24/09/2024

ตม.จว.กระบี่ ตรวจเข้ม X – RAY พื้นที่เสี่ยงในจังหวัดกระบี่

ตม.จว.กระบี่ ตรวจเข้ม X – RAY พื้นที่เสี่ยงในจังหวัดกระบี่

ตามนโยบายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง โดย พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.สตม. พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รอง ผบช.สตม. สั่งการให้ระดมตรวจสอบและจับกุมคนต่างด้าวที่กระทำผิดตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.๒๕๒๒ และกระทำผิดตามกฎหมายอื่นๆ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการดูแลความสงบเรียบร้อยของสังคม ตลอดถึงความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนและนักท่องเที่ยว

วันนี้ (๑๓ ธ.ค.๖๖) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.ทรงโปรด สิริสุขะ ผบก.ตม.๖,พ.ต.อ.กันตวัฒน์ พงศ์สถาบดี รอง ผบก.ตม.๖ ,พ.ต.อ.สรธรรศจ์ เอี่ยมละออ ผกก.ตม.จว.กระบี่,พ.ต.ท.สุเมธ กนกเหมพันธ์ รอง ผกก.ตม.จว.กระบี่ สั่งการให้ พ.ต.ต.วิรัตน์ อินทร์ยอด สว.ตม.จว.กระบี่ พร้อมชุดสืบสวน ตม.จว.กระบี่ ออกตรวจสอบพื้นที่รับผิดชอบ โดยได้ทำการปิดล้อมตรวจค้นที่พักคนงานก่อสร้างในพื้นที่ ม.๑ ต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ จ.กระบี่ พบเจ้าของสถานที่พักให้คนต่างด้าวเข้าพักอาศัย ไม่ได้แจ้งการเข้าพักอาศัยของคนต่างด้าวให้พนักงานเจ้าหน้าที่ทราบ จึงได้จับกุมโดยกล่าวหาว่า “เป็นเจ้าของบ้าน หรือผู้ครอบครองเคหะสถาน รับคนต่างด้าวที่ได้รับอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรเป็นการชั่วคราวเข้าพักอาศัย โดยไม่แจ้งต่อเจ้าพนักงานเจ้าหน้าที่ ภายใน ๒๔ ชั่วโมง” ซึ่งเป็นความผิดมาตรา ๓๘ แห่ง พรบ.คนเข้าเมือง พ.ศ.๒๕๒๒ และจากการตรวจสอบยังพบคนต่างด้าว สัญชาติลาว อีกจำนวน ๔ ราย ไม่แจ้งที่พักต่อพนักงานเจ้าหน้าที่ จึงได้จับกุม โดยกล่าวหาว่า “เป็นคนต่างด้าวซึ่งได้รับอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรเป็นการชั่วคราว ไม่แจ้งการเปลี่ยนที่พักอาศัยต่อพนักงานเจ้าหน้าที่ภายใน ๒๔ ชั่วโมง นับแต่เวลาที่พักอาศัย”ซึ่งเป็นความผิดมาตรา ๓๗ แห่ง พรบ.คนเข้าเมือง พ.ศ.๒๕๒๒

ทั้งนี้ตั้งแต่วันที่ ๑ ธ.ค.๒๕๖๖ ถึงปัจจุบัน ตม.จว.กระบี่ได้ออกตรวจพื้นที่รับผิดชอบป้องกันอาชญากรรม และมีผลการจับกุมอย่างต่อเนื่อง โดยเมื่อวันที่ ๖ ธ.ค.๒๕๖๖ จับกุมต่างด้าว สัญชาติ เมียนมา จำนวน ๗ ราย ข้อหาหลบหนีเข้าเมือง วันที่ ๗ ธ.ค.๒๕๖๖ จับต่างด้าว สัญชาติ เมียนมา ในความผิดฐาน ม.๓๗ จำนวน ๒ ราย เป็นคนต่างด้าวซึ่งได้รับอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรเป็นการชั่วคราว ไม่แจ้งการเปลี่ยนที่พักอาศัยต่อพนักงานเจ้าหน้าที่ภายใน ๒๔ ชั่วโมง นับแต่เวลาที่พักอาศัย”ซึ่งเป็นความผิดมาตรา ๓๗ แห่ง พรบ.คนเข้าเมือง พ.ศ.๒๕๒๒ และ จับบุคคลสัญชาติไทย จำนวน ๑ ราย ในความผิดฐาน “เป็นเจ้าของบ้าน หรือผู้ครอบครองเคหะสถาน รับคนต่างด้าวที่ได้รับอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรเป็นการชั่วคราวเข้าพักอาศัย โดยไม่แจ้งต่อเจ้าพนักงานเจ้าหน้าที่ ภายใน ๒๔ ชั่วโมง” ซึ่งเป็นความผิดมาตรา ๓๘ แห่ง พรบ.คนเข้าเมือง พ.ศ.๒๕๒๒

ด้วยพื้นที่จังหวัดกระบี่ มีนักท่องเที่ยวเข้ามาเป็นจำนวนมากและประกอบกับใกล้ช่วงเทศกาลปีใหม่ ตม.จว.กระบี่ จึงได้มีมาตราการออกตรวจพื้นที่ ดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของนักท่องเที่ยวและประชาชน ตลอดจนสร้างความมั่นใจให้แก่นักท่องเที่ยว ที่มาเที่ยวในจังหวัดกระบี่ต่อไป

 

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป