20/09/2024

ตาก – ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์หอการค้าจังหวัดตาก บรรยายพิเศษในการสัมมนาโครงการ ระบบนิเวศทางการเงิน ข้อเท็จจริง และข้อเสนอแนะทางนโยบายต่อการพัฒนาเขตพัฒนาเศรษฐกิจเมืองชายแดน

ตาก – ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์หอการค้าจังหวัดตาก บรรยายพิเศษในการสัมมนาโครงการ ระบบนิเวศทางการเงิน ข้อเท็จจริง และข้อเสนอแนะทางนโยบายต่อการพัฒนาเขตพัฒนาเศรษฐกิจเมืองชายแดน

ที่ห้องประชุมสำนักงานหอการค้าจังหวัดตาก หอการค้าจังหวัดตาก ร่วมกับ ศูนย์อาเซียนศึกษา วิทยาลัยนานาชาตินวัตกรรมดิจิทัล มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จัดการสัมมนาโครงการ ระบบนิเวศทางการเงิน ข้อเท็จจริง และข้อเสนอแนะทางนโยบายต่อการพัฒนาเขตพัฒนาเศรษฐกิจเมืองชายแดน โดยได้รับเกียรติจากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิประกอบด้วย นายบรรพต ก่อเกียรติเจริญ บรรยายในหัวข้อการค้าแม่สอดจากอดีตถึงปัจจุบัน พันตำรวจเอก ดร.สีหนาท ประยูรรัตน์ บรรยายในหัวข้อผลกระทบของมาตรการทางกฎหมายกับการประกอบธุรกิจในพื้นที่ชายแดนและแนวทางการลดความเสี่ยงเกี่ยวกับการทำธุรกรรมทางการเงิน และ รองศาสตร์จารย์ ดร.นิสิต พันธมิตร บรรยายในหัวข้อระบบนิเวศการค้าการเงินชายแดน ดำเนินรายการโดย ผู้ช่วยศาสตร์จารย์ ดร.จิระ บุรีคำ อาจารย์ประจำสาขาวิชาการเงิน คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และได้รับเกียรติจาก นายธนินทร์ ทรงเมฆ ประธานหอการค้าจังหวัดตาก เป็นประธานเปิดการสัมมนา และมีผู้สนใจเข้ารับฟังการสัมมนาครั้งนี้มีผู้เข้ารับฟังการสัมมนาจากทั้งภาครัฐ และ ภาคเอกชน กว่า 50 คน
ซึ่งการสัมมนาในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัญหา และวิเคราะห์บทบาทของระบบนิเวศการเงินในชายแดน โดยศึกษาถึงกรณีของการไร้พรมแดนของการเดินทางของเงินบาทไทยกับประเทศเพื่อนบ้าน ในมิติที่สอดคล้องต่อความมั่นคงทางเศรษฐกิจภูมิภาคอาเซียน รวมถึงอัพเดทสถานการณ์การค้า การชำระเงินของเศรษฐกิจเมืองชายแดน และนำเสนอแผนปฏิบัติที่เป็นรูปธรรมของการค้าและการเงิน เพื่อเพิ่มศักยภาพ และมูลค่าของการค้าชายแดนให้เป็นตัวผลักดันเขตเศรษฐกิจพิเศษ
//////
ภาพและข่าว วรภา พันลุตัน จ.ตาก

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป