08/09/2024

ประกาศผลการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นและผู้บริหารท้องถิ่น กรณีเลือกตั้งใหม่

ประกาศผลการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นและผู้บริหารท้องถิ่น กรณีเลือกตั้งใหม่

​​ด้วยผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นได้ประกาศให้มีการเลือกตั้ง
สมาชิกสภาท้องถิ่นและผู้บริหารท้องถิ่น ใหม่ โดยกำหนดวันเลือกตั้งในวันที่ 26 พฤศจิกายน2566 ด้วยเหตุดังต่อไปนี

                1. กรณี ศาลอุทธรณ์ภาค 3 ได้มีคำพิพากษาให้มีการเลือกตั้งนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลปทุม อำเภอเมืองอุบลราชธานี จังหวัดอุบลราชธานี ใหม่ แทน นายทองเจริญ อินทร์เลิศ เมื่อวันที่ 29 กันยายน 2566

​​2. กรณี ศาลอุทธรณ์ภาค 3 ได้มีคำพิพากษาให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลตำบลปทุม เขตเลือกตั้งที่ 1 อำเภอเมืองอุบลราชธานี จังหวัดอุบลราชธานี ใหม่ จำนวน 6 คน แทน  นางยุภาพร สุขผล ร้อยตำรวจเอก เผ่าพงษ์ แสงยะรักษ์  นายไล เขาวงค์  นางลัดดา ทองพิเศษ  นายมงคลชัย จาระงับ และ
นายไชยยงค์ โสตะวงศ์ เมื่อวันที่ 29 กันยายน 2566

                   วันนี้ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งได้เสนอเรื่องให้คณะกรรมการการเลือกตั้งพิจารณาประกาศผลการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นและผู้บริหารท้องถิ่น กรณีเลือกตั้งใหม่ โดยคณะกรรมการการเลือกตั้งได้มีมติประกาศผลการเลือกตั้ง ตามมาตรา 17 แห่งพระราชบัญญัติการเลือกตั้งสมาชิก
สภท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น พ.ศ. 2562 ซึ่งมีรายชื่อผู้สมัครที่ได้รับเลือกตั้ง ดังนี้

​​1. นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลปทุม อำเภอเมืองอุบลราชธานี จังหวัดอุบลราชธานีได้แก่ นายสมยศ ถิ่นปทุม

​​2. สมาชิกสภาเทศบาลตำบลปทุม เขตเลือกตั้งที่ 1 อำเภอเมืองอุบลราชธานี จังหวัดอุบลราชธานี ได้แก่ 1) นางสมศรี ชาคะริเวช 2) นายภานุพงศ์ ตั้งอุดมโชคไพศาล 3) นางสาวยญกาญจ์ อยู่ไพร 4) นางสาวซิม อ้วนล้ำ 5) นางสาวกมลรัตน์ สายสุวรรณ์ และ 6) นางสาวสุนิสา มงคลศิลป์

​​ทั้งนี้ การประกาศผลการเลือกตั้งดังกล่าวข้างต้น ไม่เป็นการตัดหน้าที่และอำนาจของคณะกรรมการการเลือกตั้งที่จะดำเนินการสืบสวน ไต่สวน หรือวินิจฉัย เมื่อมีเหตุอันควรสงสัยว่าการเลือกตั้งมิได้เป็นไปโดยสุจริตหรือเที่ยงธรรม

​​อนึ่ง สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งขอแจ้งให้ทราบว่าผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัด จักได้ประกาศผลการเลือกตั้งให้ผู้สมัครที่ได้รับเลือกตั้งทราบต่อไป

​​ส่วนรายละเอียดการประกาศผลการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่นสามารถติดตามหรือสอบถามได้ทาง www.ect.go.th application Smart Vote และสายด่วน 1444

—————————–