19/09/2024

ผู้ต้องหาชาวอิตาลี พยายามผูกคอตายในห้องขัง จนท.ช่วยเหลือปั๊มหัวใจยื้อชีวิตทัน ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาล

ผู้ต้องหาชาวอิตาลี พยายามผูกคอตายในห้องขัง จนท.ช่วยเหลือปั๊มหัวใจยื้อชีวิตทัน ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาล


เมื่อเวลา 19.00 น.วันที่ 12 ธ.ค.66 ร.ต.ท.วิเชียร สิมาจารย์ รอง สว.สอบสวน สภ.ศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้ประสานของความช่วยเหลือจาก เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างประทีป ศรีราชา เข้าช่วยเหลือผู้ต้องหาชาวอิตาลี คดีไม่มีเอกสารติดตัว พยายามผูกคอตายในห้องขัง สภ.ศรีราชา จึงรีบนำกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ และแพทย์เวร ประจำโรงพยาบาลพญาไท เข้าช่วยเหลือ


ที่เกิดเหตุ พบเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฯ กำลังช่วยกันปฐมพยาบาลเบื้องต้น ด้วยการปั้มหัวใจเพื่อยื้อชีวิต โดยนำสายออกซิเจนสวมใส่ให้ผู้ต้องขัง ก่อนรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา


จากการสอบถาม ร.ต.ท.โกศล กิจธุระวานิช สิบเวร เปิดเผยว่า ผู้ต้องหารายดังกล่าวได้รับตัวมาจาก สภ.แสนสุข เนื่องจากไม่มีพาสปอร์ตหรือเอกสารประจำตัว จึงนำมาฝากขังที่ สภ.ศรีราชา โดยก่อนหน้านี้ ผู้ต้องหาคนดังกล่าว เคยก่อเหตุพฤติกรรมแบบนี้มาแล้วที่ สภ.แสนสุข ซึ่งในวันนี้ทางเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง ได้นำผู้ต้องหาคนดังกล่าวมาฝากขังที่ สภ. ศรีราชา เมื่อเวลา 18.00 น. จนกระทั่งช่วงเวลา 18.20 น. ได้มีผู้ต้องขังชาวต่างด้าวตะโกนว่ามีผู้ต้องขังใช้เชือกผูกคอตัวเองกับลูกกรงภายในห้องขัง จึงได้รีบแจ้งผู้บังคับบัญชา และแจ้งเจ้าหน้าที่ทำการช่วยเหลือ

ทั้งนี้พบว่าผู้ต้องขังใช้เชือกร่มรัดที่กางเกงไว้ โดยอ้างว่ากางเกงจะหลุด และนำมาผูกคอกัยลูกกรงห้องขัง
เบื้องต้น อาการปลอดภัยแล้ว และยังคงอยู่ในความดูแลของเจ้าหน้าที่ตำรวจ อย่างเคร่งครัด เนื่องจากเกรงว่าจะก่อเหตุลักษณะแบบเดิมอีก อย่างไรก็ตามทางด้าน พ.ต.อ.สุรกิจ อินอ่ำ ผกก.สภ.ศรีราชา จะทำการสอบสวนหาสาเหตุที่แน่ชัด ก่อนสรุปสาเหตุที่เกิดขึ้นอีกครั้ง

นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี ก012 ชลบุรี 0909535645

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป