19/09/2024

ตาก – กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 346 จัดชุดหัสดินทร์ ออกปฏิบัติภารกิจบริเวณข้อพิพาทและตรวจจับไม้หวงห้าม ยึดของกลาง โดยไม่ได้รับอนุญาติ ในเขตป่าสงวนแห่งชาติ

ตาก – กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 346 จัดชุดหัสดินทร์ ออกปฏิบัติภารกิจบริเวณข้อพิพาทและตรวจจับไม้หวงห้าม ยึดของกลาง โดยไม่ได้รับอนุญาติ ในเขตป่าสงวนแห่งชาติ
พ.ต.ต.อัครพล ฤทธิ์เลื่อน ผู้บังคับกองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 346 สั่งการให้ ร.ต.ท.ประเสริฐ คิดศรี รอง สว.(ป)กก.ตชด.34 หน.ชฝต.เสรีราษฎร์ใหม่ฯ พร้อม กพ.ชป.เสรีราษฎร์ใหม่ รวม 4 นาย ร่วมกับ จนท.หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ตก.6 บ้านร่มเกล้า ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษป่าไม้สจป. ที่ 4 เจ้าหน้าที่ทหารกองร้อยทหารราบที่ 422 ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 บ้านทหารผ่านศึก อ.พบพระ จ.ตากได้ร่วมกันจับกุม นายเก้ง ก้องพนาไพรสณฑ์ อายุ 46 ปี บ้านเลขที่ 155 หมู่ 7 ต.รวมไทยพัฒนาอ.พบพระจ.ตาก พร้อมด้วยของกลางมี ไม้เต็งหวงห้าม จํานวน 3 ท่อน ประเมินราคาเป็นเงิน 22,000 บาท ไม้เต็งหวงห้ามแปรรูป จํานวน 1 แผ่นประเมินราคาความค่าเสียหายเป็นเงิน 4,800 บาท เลื่อยโซ่ยนต์จำนวน 2 เครื่อง อาวุธปืนยาวไทยประดิษฐ์ติดลํากล้อง ลูกกรด จํานวน 1 กระบอกและ มีดจํานวน 1 เล่ม โดยกล่าวหาว่า ร่วมกันทำไม้หรือ ทำอันตรายด้วยประการใดๆแก่ไม้หวงห้ามโดยไม่ได้รับอนุญาต” ร่วมกันมีไม้หวงห้ามอันยังมิได้แปรรูปไว้ในครอบครอง โดยไม่ได้รับอนุญาต” “ร่วมกันทำไม้ในเขตป่าสงวนแห่งชาติ โดยไม่ได้รับอนุญาต” “ร่วมกันมีเลื่อยโซ่ยนต์ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับ อนุญาต” “มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต“ บริเวณ ป่าหลังหมู่บ้านทหารผ่านศึก ม.4 ต.รวมไทยพัฒนา อ.พบพระ จ.ตาก จึงนำตัวผู้ต้องหานำส่ง สภ.พบพระ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป และอีกหนึ่งคดี ด.ต.โสพล ขันทะบุตร พร้อม กำลังพลชุด ฉก.หัสดินทร์ รวม 7 นาย ร่วมกับ จนท.ทหาร ฉก.ราชมนู เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ม.1 บ.แม่ตาว ต.ท่าสายลวด อ.แม่สอด จ.ตาก ออกปฏิบัติภารกิจทำการออกลาดตระเวนร่วมตามแนวชายแดนบริเวณพื้นที่ข้อพิพาท 70 ไร่ บ.แม่ตาว ม.1 ต.ท่าสายลวด อ.แม่สอด จ.ตาก เพื่อป้องกันการรุกล้ำอธิปไตยและเป็นการป้องกันปราบปรามอาชญากรรมในรูปแบบต่างๆ ////////////////
ภาพและข่าว วรภา พันลุตัน จ.ตาก

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป