23/09/2024

หนองบัวลำภู-ตำรวจสันติบาลหนองบัวลำภูอบรมโครงการสร้างจิตสำนึกฯความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ และราชกรณียกิจ

หนองบัวลำภู-ตำรวจสันติบาลหนองบัวลำภูอบรมโครงการสร้างจิตสำนึกฯความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ และราชกรณียกิจ
เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ท.ธนัท กฤตย์จิรกร สารวัตรหัวหน้าหน่วย ตำรวจสันติบาลหนองบัวลำภู พร้อม ตำรวจสันติบาลหนองบัวลำภู ได้จัดกิจกรรมการอบรมโครงการสร้างจิตสำนึกฯ รุ่น 1 / 67 ณ หอประชุมเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษามหาราชินี โรงเรียนสุวรรณคูหาพิทยาสรรค์ อ.สุวรรณคูหา จ.หนองบัวลำภู โดยมีผู้เข้าอบรม เป็น นร.มัธยมศึกษาตอนปลาย ร.ร.สุวรรณคูหาพิทยาสรรค์ จำนวน 100 คน พร้อมเข้ารับการอบรมฯ และเริ่มลงทะเบียน พร้อมดาวน์โหลด QRcode เพื่อร่วมเป็นแหล่งข่าว
โดยมีนางนิรมัย พลสนอง ผู้อำนวยการ โรงเรียนสุวรรณคูหาพิทยาสรรค์ ได้เป็นประธานเปิดพิธีฯ ขึ้นจุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย และถวายความเคารพพระบรมฉายาลักษณ์ พร้อมดาวน์โหลด QRcode เพื่อร่วมเป็นแหล่งข่าว ตามคำสั่งผู้บังคับบัญชา โดยให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี พระราชกรณียกิจที่สำคัญ ใน สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร รัชกาลที่ 10 พระมหากษัตริย์ที่เปี่ยมด้วยพระอัจฉริยภาพและความสามารถทางด้านการศึกษา การทหาร กีฬา ความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ และอื่นๆ พระองค์ทรงอุทิศพระวรกายในการประกอบพระราชกรณียกิจต่างๆมากมาย มาตั้งแต่ยังทรงพระเยาว์ เริ่มตั้งแต่การเสด็จพระราชดำเนินไปยังภูมิภาคต่างๆ ทอดพระเนตรความเป็นอยู่ และทุกข์สุขของราษฎร เพื่อเรียนรู้แนวทางการพระราชทานความช่วยเหลือ ทั้งการพัฒนาอาชีพ พัฒนาแหล่งน้ำ และชีวิตความเป็นอยู่ของราษฎรผู้ยากไร้ในถิ่นทุรกันดาร
พ.ต.ท.ธนัท กฤตย์จิรกร สารวัตรหัวหน้าหน่วย ตำรวจสันติบาลหนองบัวลำภู ได้กล่าววัตถุประสงค์ และรับชมวิดีทัศน์ การเสด็จขึ้นครองราชย์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลปัจจุบัน และจากนั้นได้ร่วมกันสวดมนต์ บทสวดโพชฌังคปริตร ถวายสมเด็จพระเจ้าลูกเธอเจ้าฟ้าพัชรกิตติยาภาฯ ซึ่งโครงการสร้างจิตสำนึกต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ มีวัตถุประสงค์สำคัญเพื่อสร้างความรู้ ความเข้าใจและตระหนักว่าบรรพบุรุษของไทย โดยเฉพาะพระมหากษัตริย์ได้เอาเลือดเนื้อต่อสู้เพื่อให้ไทยเป็นชาติที่มีเอกราช และอธิปไตยมาตราบจนทุกวันนี้ อีกทั้งเพื่อให้เกิดความเข้มแข็งและสนับสนุนเครือข่ายภาคประชาชนในการแสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ต่อต้านภัยคุกคามต่างๆ ที่กระทบต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ร่วมมือสอดส่องและป้องกันภัย ร่วมแก้ไขผลเสียหายที่จะกระทบต่อความมั่นคงของสถาบันพระมหากษัตริย์ เพื่อเผยแพร่ และส่งเสริมเครือข่ายภาคประชาชนให้ปฏิบัติตามพระบรมราโชวาท พระราชดำริ และพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพื่อยึดถือเป็นหลักปฏิบัติในการพัฒนาประเทศให้เจริญก้าวหน้ายิ่งขึ้น และเพิ่มประสิทธิภาพในการสร้างจิตสำนึกให้เกิดความจงรักภักดี การปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ ได้ดำเนินโครงการสร้างจิตสำนึกต่อสถาบันพระมหากษัตริย์เพื่อให้ความสำคัญ ส่งเสริม ตลอดจนสร้างกระบวนการสร้างเครือข่ายภาคประชาชน ให้เข้ามามีส่วนปลูกฝังสร้างจิตสำนึก ค่านิยม ให้เกิดความจงรักภักดี ปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ อีกทั้งให้ความสำคัญกับการประเมินผลสัมฤทธิ์ของการดำเนินโครงการที่ผ่านมา เพื่อให้เกิดความเข้าใจการดำเนินกิจกรรมร่วมกันของเยาวชน เครือข่ายภาคประชาชนกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสันติบาลที่จะมีผลให้เกิดความร่วมมืออันสูงสุดในการเพิ่มประสิทธิภาพในการสร้างจิตสำนึก ค่านิยม ให้เกิดความจงรักภักดีและปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ให้อยู่คู่กับปวงชนชาวไทยตลอดไป.

นายวรรธนะ ทองดี รายงาน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป