19/09/2024

กาฬสินธุ์-ส่องเลขเด็ดท้าวเวสสุวรรณงานทำบุญอายุวัฒนมงคลพระเทพสารเมธี

ฮือฮา ศิษยานุศิษย์พระเทพสารเมธี ที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 9 (ธ) วัดประชานิยมเมืองกาฬสินธุ์ จุดธูปกราบไหว้ขอพรรูปปั้นท้าวเวสสุวรรณ ส่องเลขธูปมงคลด้านหน้าพระเจดีย์ศรีมิ่งเมืองกาฬสินธุ์ และส่องเลขเด็ดในขันน้ำมนต์พระสงฆ์เจริญพระพุทธมนต์ เนื่องในงานทำบุญอายุวัฒนมงคลพระเทพสารเมธี หวังลุ้นโชควันที่ 16 ธ.ค.นี้


วันที่ 10 ธันวาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณด้านหน้าพระเจดีย์ศรีมิ่งเมืองกาฬสินธุ์ วัดประชานิยม ต.กาฬสินธุ์ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งมีรูปปั้นท้าวเวสสุวรรณ ที่คณะศรัทธาได้นำมาถวายไว้ที่วัดประชานิยม เพื่อให้ที่สักการะกราบไหว้บูชาขอพรขอบารมีในความศักดิ์สิทธิ์สำหรับสายมู มีศิษยานุศิษย์และผู้นิยมเสี่ยงโชค รวมตัวกันจุดธูป 9 ดอก ขอพรท้าวเวสสุวรรณพร้อมส่องเลขเด็ดในธูปมงคลที่จุดเสี่ยงทาย เผื่อจะได้นำไปเสี่ยงโชค โดยปรากฏตัวเลขจากธูปเสี่ยงทาย 2 ดอก 5 0 6 และ 2 3 9 โดยเชื่อว่าจะเป็นเลขมงคลและเลขนำโชค เพราะวันนี้วัดประชานิยมได้จัดกิจกรรมทำบุญอายุวัฒนมงคลพระเทพสารเมธี ที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 9 (ธ) เจ้าอาวาสวัดประชานิยม อายุครบ 73 ปี ในวันที่ 10 ธันวาคม 2566 โดยการจัดงานมีกำหนดระหว่างวันที่ 9 -10 ธ.ค.66


ทั้งนี้ ในช่วงคืนของวันที่ 9 ธ.ค.66 ที่ผ่านมา พระสงฆ์จำนวน 73 รูป ทำพิธีสวดมนต์เจริญพระพุทธมนต์ โดยมี พระญาณรักขิต เจ้าคณะจังหวัดกาฬสินธุ์ (ธ) เป็นประธานสงฆ์ พระเทพสารเมธี ที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 9 (ธ) เจ้าอาวาสวัดประชานิยม จุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย จุดธูปเทียนขันน้ำมนต์ พร้อมด้วยศิษยานุศิษย์วัดประชานิยม ได้ร่วมกันอนุโมทนาบุญแน่นวัด ระหว่างพระสงฆ์เจริญพระพุทธมนต์นั้น มีเทียนไขหยดลงใส่ขันน้ำมนต์ปรากฏคล้ายกับมีตัวเลขทำให้ผู้ที่มาร่วมในงานบุญฮือฮา โดยคล้ายมีตัวเลข 9 1 7 9 หรือแล้วแต่ผู้ที่ชอบเสี่ยงโชคจะจินตนาการตามสายตาของและคน


นางพัชรี มณีไพโรจน์ อายุ 56 ล้านเลขที่ 120 ม.8 ต.โพนทอง อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า ในวันนี้ศิษยานุศิษย์พระเทพสารเมธี ที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 9 (ธ) เจ้าอาวาสวัดประชานิยม ได้ร่วมกันจัดงานทำบุญอายุวัฒนมงคลพระเทพสารเมธี หรือหลวงตาบัวศรี อายุครบ 73 ปี ในฐานะที่เป็นศิษยานุศิษย์ที่มีความเคารพศรัทธาในจริยวัตรอันงดงามของท่าน จึงได้ร่วมกันจัดงานนี้ขึ้นเพื่อแสดงความกตัญญูกตเวทิตา โดยในช่วงเช้าก่อนจะทำบุญตักบาตร และพิธีการเจริญพระพุทธมนต์จะเริ่มขึ้น ตนได้ชักชวนผู้มาร่วมทำบุญ จุดธูปขอพรรูปปั้นท้าวเวสสุวรรณที่ทางขึ้นด้านหน้าพระเจดีย์ศรีมิ่งเมืองกาฬสินธุ์ โดยนำธูปมงคลมาจุดเสี่ยงทายในครั้งนี้ด้วย


ทั้งนี้ เป็นความเชื่อส่วนบุคคล ที่ท่านใดจะสามารถตีความตัวเลขที่ปรากฏหลังจากจุดธูปเลขมงคล หวังลุ้นโชควันที่ 16 ธ.ค.นี้ อย่างไรก็ตาม สำหรับท่านใดที่เป็นสายมู และมีความประสงค์จะกราบไหว้ขอพรขอบารมีท้าวเวสสุวรรณก็ขอเรียนเชิญได้ที่วัดประชานิยม และร่วมบุญส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ในงานทำบุญอายุวัฒนมงคลพระเทพสารเมธี เพื่อแสดงความกตัญญูต่อบูรพาจารย์ และเพื่อความเป็นสิริมงคลด้วยกัน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป