17/09/2024

มุกดาหาร -ตร.สืบสวนฯ มุกดาหาร จับขบวนการค้ายาเสพติด พร้อมตรวจยึดยาบ้าและทรัพย์สินจำนวนมาก

มุกดาหาร -ตร.สืบสวนฯ มุกดาหาร จับขบวนการค้ายาเสพติด พร้อมตรวจยึดยาบ้าและทรัพย์สินจำนวนมาก

เมื่อวันที่ 10 ธันวาคม 2566 เวลา 09.00น. ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร พล.ต.ต.ชัชชัย วงศ์สุนะ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร แถลงข่าวจับขบวนการค้ายาบ้ารายใหญ่ได้พร้อมผู้ต้องหา 4 คน ยาบ้า 6 แสนเม็ด และตรวจยึดเงินสด รถยนต์ รถจักรยานยนต์ และอาวุธปืนพร้อมเครื่องกระสุน อีกจำนวนหลายรายการ

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 8 ธันวาคม ที่ผ่านมา พ.ต.อ.วิจิตร บุญวรรณ ผู้กำกับการสืบสวนกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวจะมีการขนถ่ายลำเลียงยาเสพติดล็อตใหญ่ผ่านพื้นที่จังหวัดมุกดาหาร จึงได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเฝ้าติดตามและสืบสวนตามเส้นทางในพื้นที่ตลอดแนวแม่น้ำโขงจังหวัดมุกดาหาร กระทั่งเวลา 23.00 น. ได้มีรถยนต์เก๋งยี่ห้อ MITSUBISHI รุ่น ATTRAGE สีขาว หมายเลขทะเบียน กฎ 9485 กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นรถยนต์ต้องสงสัยขับมาจากทางอำเภอดอนตาล มุ่งหน้าเข้ามาในอำเภอเมืองมุกดาหาร จึงได้ขับรถยนต์ติดตามมาจนถึงบริเวณสี่แยกตำบลโพนทราย

เจ้าหน้าที่จึงได้ส่งสัญญาณให้หยุดรถพบคนขับรถชื่อนายแดง หรือ ต้น ซาเสน อายุ 30 ปี มีผู้โดยสารนั่งอยู่ข้างคนขับชื่อ นายอิทธิพล หรือ โป้ง วงค์ละคร อายุ 27 ปี ทั้งสองคนบ้านอยู่ตำบลเหล่าหมี อำเภอดอนตาล ตรวจสอบภายในรถยนต์ดังพบยาบ้าจำนวน 3 กระสอบ และที่บริเวณใต้เบาะโดยสารข้างคนขับ พบอาวุธปืนพกสั้นยี่ห้อ GLOCK 19 สีดำ ไม่มีทะเบียน พร้อมแม็กกาซีน 1 กระสุนปืน ขนาด .380 จำนวน 45 นัด สอบถามทั้ง 2 คน รายการรับว่าขนยาบ้าจริงโดยมีรถยนต์กระบะ ยี่ห้อ ISUZU รุ่น DMAX สีเทา หมายเลขทะเบียน บท 6492 มุกดาหาร ขับนำหน้าเพื่อดูเส้นทางโดยได้ขับรถล่วงหน้าไปทาง อ.หนองสูง ก่อนหน้านี้แล้ว

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำจุดสกัดพระไกรศรีสุข ตำบลโนนยาง อำเภอหนองสูง ตั้งจุดสกัด กระทั่งเวลา ประมาณ 23.50 น. รถยนต์คันดังกล่าวได้ขับเข้ามาที่จุดสกัด เจ้าหน้าที่จึงได้สั่งให้หยุดรถพร้อมขอตรวจสอบพบผู้ขับขี่ชื่อ นายกฤตวิทย์ คนยืน อายุ 27 ปี บ้านอยู่ตำบลเหล่าหมี อำเภอดอนตาล และมีผู้โดยสารนั่งข้างคนขับชื่อ น.ส.ประภาศิริ คำนันดา อายุ 25 ปี บ้านอยู่ตำบลป่าไร่ อำเภอดอนตาล ตรวจค้นภายในรถไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย โดยนายกฤตวิทย์ ให้การรับว่าตนทำหน้าที่ขับรถนำ ทางในการขนยาบ้าครั้งนี้จริง เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวทั้ง 4 คน และตรวจยึดยาบ้า อาวุธปืนพร้อมเครื่องกระสุน และรถยนต์ทั้ง 2 คันไว้เป็นของกลาง นำมาสอบสวนขยายผล และต่อมาได้ติดตามไปตรวจยึดเงินสด จํานวน 190,490 บาท รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า หมายเลขทะเบียน กษ 6286 กรุงเทพมหานคร และหมายเลขทะเบียน 1 กช 2192 มุกดาหารรวม 2 คัน

ซึ่งเป็นทรัพย์สิน ตามพระราชบัญญัติวิธีพิจารณาคดียาเสพติด พ.ศ. 2554 มาตรา 11/1 และ นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองมุกดาหาร ดำเนินคดีโดยแจ้งข้อกล่าวหาแก่ผู้ต้องหาทั้ง 4 คนว่า ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาบ้า)โดยการมีไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย อันก่อให้เกิดการแพร่กระจายในหมู่ประชาชนอันเป็นการกระทำที่ ก่อให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐ หรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป และแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมกับนายแดง ซาเสน ว่าเป็นผู้ขับขี่รถยนต์มีสารเสพติดให้โทษ ประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน อยู่ในร่างกายขณะขับขี่โดยผิดกฎหมาย และแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมกับนายอิทธิพล วงค์ละคร ผู้ต้องหาที่ 2 ว่ามีอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครอง โดยไม่ได้รับอนุญาต

 

ภาพ/ข่าว เดวิท โชคชัย มุกดาหาร รายงาน 092-5259-777

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป