17/09/2024

แม่ฮ่องสอน-จอดรถข้ามคืน ล้อหาย ส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์การท่องเที่ยวดอยพุ่ยโค อบต.แม่คะตวน ชุมชน เตรียมประชุม หารือแนวทางแก้ไข

แม่ฮ่องสอน-จอดรถข้ามคืน ล้อหาย ส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์การท่องเที่ยวดอยพุ่ยโค อบต.แม่คะตวน ชุมชน เตรียมประชุม หารือแนวทางแก้ไข
ภายหลังจากที่ทาง สภ.สบเมย ได้มีการเข้าตรวจที่เกิดเหตุ หลังได้รับแจ้งมีเหตุลักทรัพย์ล้อรถจักรยานยนต์นักท่องเที่ยว จุดเกิดเหตุบริเวณ ตีนดอยพุยโค อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน เป็นรถ จยย เวพ 125 สีดำ ทะเบียน 3 กค 7449 ชม. ถูกถอดล้อทั้งสองล้อไป เหลือตัวรถไว้ที่เกิดเหตุ ผู้เสียหายแจ้งว่าจอดรถไว้ตั้งแต่เมื่อวาน เวลา 17.00 น. แล้วขึ้นไปพักค้างคืนบนดอยพุยโค เช้านี้เวลา 10.00 น.กลับลงมาจากดอยพบว่ารถถูกลักล้อรถไป จึงแจ้งมาทาง 191 เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยตรวจสอบที่เกิดเหตุและติดตามจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุสร้างความเสื่อมเสียให้กับแหล่งท่องเที่ยว
เบื้องต้นทราบว่า บริเวณที่เกิดเหตุ รถคันดังกล่าว ไม่ได้จอดที่ลานจอดรถของสถานที่ท่องเที่ยวของดอยพุ่ยโค แต่ จอดข้างถนนก่อนถึงทางขึ้นดอยพุ่ยโค ซึ่งตรงที่เกิดเหตุ ห้ามจอดรถมอเตอร์ไซค์ เนื่องจากเป็นที่เปลี่ยวและทำให้ถนนแคบลงถ้าจอดบริเวณดังกล่าว จากเหตุการณ์ดังกล่าว ได้สร้างผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของสถานที่ท่องเที่ยวดอยพุ่ยโค เป็นอย่างมาก ภายหลังมีการแชร์ข้อมูลทำให้หลายคนถึงกับถอนตัว ยกเลิกการเดินทางมาท่องเที่ยวดอยพุ่ยโคทันที
โดยในวันพรุ่งนี้ เวลา 10.00 น. ทางองค์การบริหารส่วนตำบลแม่คะตวน และ ผู้นำชุมชน จะได้มีการประชุมหารือแนวทางแก้ไขปัญหาดังกล่าว ณ โรงเรียนบ้านอุมดาเหนือ เกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้
สำหรับ ดอยพุ่ยโค ขึ้นชื่อว่าเป็นดินแดนแห่งทุ่งหญ้าสีทอง วิวทิวทัศน์สวยงามและสุดยอดทะเลหมอกที่สามารถมองวิวได้รอบ 360 องศา ทำให้สามารถชมได้ทั้ง พระอาทิตย์ขึ้นและพระอาทิตย์ตกดิน ในยามค่ำคืนมีดาวเต็มฟ้า จากจุดที่ให้เริ่มเดินเท้าขึ้นไปถึงยอดดอยระยะทาง 840 เมตร ใช้เวลาเดินไม่เกิน 1 ชั่วโมงก็ถึงยอดดอย เส้นทางบางช่วงชันเล็กน้อยแต่ถือว่าเป็นการเดินป่าที่ค่อนข้างง่ายและใช้เวลาเดินขึ้นไม่นานนัก แต่กลับได้พบความสวยงามของธรรมชาติที่สวยงามแสนบริสุทธิ์ ช่วงเวลาที่เหมาะสมในการท่องเที่ยวที่จะได้พบกับทุ่งหญ้าสีทองคือ ช่วงเดือนธันวาคม – เดือนกุมภาพันธ์ ของทุกปี

สุกัลยา บัวงาม อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน 0819503127

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป