดัง” กันสนั่นเมือง มีเรื่องประสบการณ์ให้เล่าขานไม่รู้จบ ดีทั้งด้านเมตตาค้าขาย แคล้วคลาดปลอดภัย โดยเป็นพระดี มีวิทยาคมของจริง โดยสืบสายตำราพุทธาคม อักขระเลขยันต์จากลวงปู่ท่านพระครูขันติภิรมย์(หลวงปู่ขัน) วัดบ้านท่าสะแบง อ. ทุ่งเขาหลวง จ.ร้อยเอ็ด อีกทั้งร่ำเรียนวิชาอาคมกับครูบาอาจารย์หลายท่านเช่น พระครูธวัชชัยคุณ วัดโกศลรังสฤษฎ์ วัดบ้านอุ่มเม้า อ.ธวัชบุรี จ.ร้อยเอ็ด พระครูขันติภิรมย์(หลวงปู่ขัน) วัดบ้านท่าสะแบง อ. ทุ่งเขาหลวง จ.ร้อยเอ็ด เป็นต้น ทั้งยังธุดงค์ศึกษาวิทยาคมยังต่างประเทศอีกหลายประเทศเช่นประเทศพม่า ประเทศกัมพูชา ประเทศอินเดีย เป็นต้น จึงกล่าวได้ว่า พระอาจารย์ต้อมหรือพระครูปลัดสุขวัฒน์ปภสฺสโรแห่งวัดท่าแสบงร้อยเอ็ดท่านคือพระที่ชาวบ้านตัดสินให้เป็นเกจิตั้งแต่เป็นสามเณร ตราบเท่าปัจจุบัน
สืบเนื่องจากพระครูปลัดสุขวัฒน์ปภสฺสโร หรือพระอาจารย์ต้อมได้เห็นความชำรุดทรุดโทรมของโบสถ์วัดเกษมทรัพย์พัฒนาราม ต.เหนือเมือง อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด โดยมีพระครูธรรมธร ประกาสิต ชุตินุธโร เป็นเจ้าอาวาส โบสถ์วัดเกษมทรัพย์พัฒนาราม ช่วงหน้าฝนน้ำท่วมขลังทั้งในโบสถ์และบริเวณรอบนอกทำให้ญาติโยมที่มาทำบุญ ปฏิบัติธรรม หรือจัดกิจกรรมทางพุทธศาสนา รวมถึงพระสงฆ์ที่อยู่ในวัดเองได้รับความเดือดร้อนจากปัญหาน้ำท่วมขลัง อีกอย่างวัดเกษมทรัพย์พัฒนารามซึ่งเปรียบเหมือนวัดพี่วัดน้องกับวัดท่าแสบง ด้วยจิตเมตตาเป็นห่วงพระเณรตลอดถึงญาติโยมที่มาใช้โบสถ์หลังนี้ประกอบศาสนกิจจะได้รับอันตราย ไม่สะดวก ท่านจึงเมตตาได้ให้จัดสร้างวัตถุมงคล “เลสเลื่อนสมณศักดิ์” (รุ่นแรก) ของพระครูปลัดสุขวัฒน์ (อนุสรณ์ ปภสสโร) หรืออาจารย์ ต้อม ขึ้น เพื่อนำรายได้ไปบูรณะโบสถ์วัดเกษมทรัพย์พัฒนาราม และส่วนหนึ่งนำไปบูรณะปฏิสังขรณ์ศาสนสถานภายในวัด รูปแบบที่สร้างประกอบด้วย ด้านหน้าเป็นรูปเหมือนพระครูปลัดสุขวัฒน์ (อนุสรณ์ ปภสสโร)อาจารย์ต้อม มีรูปสิงห์หันหน้าเข้าหากันประกบซ้าย ขวา ด้านหลัง มีชื่อรุ่นและอักขระยันต์ลายมือของท่าน เนื้อโลหะมหามวลสารศักดิ์สิทธิ์ฯลฯ
ชนวนมวลสารสุดขลัง ผ่านการปลุกเสกมาหลายพิธี ทุกอย่างมีความศักดิ์สิทธิ์และความหมายในตัว ใช้ในการสร้างวัตถุมงคลของวัดท่าแสบงมาหลายต่อหลายรุ่น อาทิ เหล็กเปียกวัดท่าแสบง มวลสารเหล็กหล่อโบราณ เป็นต้น มีพุทธคุณเด่นด้านคงกระพันชาตรี กันสิ่งชั่วร้าย แคล้วคลาดปลอดภัย และพลิกชะตาชีวิตจากร้ายเป็นดี “เคียวเกี่ยวข้าว” อาวุธทางปัญญาของชาวนาไทย มีคุณทางด้านเก็บเกี่ยวผลผลิต เปรียบเสมือนเก็บเกี่ยวเงินทองเข้าสู่ตัว ไม่มีรั่วไหล “ตะขอโบราณ” โลหะสุดแกร่งส่งผลให้สามารถประกอบกิจการงานที่ดูว่าอยู่ไกลเกินตัวได้สำเร็จ ได้รับโชคลาภที่ไม่คิดว่าจะได้มา โลหะที่แข็งแกร่ง ทนแรงเสียดทาน ต้านความร้อนสูง ส่งผลทำให้ชีวิตและกิจการงานมั่นคง ไม่สะดุดหยุดนิ่ง
นอกจากนี้พระอาจารย์ต้อมหรือพระครูปลัดสุขวัฒน์ (อนุสรณ์ ปภสสโร) หรือยังมอบมวลสารศักดิ์สิทธิ์ที่สะสมมาทั้งชีวิตบางส่วนให้นำมาหล่อหลอม พร้อมทั้งเมตตาอธิษฐานจิตบริกรรมพระคาถา และจารอักขระเลขยันต์ลงที่แผ่นชนวนมวลสารทุกชิ้น และลงกำกับด้วยหัวใจคาถาต่างๆ ที่ให้คุณทางด้านเมตตามหานิยม แคล้วคลาด โภคทรัพย์ อีกทั้งยังมีชนวนแผ่นยันต์จากพระเกจิอาจารย์ที่มาร่วมพุทธาภิเษกในวาระและโอกาสต่างๆอีกจำนวนมาก
อนึ่ง วาระและโอกาสดังกล่าวจะมีพิธีพุทธาภิเษก “เลสเลื่อนสมณศักดิ์” (รุ่นแรก) พระครูปลัดสุขวัฒน์ (อนุสรณ์ ปภสสโร)หรือพระอาจารย์ต้อม พระเกจิอาจารย์แห่งที่ราบสูง วัดท่าแสบง จังหวัดร้อยเอ็ด ในวันพฤหัสบดี ที่ 28 ธันวาคม 2566 ณ มณฑลพิธี วัดท่าแสบง ต.มะบ้า อ.ทุ่งเขาหลวง จ.ร้อยเอ็ด
ผู้มีจิตศรัทธาร่วมบูรณะโบสถ์กับพระครูปลัดสุขวัฒน์ (อนุสรณ์ ปภสสโร)หรือพระอาจารย์ต้อม สอบถามได้ที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์ วัดเกษมทรัพย์พัฒนาราม ต.เหนือเมือง อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด โทร.087-437-4888 (ครูธรรมธร ประกาสิต ชุตินุธโร หลวงพี่คิง) 085-274-3344 ธมน 099-629-5199 กี้เกษมทรัพย์ อนุโมทนา สาธุ…
โกสิทธิ์/ร้อยเอ็ด(ห)
087-864-4400 081-377-268

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป