20/09/2024

มท.2 ร่วมมอบนโยบาย “การแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบ” ให้กับผู้ว่าฯ นายอำเภอ ผู้บังคับการตำรวจ-ผู้กำกับทั่วประเทศ

มท.2 ร่วมมอบนโยบาย “การแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบ” ให้กับผู้ว่าฯ นายอำเภอ ผู้บังคับการตำรวจ-ผู้กำกับทั่วประเทศ

วันนี้ (8 ธ.ค. 66) เวลา 09.30 น. ที่ห้องรอยัล จูบิลี่ บอลรูม อาคารชาเลนเจอร์ ชั้น 1 อิมแพ็ค เมืองทองธานี นายทรงศักดิ์ ทองศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ร่วมมอบนโยบายและแนวทางการแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบให้แก่ผู้ว่าราชการจังหวัด ผู้บังคับการตำรวจ นายอำเภอ และผู้กำกับการสถานีตำรวจทั่วประเทศ โดยนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธาน และมี นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวมหาดไทย นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย นายลวรณ แสงสนิท ปลัดกระทรวงการคลัง พลตำรวจเอก ธนา ชูวงศ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ผํบริหารกระทรวงมหาดไทย ผู้ว่าราชการจังหวัด ผู้บังคับการตำรวจ นายอำเภอ ผู้กำกับการสถานีตำรวจ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และสื่อมวลชน ร่วมในงาน

รัฐบาลได้กำหนดให้การแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบ ถือเป็น “วาระแห่งชาติ” โดย “ขอแรงจากทุกท่านทำประโยชน์ให้พี่น้องประชาชนมาช่วยกันทำให้การค้าทาสในยุคใหม่ หมดไปจากประเทศไทยด้วยกันครับพี่น้องเพื่อนร่วมชาติเราจำนวนมากมีความทุกข์ ถูกพรากอิสรภาพในการใช้ชีวิต เพราะมีหนี้สินจองจำพวกเขาอยู่ พวกท่านในฐานะข้าราชการฝ่ายปกครองที่ทำหน้าที่บำบัดทุกข์บำรุงสุข และเจ้าหน้าที่ตำรวจในฐานะผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ ผมเชื่อมั่นว่าพวกท่าน สามารถช่วยพี่น้องประชาชน ให้มีอิสรภาพ ต่อชีวิต สร้างขวัญและกำลังใจให้กับพวกเค้าได้” นายกฯ กล่าวในที่ประชุม

ทั้งนี้ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เน้นย้ำ ให้ผู้ว่าราชการจังหวัด ผู้บังคับการตำรวจ นายอำเภอ และผู้กำกับการสถานีตำรวจ ได้มุ่งมั่นตั้งใจและมีความแน่วแน่ หากพวกเราร่วมมือกันในการปฏิบัติจะเป็นคุณูปการมหาศาลต่อบ้านเมือง ขอให้ทุกท่านได้บูรณาการทำงานร่วมกันเพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ขอให้คำยืนยันว่าจะสนับสนุนการปฏิบัติหน้าที่ของทุกท่านอย่างเต็มที่ เพื่อให้ประสบผลสำเร็จตามที่มุ่งมาดปรารถนาสูงสุดนั่นคือ “ความสงบสุขของพี่น้องประชาชน แก้ไขความขัดแย้งจากปัญหาหนี้นอกระบบ ช่วยกันทำให้สังคมและเศรษฐกิจของประเทศไทยได้มีความเข้มแข็งและมั่นคง …

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป