19/09/2024

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมประกาศเจตนารมย์ต่อต้านทุจริต โปร่งใส ไม่คอรัปชั่น กรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน เข้าร่วมกิจกรรม

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมประกาศเจตนารมย์ต่อต้านทุจริต โปร่งใส ไม่คอรัปชั่น กรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน เข้าร่วมกิจกรรม

 


วันที่ 6 ธันวาคม 2566 เวลา 09.00 น. ที่ห้องประชุมอาคารกระทรวงยุติธรรม ถนนแจ้งวัฒนะ เขตหลักสี่ กทม. กระทรวงยุติธรรม จัดงาน”ประกาศเจตนารมย์ต่อต้านทุจริต” เนื่องในสัปดาห์ต่อต้านทุจริตและส่งเสริมจริยธรรม ‘ยุติธรรมต้าน โกงโปร่งใส ไม่คอรัปชั่น’ โดยมี พัน ตำรวจเอก ทวี สอดส่อง รัฐมนตรี
ว่าการกระทรวงยุติธรรม เป็น ประธานในพิธี พร้อมกล่าวนโยบายในการต่อต้านการทุจริตของกระทรวงยุติธรรมแก่สื่อมวลชนและ ผู้มีเกียรติที่เข้าร่วมงาน

โดยมี นางพงษ์สวาท นีละโยธิน ปลัดกระทรวงยุติธรรม กล่าวรายงาน ตลอดจนคณะผู้บริหาร ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ในสังกัดกระทรวงยุติธรรมเข้า
ร่วม พร้อมทั้งร่วมกันถ่ายภาพหมู่เพื่อแสดงเชิงสัญลักษณ์ในการต่อต้านการทุจริต จากนั้นได้จัดการอภิปรายในหัวข้อ “ปัญหาการทุจริต
และแนวทางการป้องกันการทุจริตในระบบราชการไทย” โดยได้รับเกียรติจาก นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป.ป.ช. และ
ดร.มานะ นิมิตรมงคลเลขาธิการองค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน(ประเทศไทย) เป็นวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิร่วมบรรยาย


รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวนโยบายต่อต้านการทุจริตตอนหนึ่งว่า “กระทรวงยุติธรรมจะขับเคลื่อนค่านิยมร่วมและวัฒนธรรม องค์กรของกระทรวงยุติธรรม โดยเฉพาะ “สุจริต จิตบริการ ยึดมั่นความยุติธรรม” ที่เจ้าหน้าที่กระทรวงยุติธรรมทุกคนมีความสำนึกว่าจะปฏิบัติหน้าที่อย่างเปิดเผย โปร่งใส
ตรวจสอบได้ เพื่อให้การบังคับใช้กฎหมาย และเพื่อให้ความยุติธรรมเข้าถึงประชาชนได้อย่างแท้จริง”


โอกาสนี้ พันตำรวจโท ประวุธ วงศ์สีนิล รองปลัดกระทรวงยุติธรรม รักษาราชการแทนอธิบดีกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน พร้อมด้วย
นางนลินนาถ ไกรนรา รองอธิบดีกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน พร้อมบุคลากรกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน เข้าร่วมในพิธีดังกล่าวด้วย
***********
กฤษฎา สมมาตร
รายงานข่าว

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป