21/09/2024

พังงา-จับหนุ่มคลั่งทำร้ายแม่และพี่ชายขอเงิน 5,000 บาท ไม่ได้ใช้จอบเผาทรัพย์สิน

พังงา-จับหนุ่มคลั่งทำร้ายแม่และพี่ชายขอเงิน 5,000 บาท ไม่ได้ใช้จอบเผาทรัพย์สิน
เมื่อวันที่ 8 ธ.ค. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 16 ถ.เพชรเกษม หมู่ 7 ต.กระโสม อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา นายเกรียงไกร ทองสม ผู้ใหญ่บ้านบางหมัก ต.กระโสม อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา เข้าควบคุมตัว นายศุภชัย อายุ 40 ปี มีอาการคลุ้มครั่ง ทำลายข้าวของ ทรัพย์สินภายในบ้าน อาละวาดใช้จอบและมีดพร้าหวังทำร้ายแม่ (นางจินดา) และ พี่ชาย (นายสมคิด  อายุ 51 ปี คนงานโรงไม้ยาง) ของตนเอง จากนั้นได้นำส่ง ฝ่ายปกครอง และ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ตะกั่วทุ่ง เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย
ต่อมา นายสุพจน์ รอดเรือง ณ หนองคาย ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา สั่งการให้ เจ้าหน่าที่ ฝ่ายปกครอง ตำรวจ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เข้าตรวจสอบความเป็นอยู่ของครอบครัวดังกล่าว พบว่า นางจินดา ว่องไววุต อายุ 76 ปี แม่ของนายศุภชัยฯ มีร่องรอยถูกทำร้ายหลายครั้ง โดยทนต่อพฤติกรรมของนายศุภชัย มานาน
ล่าสุดทราบว่า ก่อนเกิดอาการคลุ้มครั่ง นายศุภชัย ได้ขอเงินนางจินดา แม่ตนเองจำนวน 5,000 บาท เพื่อเสพยาเสพติด โดยนางจินดา ไม่มีเงินให้ จึงได้คว้าจอบไล่ทำร้ายนางจินดา จนได้รับบาดเจ็บ และเผาทำลายข้าวของ ทรัพย์สินภายในบ้าน ทำให้ นายสมคิด พี่ชายผู้ก่อเหตุทนพฤติกรรมไม่ไหวจึงแจ้ง ผู้ใหญ่บ้านเข้าระงับเหตุ และควบคุมตัวนำส่งเจ้าหน้าที่ ทาง นายสมคิด ว่องไววุฒิ อายุ 51 ปี พี่ชายนายศุภชัย กล่าวว่า หลายครั้งที่ครอบครัวตนเองและเพื่อนบ้านต้องทนพฤติกรรมอาการคลุ้มครั่งของน้องชาย โดยเฉพาะช่วงกลางคืน น้องชายคลุ้มครั่งบ่อยจนแทบจะทุกคืน จึงต้องการให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการให้ตนเองและครอบครัวและคนรอบข้างพ้นจากการหวาดหวั่นทั้งในด้านร่างกายและทรัพย์สิน
ด้าน นายเกรียงไกร ทองสม ผู้ใหญ่บ้านบางหมัก ต.กระโสม อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา กล่าวว่า นายศุภชัย เกิดอาการคุ้ทมครั่งและก่อเหตุหลายครั้งจนเกินเยียวยาสร้างความเดือดร้อนให้แก่ญาติและคนทั่วไป เรื่องนี้ทาง ผู้ว่าราชการ จึงสั่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมกันแก้ไขปัญหาที่เกิดตามมาอีก ซึ่งพบว่า นางจินดา พยายามปกป้องลูกตนเองแม้จะเกิดอันตรายแก่ตนเอง ครอบครัว และบุคคลทั่วไปหลายครั้ง ส่วน พ.ต.ท.นิรุต พุฒนวล รองผกก.ป.สภ.ตะกั่วทุ่ง กล่าวว่า ปัญหาอาการหลอนยาเสพติดของนายศุภชัยฯ ต้องมีการแก้ปัญหาโดยเร็ว ซึ่งต้องบูรณาการหลายหน่วยงาน เพราะเมื่อดำเนินการแล้วหากไม่สามารถควบคุมพฤติกรรมได้ เมื่อกลับสู่สังคมก็ต้องระมัดระวังเช่นเดิม
ภาพข่าว
นายพงษ์ศักดิ์ ประทีป /โกอู๋@ผู้สื่อข่าวอาวุโสจังหวัดพังงา

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป