21/09/2024

ประจวบคีรีขันธ์-สืบเมืองประจวบฯรวบรปภ.สนง.อบจ.ประจวบฯชิงทรัพย์สาวเซเว่น

ประจวบคีรีขันธ์-สืบเมืองประจวบฯรวบรปภ.สนง.อบจ.ประจวบฯชิงทรัพย์สาวเซเว่น

วงจรปิดค้านหน้าร้านสะดวกซื้อ(7-11))แห่งหนึ่งในพื้นที่บ้านดอนลกลาง ม.9 ต.สามกระทาย อ.กุยบุรี จ.ประจวบฯ จับภาพชายใส่เสื้อแจ๊คเก็ตสีกรมน้ำเงิน ใส่กางเกงขายาวสีดำ สวมหมวกกันน๊อกสีดำ ขณะกำลังเดินเข้ามาภายในร้าน โดยมีพนักงานร้านสะดวกซื้อคอยให้บริการอยู่บริเวณเค้าท์เตอร์ จากนั้นได้ชักอาวุธปืนติดตัวนำขึ้นมาบังคับให้พนักงานร้านส่งเงินมาให้ก่อนจะเดินออกจากร้านไปอย่างไม่มีอะไรเกิดขึ้น เหตุเกินช่วงเวลา 04.41 น.ของวันที่ 5 ธ.ค. 66 ที่ผ่านมา
8 ธ.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากเหตุการณ์ดังกล่าว ล่าสุดศาลจังหวัดประจวบคีรีขันธ์อนุมัติหมายจับ ลงวันที่ 7 ธ.ค.66 หลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสภ.เมืองประจวบฯ และสภ.สามกระทาย ร่วมกันตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณด้านหน้าและภายในร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่งในพื้นที่บ้านดอนกลาง ม.9 ต.สามกระทาย อ.กุยบุรี จนทราบรูปพรรณสัณฐานชายในคลิปขณะทำการเข้าชิงทรัพย์ยามคำคืนภายในร้านสะดวกซื้อทราบว่า ชื่อนาย ธนาวุธ เ อายุ 24 ปี เป็นชาวจังหวัดสมุทรปราการ จากนั้นจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามระดับชั้น ก่อนจะดำเนินการวางแผนเข้าทำการจับกุมนายธนาวุธ ตามหมายจับของศาลจังหวัดประจวบฯ
ผู้สื่อข่าวรายงานต่อไปว่า จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมตามหมายศาล ทราบว่านายธนาวุธ มีพฤติกรรมตามคลิปโดยเข้ามาทำทีขอพนักงานร้านสะดวกซื้อแลกเงินจำนวน 1,000 บาท ขณะที่พนักงานก้มลงเปิดตู้เก็บเงินด้านล่างเคาท์เตอร์เพื่อหยิบเงินขึ้นมาส่งให้ จึงสบโอกาสชักอาวุธปืนไม่ทราบขนาดขึ้นมาจี้บังคับให้ส่งเงินจำนวน 1,000 บาท มาให้ ก่อนจะเดินออกไปจากร้านอย่างไม่มีอะไรเกิดขึ้น ขณะที่พนักงานร้านยังอยู่ในความตกใจจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จากนั้นจึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้เข้ามาดำเนินการตรวจสอบรูปพรรณสัณฐานชายในคลิปตามกล้องวงจรปิด จนนำไปสู่กระบวนการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ จนทราบว่า นายธนาวุธ ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดประจวบฯ แอบหนีมากบดานอยู่ในพื้นที่หมู่ 4 ต.อ่าวน้อย อ.เมือง จ.ประจวบฯ จึงวางแผนเข้าทำการจับกุมพร้อมตรวจค้นหาสิ่งผิดกฏหมายจนพบของกลางที่ผู้ต้องหาใช้ในวันก่อเหตุ เป็นปืนอัดลมพลาสติก 1 กระบอก กางเกงและเสื้อ รองเท้าแตะ พร้อมรถยนต์เก๋ง โตโยต้าวีออสสีดำที่ใช้หลบหนีในวันก่อเหตุ จากนั้นจึงควบคุมตัวนายธนาวุธส่ง พนง.สืบสวน สภ.เมือง ตามขั้นตอน ก่อนจะนำตัวส่งรอยเวร สภ.สามกระทาย แจ้งข้อกล่าวหา ให้นายธนาวุธทราบว่า กระทำการณ์ชิงทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยใช้อาวุธปินไปในทางสาธรณะโดยไม่ได้อนุญาตส่งฟ้องตามหมายจับของศาลจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ต่อไป

ส่วนด้านนายธนาวุธ ผู้ต้องหาตามหมายจับให้การรับสารภาพ ด้วยสีหน้าเศร้าสลดว่า ตนเองทำงานเป็น รปภ. ของบริษัทแห่งหนึ่ง ดูแลความปลอดภัยให้กับสนง. อบจ.ประจวบฯโดยอ้างว่า ตนเองขอเบิกเงินกับบริษัท จำนวน 200 บาท เพื่อที่จะเอาไปซื้อข้าวสาร 5 กิโลกรัม ให้ภรรยากับแม่ยาย ซึ่งเจ็บป่วยไม่สบายอยู่ที่บ้าน เนื่องจากข้าวสารหมด และไม่มีเงินซื้อ แต่ทางบริษัทปฏิเสธโดยให้เหตุผลว่าตนหลับเวรยามขณะปฏิบัติหน้าที่ และสั่งพักงานตน ตนไม่มีเงินจึงจำใจวางแผนทำทีไปขอแลกเงินร้านสะดวกซื้อ พอสบโอกาสจึงใช้อาวุธปืนพลาสติกจี้เอาเงินจาก พนักงานเพื่อที่จะนำเงินไปซื้อข้าวสารให้กับครอบครัว

ผู้สื่อข่าวถามเสพยาหรือไม่ โดยนายธนาวุธยอมรับว่า ตนเสพยาบ้าจริง เพราะต้องการรับควงเวรทำงานให้ได้เงินมากๆ อ้างว่าต้องใช้เงินช่วยครอบครัวซึ่งตนไม่ได้ใช้เงินค่าแรงจาก รปภ.ไปซื้อยาบ้ามาเสพ แต่อาศัยรับจ้างเดินยาให้กับพักพวกแลกกับยาเพื่อนำมาเสพเอง นายธนาวุธกล่าว
นายนิพล ทองเก่า ผู้อำนวยการศูนย์ข่าวสยามโฟกัสไทม์/4เหล่าทัพ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์0909944781

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป